Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008 "facelift" vẫn gây choáng ngợp bởi thiết kế độc đáo hàng đầu phân khúc crossover hạng C

Với lưới tản nhiệt 3D cùng cặp pha độc đáo - chưa kể tới những tiện nghi mới, Peugeot 3008 2021 hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ cùng phân khúc phải "đau đầu".

Xem video giới thiệu mẫu Peugeot 3008 "facelift" mới:

Ngay cả trước khi được nâng cấp lớn giữa vòng đời, Peugeot 3008 hiện đang là mẫu crossover hạng C bán chạy nhất châu Âu - chỉ đứng sau Nissan Qashqai và Volkswagen Tiguan. Từ tháng 7 vừa qua, phiên bản 3008 facelift đời 2021 đã bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, để lộ thiết kế mới đầy ấn tượng. Và khi những tấm hình chính thức được Peugeot tung ra khi ra mắt chiếc xe, 3008 bản nâng cấp càng gây ấn tượng mạnh hơn với người yêu xe.

Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
 Trong đó, điểm nổi bật nhất của 3008 mới đó là phần đầu xe. Ngoài cặp đèn pha với các dải LED xéo tương tự các dòng Peugeot thế hệ mới khác, điểm nhấn đặc biệt nhất của phần đầu là lưới tản nhiệt không khung nối liền 2 đèn với hoa văn 3D mạ chrome hội tụ ở logo con sư tử đặc trưng của Peugeot nằm ở chính giữa. Ở phía sau, những thay đổi của xe không rõ rệt như phần đầu, với choá đèn hậu tối màu để tiệp với phần ốp nhựa đen ngang đuôi.
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
 Tính cá nhân hoá đã được Peugeot nâng cấp thêm một chút với việc bổ sung thêm 2 màu sắc cùng các thiết kế mâm mới. Đặc biệt 3008 nay còn có thêm gói tuỳ chọn Black Pack chạy theo trào lưu "đen hoá" của Thế giới xe hơi. Với gói này, toàn bộ các chi tiết như lưới tản nhiệt, các logo, bậc lên xuống, baga mui, cánh gió sau, bậu cửa hậu, gạt mưa... đều sẽ có màu đen "ngầu" hơn.
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Chuyển sang nội thất, điểm nhấn nổi bật nhất của 3008 mới là một màn hình thông tin giải trí trung tâm mới có kích thước 10 inch. Nằm dưới nó là hàng phím điều khiển các tính năng như radio, điều hòa không khí, sat-nav, cài đặt xe, điện thoại, ứng dụng di động và nút hazard được tạo hình tinh tế như các phím đàn piano. Trong khi đó, phiên bản Hybrid cũng có một nút cụ thể để truy cập vào các chức năng của hệ động lực điện.
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
 Khả năng chuyển qua lại giữa 3 chế độ lái Normal, Sport và Eco nay cũng đã có mặt trên mọi phiên bản động cơ đốt trong thuần tuý, trong khi những chiếc Peugeot 3008 điện hoá là những chế độ Electric / Hybrid / Sport. Những trang bị hỗ trợ người lái của xe là tính năng quan sát ban đêm Night Vision độc nhất phân khúc, giữ ga tự động thông minh với khả năng tự lăn bánh và dừng khi tắc đường, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp, nhận biết biển báo... Thêm tiền, khách hàng còn có thêm đế sạc không dây và dàn âm thanh Focal 515W
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
 Hai tùy chọn động cơ plug-in hybrid có thể được tìm thấy trong dòng 3008 facelift bao gồm HYBRID4 300 e-EAT8 và HYBRID 225 e-EAT8. Bản đầu tiên có hệ dẫn động 4 bánh 4WD kết hợp với động cơ PureTech 197 mã lực và hai mô-tơ điện có công suất lần lượt 108 và 110 mã lực. Bản 225 thấp hơn chỉ dẫn động cầu trước  kết hợp động cơ xăng PureTech 177 mã lực với động cơ điện 108 mã lực được gắn vào hộp số.
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
 Nếu dùng ổ điện 8A tiêu chuẩn, thời gian sạc pin của xe lên tới 7 tiếng. Con số này sẽ rút ngắn xuống còn 4h với ổ điện 16A chịu tải cùng bộ sạc 3,7kW 1 pha. Thời gian sạc nhanh nhất của những chiếc 3008 xăng-điện là 1h45 phút, đạt được với bộ sạc 7,4kW. Khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa 3 phiên bản động cơ đốt trong thuần tuý là xăng 1.2l 3 xi-lanh tăng áp 128 mã lực, 1.6l 4 xi-lanh 177 mã lực và diesel 1.5l 4 xilanh 128 mã lực.

Peugeot sẽ bắt đầu bán ra 3008 mới từ cuối năm nay tại châu Âu với giá chưa được công bố.

Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
Bị rò rỉ từ lâu, Peugeot 3008
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác