Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã "thay máu" triệt để từ bên trong!

Đằng sau thiết kế giản dị và dường như không khác nhiều so với đời cũ, Rolls-Royce Ghost 2021 đã được "thay máu" toàn bộ để lên một đẳng cấp mới về sự sang trọng.

Nếu một ngày không xa bạn nhìn thấy chiếc sedan siêu sang Rolls-Royce Ghost 2021 của một đại gia nào đó lướt qua trên đường phố Việt, bạn sẽ có thể nhầm lẫn nó với đời cũ. Là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Rolls-Royce, Ghost rất quan trọng đối với thương hiệu xe siêu sang này. Vì vậy Ghost mới vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc của đời cũ, mặc dù 2 chi tiết chung duy nhất của nó với thế hệ cũ chỉ là ô giấu ở cửa và biểu tượng "goá phụ bay" Spirit of Ecstasy ở phần đầu.

Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Theo đuổi ngôn ngữ tối giản được Rolls-Royce gọi là "Post Opulence, điểm thay đổi lớn nhất của Ghost 2021 so với thế hệ cũ là phần đầu. Tại đây, cụm lưới tản nhiệt đã không còn nhô ra ngoài nhiều như trước. Một điểm nhấn đặc biệt của cụm lưới này là 20 bóng LED nằm phía sau các nan, khiến Ghost thế hệ mới nổi bật hơn trong đêm. Nằm hai bên là cụm đèn pha LED kết hợp với laser hình bình hành đơn giản và cũng giống như đàn anh Phantom, các hốc hút gió của Ghost nằm nối liền với nhau. Hai bên cản trước, những khe gió này tạo thành hình chữ C.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Nhìn trực diện từ hai bên thân xe, Ghost mới trông gần như y hệt như mẫu cũ, trong khi điểm khác biệt lớn nhất ở phần đuôi chỉ là cặp đèn hậu thanh thoát hơn. Bên dưới lớp vỏ có vẻ quen thuộc đó, Ghost mới đã chia sẻ chung nền tảng chassis thế hệ mới "Architecture of Luxury" như Phantom và Cullinan. Đối với Ghost, phần vách ngăn động cơ, sàn xe, các điểm giao cắt và bậu cửa đã được thay đổi vị trí để đáp ứng nhu cầu riêng của khách mua dòng xe này, đảm bảo họ sẽ có trải nghiệm thú vị cả khi cầm lái lẫn ngồi ở băng sau.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Việc sử dụng chassis mới cũng giúp cho Ghost 2021 có được cảm giác thoải mái hơn trong cabin. Đặc biệt khi nói về độ yên tĩnh, Rolls-Royce thậm chí còn chấp nhận khiến chiếc xe nặng thêm hơn 100kg chỉ để đảm bảo độ ồn tối thiểu cho những người ngồi trong. So với thế hệ cũ, chiếc xe mới đã có chiều dài tăng lên tới 89mm, nay đạt 5.546mm. Ngoài ra bề rộng của Ghost cũng tăng thêm 30mm để đạt 1.978mm. Và một lần nữa, sự thay đổi kích thước này sẽ gây ảnh hưởng tích cực tới cabin nhờ không gian rộng hơn.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Giống như ngoại thất, dù đã được thiết kế lại hoàn toàn nhưng bất kỳ ai cũng có thể nhận ra chiếc xe mới là Rolls-Royce Ghost khi nhìn vào nội thất của xe. Vị trí của từng chi tiết dường như không có sự thay đổi, và ngay cả vô-lăng của xe cũng có thiết kế rất giống với đời cũ. Điểm nhấn gây chú ý nhất của chiếc xe đó là bảng táp-lô "bầu trời sao" ở vị trí ghế phụ, nhưng bên cạnh đó Ghost còn ẩn giấu nhiều nâng cấp đáng giá khác ở bên trong.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Khách hàng mua một chiếc sedan siêu sang sẽ đòi hỏi chất lượng nội thất thượng hạng và các trang bị tiện nghi độc đáo - Ghost sẽ không gây thất vọng. Mỗi chiếc xe sử dụng tới 20 tấm da bán phần (tương đương 10 con bò?) để phủ kín cả các bề mặt nhìn thấy được lẫn những ngóc ngách bên trong cabin. Hệ thống giải trí của xe là thế hệ mới nhất với màn hình lớn, và bản thân bảng đồng hồ này cũng chuyển sang dạng kỹ thuật số. Mặc dù vậy nếu nhìn qua, bạn có thể bị đánh lừa rằng Ghost sử dụng đồng hồ cơ do Rolls-Royce vẫn đặt các viền tròn ở trên.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Mặc dù những chiếc Rolls-Royce hiện đại đều có cửa đóng tự động, nhưng Ghost 2021 còn có thêm cả cửa mở tự động. Chính xác hơn, cửa xe sẽ mở bán tự động: người ngồi trong cần kéo lẫy mở cửa kích hoạt và sau đó kéo giữ lẫy. Cửa điện sẽ mở cho tới khi hết cỡ hoặc hành khách nhả lẫy mở cửa ra. Ngay cả hệ thống âm thanh vốn đã đẳng cấp ở thế hệ trước cũng được nâng cấp thêm, nay có khả năng biến toàn bộ phần trần "ngàn sao" thành một chiếc loa lớn.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Cũng giống như các tiện nghi trong cabin, việc liệt kê các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái của Rolls-Royce Ghost thế hệ mới có thể kéo dài bài viết này lên tới hàng ngàn từ. Một số trang bị nổi bật của xe bao gồm hệ thống hỗ trợ quan sát với khả năng nhận biết người đi bộ và thú hoang trên đường; 4 camera đem tới cái nhìn toàn cảnh ra ngoài; giữ ga tự động thông minh, cảnh báo va chạm, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo chuyển làn, tự động đỗ xe...
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Càng đi sâu vào bên dưới lớp vỏ, Ghost 2021 càng có nhiều điểm mới thú vị. Động cơ V12 6.75l tăng áp kép của chiếc xe nghe có vẻ quen thuộc do đã được sử dụng trên Phantom VIII và Cullinan, nhưng đã được Rolls-Royce sửa đổi lại các họng hút của hệ thống nạp để loại bỏ các âm thanh khó chịu có thể lọt vào cabin. Cỗ máy này có thể đạt mô-men xoắn cực đại 850Nm chỉ từ tua máy siêu thấp là 1.600rpm, trong khi đạt công suất tối đa 563 mã lực.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Động cơ được đặt phía sau trục trước của Ghost, mang đến cho chiếc sedan siêu sang tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50. Sức mạnh được truyền qua hệ dẫn động tất cả các bánh thông qua hộp số tự động ZF 8 với tính năng hỗ trợ chuyển số qua vệ tinh của Rolls-Royce. Về cơ bản, hệ thống này sẽ thu thập dữ liệu GPS để chọn trước số tối ưu cho các góc cua sắp tới. Ghost cũng có hệ thống đánh lái cho cả 4 bánh.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Một tính năng đặc biệt sáng tạo của Ghost mới là Hệ thống treo bằng phẳng (Planar Suspension System - PSS). Hệ thống này là kết quả của 10 năm thử nghiệm và phát triển. Ngoài tính năng chiuển số vệ tinh nêu trên, PSS còn kết hợp với giảm xóc nằm trên tay đòn wishbone phía trên của hệ thống treo và một thứ được Rolls-Royce gọi là "Người cầm cờ dẫn đường" (Flagbearer). Đó là camera ghi nhận hình ảnh mặt đường phía trước để ghi nhận bất kỳ thay đổi nào và điều chỉnh hệ thống treo khí trước khi tiến tới chướng ngại vật.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 Mặc dù được coi là một trong những dòng xe rẻ nhất của Rolls-Royce nhưng với những gì đem lại cho khách hàng, Ghost vẫn chỉ dành riêng cho các đại gia. Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của chiếc xe lên tới 332.500 USD (tương đương 7,7 tỷ đồng) - đắt hơn dòng Flying Spur đắt nhất của Bentley tới hơn 100.000 USD và chỉ rẻ hơn Cullinan đúng 250 USD.
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
Bên ngoài tưởng Rolls-Royce GHOST thế hệ mới không đổi, thực chất đã
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh