Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi "phẫu thuật thẩm mỹ" nhưng nay lại giống... xe Hyundai

Đợt nâng cấp giữa vòng đời mới nhất cho mẫu sedan hạng D Subaru Legacy đã đem tới cho chiếc xe phần đầu mới cá tính hơn, nhưng lại khá giống như thiết kế Hyundai 10 năm trước.

Hồi 2019 khi Subaru Legacy thế hệ thứ 7 ra mắt, chiếc xe đã gây nhiều tranh cãi bởi thiết kế không quá đột phá so với đời cũ và có thể nói là trông quá "lành" so với các đối thủ đồng hạng như Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6. Điều này đã được hãng khắc phục với phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời cho chiếc xe, khiến Legacy 2023 trông cá tính hơn. Tuy nhiên kiểu dáng mới lại đem tới một vấn đề khác cho chiếc xe.

Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 Những thay đổi lớn nhất hội tụ ở phần đầu với lưới tản nhiệt lục giác lớn kèm một thanh mạ chrome chạy ngang logo Subaru và cắt những đèn pha. Bản thân từng đèn pha cũng có kiểu dáng mới hình móc và nằm bên dưới chúng là bộ cản trước với các hốc đèn sương mù giả khe gió khá cá tính. Nhìn chung phần đầu của Legacy 2023 trông thể thao hơn so với đời cũ, nhưng đồng thời khiến chiếc xe trông giống như một sản phẩm của Hyundai như Veloster hay Genesis Coupe trong giai đoạn áp dụng ngôn ngữ thiết kế cũ Fluidic Sculpture cách đây khoảng 10 năm.
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
Phần đuôi xe không có thay đổi nào ngoại trừ cánh đuôi dạng nẹp, trong khi bộ mâm mới trông còn không bắt mắt bằng đời cũ bởi thiết kế 5 cánh kép kín và cách phối màu phay bóng/xám nhạt thay vì phay/đen bóng. Khách hàng muốn chiếc Legacy của mình trông thể thao hơn có thể lựa chọn phiên bản Sport với lưới tản nhiệt có điểm nhấn màu đỏ, cùng với ốp gương và cánh đuôi phía sau màu xám.
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
Di chuyển vào trong cabin, Legacy Sport có ghế bọc màu đen và xám với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Người mua cũng sẽ tìm thấy cửa sổ trời chỉnh điện, định vị GPS cùng các trang bị an toàn bổ sung như Phanh Tự động Khi lùi và Hệ thống Giảm thiểu Mất tập trung khi Lái xe. Ngoài ra phiên bản này cũng có hệ thống treo thể thao và động cơ 2.4l 4 xi-lanh nằm ngang tăng áp mới, cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 375Nm dẫn động 4 bánh qua hộp số vô cấp CVT.
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 Phần còn lại của dòng Legacy 2023 được trang bị hệ thống thông tin giải trí Starlink màn hình 11,6 inch nay có Android Auto/Apple CarPlay. Tính năng định vị cũng được nâng cấp với khả năng tìm đường dựa trên các câu hỏi 3 từ. Thêm vào đó, gói mọi thời tiết All-Weather Package trên các bản Sport và Touring XT có vô-lăng sưởi 360 độ. Riêng bản Touring XT còn có ghế bọc da Nappa đen và chỉ bạc thêu tương phản.
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
Về mặt an toàn, những phiên bản với Tính năng Phát hiện điểm mù với Hỗ trợ chuyển làn và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau sẽ kèm thêm Hệ thống lái khẩn cấp tự động giúp tránh va chạm ở tốc độ dưới 80km/h. Legacy Touring XT hàng đầu cũng có Camera Mono góc rộng, “mở rộng phạm vi quan sát hơn nữa để nhận ra người đi bộ và xe đạp sớm hơn khi xe đi vào giao lộ ở tốc độ thấp.”
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 Subaru Legacy 2023 sẽ đến các đại lý ở Hoa Kỳ vào mùa Thu này với giá cả sẽ được thông báo gần hơn với thời điểm ra mắt.
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 
Bị chê thiết kế già, Subaru Legacy đi
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác