Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu

Phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời của mẫu hatchback hạng B Ford Fiesta 2022 được cập nhật nhiều công nghệ đang là "hot trend" hiện tại trong làng xe.

Ford Fiesta thế hệ thứ 7 được ra mắt vào năm 2017 và từng nhận được một loạt nâng cấp vào năm 2020 bao gồm động cơ EcoBoost mild-hybrid, các tính năng kết nối và an toàn. Lần này, Ford đã tiếp tục nâng cấp lớn giữa vòng đời để giữ cho nó luôn mới mẻ so với các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Polo hay Toyota Yaris. Toàn bộ các phiên bản Fiesta 2022 (Trend, Titanium), ST Line, Active, ST và van đều được nâng cấp ngoại hình và thêm nhiều công nghệ bên trong.

Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 1
 Bắt đầu từ ngoại hình, Fiesta mới có cản trước với lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể, hiện tích hợp logo Ford và được bao quanh bởi các hốc hút gió mở rộng. Mỗi biến thể đều có một diện mạo độc đáo, trong đó các bản ST-Line và ST được lắp bodykit thể thao và Active vẫn giữ kiểu dáng "lai" crossover nhờ những tấm ốp nhựa xung quanh thân. Đèn pha LED có hình dáng khác một chút và hiện là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe, với đèn LED ma trận tùy chọn có pha chống chói.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 2
 Hai bên thân xe không thay đổi ngoại trừ 7 thiết kế bánh xe hợp kim mới với đường kính 17 inch hoặc 18 inch, cùng với hai màu ngoại thất mới (Boundless Blue và Beautiful Berry). Ở phía sau, sự khác biệt duy nhất là viền đen bao quanh đèn hậu và đèn LED tùy chọn với lớp sơn bên ngoài màu Đen cao cấp. Bản sang trọng Vignale nay đã trở thành một gói tuỳ chọn.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 3
 Bên trong, Fiesta 2022 sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được sửa đổi và "có thể tự cấu hình hoàn toàn", thay đổi giao diện tuỳ theo các chế độ lái. Fiesta thông thường có 3 chế độ lái Normal, Sport, and Eco, với các chế độ Trail (Đường mòn) và Slippery (Đường trơn) bổ sung cho Fiesta Active, và một chế độ đường đua Track đặc biệt cho ST.  Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch có thể được cài thông tin giải trí SYNC 3 cập nhật có tính năng điều hướng (với cập nhật Giao thông trực tiếp và Thông tin nguy hiểm cục bộ), tương thích Apple CarPlay / Android Auto cùng với hệ thống cảnh báo người ngồi sau chưa ra khỏi xe mới.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 4
Sử dụng modem FordPass Connect tiêu chuẩn, người lái xe có thể khởi động, khóa / mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh trong khi có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Ford cũng bổ sung một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên bảng điều khiển trung tâm. Những người đam mê âm thanh sẽ thích Hệ thống âm thanh B&O 10 loa tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp và Bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 5
 Các trang bị hỗ trợ người lái an toàn đã được nâng cấp với việc bổ sung Cảnh báo đi sai đường   sẽ giúp người lái phát hiện các biển báo đường cấp trên cao tốc, với các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Các hệ thống khác bao gồm Giữ ga tự động thông minh với Dừng & Đi, Thông tin Điểm mù với Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang, Hỗ trợ Giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe Chủ động và Nhận dạng Biển báo Tốc độ.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 6
Các lựa chọn hệ động lực bắt đầu với động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1.0 lít tăng áp sản sinh công suất 99 mã lực. Tiếp theo là EcoBoost Hybrid 1.0 lít với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt có bộ đề / máy phát điện tích hợp được dẫn động bằng dây đai (BISG) tạo ra 123 mã lực hoặc 153 mã lực. Phiên bản yếu hơn được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc Powershift ly hợp kép 7 cấp, trong khi biến thể mạnh mẽ hơn chỉ có sẵn với hộp số sàn. Ford không đề cập đến loại động cơ xăng 1.0 lít nạp khí tự nhiên hoặc diesel 1.5 EcoBlue nên có thể những lựa chọn này đã bị loại bỏ
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 7
 Biến thể ST được trang bị động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1,5 lít tăng áp được cập nhật từ Puma ST. Động cơ ba xi-lanh tạo ra cùng công suất 197 mã lực, nhưng mô-men xoắn tăng lên một chút là 320Nm so với 290Nm của phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt cơ Quaife tùy chọn. Xe vẫn chỉ mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h như phiên bản cũ.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 8
 Bên cạnh bộ bodykit thể thao, ống xả kép trên cánh khuếch tán sau và la-zăng 17 inch (tùy chọn la-zăng 18 inch với màu xám Magnetite tối), Ford cũng giới thiệu thêm màu sơn Mean Green cho Fiesta ST. Bên trong xe là ghế thể thao đỡ cơ thể tốt hơn, tựa đầu tích hợp và điều chỉnh 14 hướng. Vô-lăng đáy phẳng và các miếng ốp giả vân carbon trên bảng điều khiển làm tăng thêm bầu không khí thể thao trong cabin xe.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 9
 Ford sẽ bắt đầu phân phối Fiesta mới vào đầu năm 2022 tại châu Âu nhưng hiện chưa công bố giá bán cho chiếc xe.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 10
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 11
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 12
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 13
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 14
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 15
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 16
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu ảnh 17
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác