Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao

Có tên gọi Sports, phiên bản mới của dòng xe tay ga tới từ Pháp Peugeot Django được lấy cảm hứng từ những chiếc ô tô đua trong thập niên 50 của Thế kỷ XX.

Vào năm 2016, Peugeot Django cũng đã bắt đầu thâm nhập vào Việt Nam và được sản xuất ở nhà máy Peugeot Scooters tại Đồng Nai. Được định vị là đối thủ cạnh tranh với các dòng Vespa khung nhỏ như Primavera hay Sprint, nhưng kể từ đó tới nay Django đã không tạo được dấu ấn mạnh trong lòng người tiêu dùng Việt. Trong khi đó ở các thị trường như châu Âu hay Nhật, dòng xe này lại khá được ưa chuộng bởi kiểu dáng phong cách cổ điển của mình.

Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 1
 Chính vì vậy, dòng xe này cũng thường xuyên được Peugeot cập nhật - mới đây là sự xuất hiện của phiên bản thể thao Sports. So với bản thường, Django Sports đã được thay đổi về mặt ngoại hình nhằm "thể hiện tinh thần cạnh tranh trong những cuộc đua của Peugeot". Đầu tiên thay vì có màu sơn bạc, các chi tiết như lốc máy hay cặp vành của xe đã có màu đen bóng khoẻ khoắn hơn. Trong khi đó, phần thân của Django Sports được trang trí bởi các sọc dọc theo thân và bảng số ở hai bên.
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 2
Theo Peugeot, cách trang trí này gợi nhớ về những chiếc xe hơi đua cổ điển trong thập niên 50 của Thế kỷ XX. Số 55 nhằm nhắc nhở về thuỷ tổ của Django - chiếc scooter S55 được Peugeot ra mắt từ năm 1953. Kết thúc những thay đổi ngoại hình là bộ yên mới với thiết kế tách đôi "chảnh" hơn, thay vì yên liền như các bản Django thường. Ngoài những điểm mới nêu trên, Django Sports vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật như các bản thường.
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 3
 Được bán với 2 mức dung tích động cơ 125 và 150cc, mọi chiếc Django Sports đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng gió SOHC 4 kỳ, 2 van. Trên bản 125, cỗ máy này cho công suất 10,2PS trong khi bản 150 mạnh 11,6PS. Tại Nhật, mức giá lần lượt cho Django Sports 125 và 150 là 393.800 và 421.300 Yen (tương đương 86,44 và 92,4 triệu đồng). Nếu mua chiếc xe sớm, khách hàng sẽ còn được tặng thêm bộ phụ kiện touring với thùng kèm baga sau trị giá 80.000 Yen (tương đương 17,56 triệu đồng).
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 4
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 5
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 6
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 7
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 8
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 9
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 10
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 11
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 12
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 13
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 14
 
Bị lãng quên ở Việt Nam, xe ga hoài cổ Peugeot Django “hút khách” với bản thể thao ảnh 15
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh