Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900

Mẫu naked bike hạng trung Kawasaki Z900 sẽ quay trở lại vào năm 2020 không chỉ với thiết kế mới, mà còn khắc phục những nhược điểm liên quan tới an toàn.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2017, Kawasaki Z900 đã trở thành người kế vị xứng đáng cho chiếc Z800 rất thành công trước đây. Ngoài thiết kế theo ngôn ngữ Sugomi cực "ngầu" của dòng Z-Series, Z900 còn được đánh giá cao bởi động cơ 4 xi-lanh mượt mà và "đâm hậu" mãnh liệt. Tuy nhiên, dòng xe này cũng bị các biker "ném đá" nhiều do có các trang bị điện tử an toàn ở mức tối thiểu so với sức mạnh: chỉ có ABS.

Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 1
 Rút kinh nghiệm từ những lời chê trách này, Kawasaki vừa công bố phiên bản Z900 2020 mới với nhiều cải tiến. Trong đó, dễ nhận ra nhất là thiết kế mới của chiếc xe, khiến nó trông giống như một phiên bản thấp của siêu naked bike Z H2 vừa ra mắt tại triển lãm Tokyo cách đây ít lâu. Không chỉ có đèn pha LED góc cạnh tương tự, Z900 2020 cũng có các đường nét sắc sảo, cơ bắp và bộ khung trellis sơn xanh như Z H2.
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 2
 Và cũng tương tự như "đàn anh" của mình, chiếc xe nay đã được nâng cấp lên bảng đồng hồ màn hình màu 5 inch  với khả năng kết nối với smartphone qua Bluetooth và ứng dụng Rideology. Với app này, người dùng có thể sử dụng các tính năng định vị cũng như nhận cuộc gọi, chuyển nhạc, theo dõi tình trạng xe từ xa... Bên cạnh đồng hồ, nhược điểm lớn nhất của đời Z900 cũ là sự thiếu vắng các công nghệ điện tử cũng đã được khắc phục triệt để cho đời mới.
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 3
Ngoài ABS như trước đây, chiếc xe nay cũng đã có hệ thống điều khiển lực kéo nhằm ngăn chặn tình trạng xoáy bánh sau khi thốc ga hay vào cua đường ướt - điều dễ xảy ra với động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ. Z900 2020 nay cũng đã có 4 chế độ lái là Sport, Road, Rain và Rider - trong đó chế độ thứ 4 cho phép người lái tự điều chỉnh các cài đặt của hệ thống điều khiển lực kéo và độ nhạy ga theo ý muốn.
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 4
 Bộ lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2 kết thúc những thay đổi của chiếc xe. Ngoài những điểm trên, Z900 2020 vẫn có các thông số kỹ thuật tương tự đời cũ - bao gồm cả hệ thống phanh vẫn chưa thực sự tương xứng với sức mạnh của chiếc xe. Z900 sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, cho công suất cực đại 123,3 mã lực tại 9.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 98,6Nm tại 7.700v/ph.

Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 5
Giảm xóc trước hành trình ngược và giảm xóc sau đơn đều có khả năng tăng giảm tải trọng. Xe được trang bị cặp heo phanh Nissin với chỉ 2 piston pad ngang cho mỗi bên đĩa trước, kết hợp với phanh sau 1 piston. Tại châu Âu, Kawasaki sẽ bán Z900 với 3 màu sắc và giá khởi điểm từ 9.540 Euro cho phiên bản giới hạn công suất chỉ còn 55% dành cho những tay lái chỉ có bằng A2 (tương đương 245 triệu đồng). Trong khi đó bản "full power" của xe có giá tới 9.840 Euro (tương đương 253 triệu đồng).
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 6
 
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 7
 
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 8
 
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 9
 
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 10
 
Bị biker “ném đá” ở điểm này, Kawasaki đã tự kiểm điểm để hoàn thiện Z900 ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác