BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti

Từng được hé lộ trước đó, BMW 128ti là một mẫu "hot hatch" với hệ dẫn động cầu trước và giá bán rẻ hơn khá nhiều so với các sản phẩm hiệu năng cao khác của hãng.

BMW 128ti là chiếc hatchback hiệu năng cao dẫn động cầu trước đầu tiên trong lịch sử của hãng, và nó được thiết kế để nằm dưới M135i xDrive trong dòng sản phẩm 1 Series. Sẽ bán ra vào tháng 11 tới tại châu Âu, 128ti đã hồi sinh lại hậu tố ‘ti’ (Turismo Internazionale) từng được sử dụng bởi những chiếc BMW thể thao khác như 1800 TI, 2002 TI, 323ti Compact và 325ti Compact vào cuối những năm 1990.

BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 1
 Cung cấp sức mạnh cho 128ti là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp tương tự đàn anh dẫn động 4 bánh M135i xDrive, nhưng giảm công suất xuống chỉ còn 261 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây. Ngoài hệ động lực, 128ti còn có cảm giác lái thể thao nhờ hệ thống treo M Sport thấp hơn 10mm, các thanh ổn định cùng lò xo phuộc và giảm xóc cứng hơn - tất cả đều lấy từ M135i xDrive.
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 2
 Trọng lượng nhẹ hơn tới 80kg so với M135i cũng là một yếu tố góp phần vào sự nhanh nhạy của 128ti. Bổ sung thêm vào hiệu suất của chiếc xe là hệ thống phanh M Sport giống như M135i. 128ti cũng sử dụng bộ la-zăng hợp kim hai màu 18 inch Y-spoked 553 M và có thể được trang bị lốp Michelin Pilot Sport 4 miễn phí. Ngoài mâm mới, chiếc xe còn có một loạt các thay đổi ngoại thất khác bao gồm: gói viền trang trí Shadowline với lưới tản nhiệt hình quả thận, ốp cùng các chi tiết viền màu đen gương; viền bên hông độc đáo với logo ‘ti’ và hàng loạt các điểm nhấn màu đỏ.
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 3
Tiếp tục nhấn mạnh vào sự thể thao, BMW cũng sử dụng màu đỏ cho toàn bộ đèn nền trong cabin, cũng như chỉ thêu bên trong nội thất. Tại Đức, giá bán khởi điểm của BMW 128ti sẽ bắt đầu từ 41.574 Euro (tương đương 1,13 tỷ đồng).
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 4
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 5
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 6
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 7
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 8
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 9
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 10
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 11
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 12
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 13
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 14
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 15
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 16
 
BMW lần đầu làm xe thể thao dẫn động cầu trước, dành cho dân chơi “ít tiền” với 128ti ảnh 17
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác