Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó!

Cũng được trang bị động cơ Eco, nhưng Ford Ranger Raptor SACCS sở hữu máy EcoBoost V6 và kết cấu như một siêu xe thực thụ.

Tuy nhiên khác với những chiếc Ford Ranger Raptor bình thường, Raptor SACCS sẽ không được bán ra cho khách hàng. Thay vào nó, nó đã được Ford cùng hãng chế tạo xe đua Neil Woolridge Motorsport (NWM) "thửa riêng" để tham gia vào mùa giải đua địa hình xuyên quốc gia Nam Phi South African Cross Country Series (SACCS). Chính vì vậy dù mang danh Ranger, nhưng mẫu xe này có thiết kế khác biệt hoàn toàn.

Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó! ảnh 1
 Phiên bản cũ của Ford Ranger Raptor SACCS
 Thậm chí so với Ranger Raptor SACCS của 2 mùa thi đấu trước, chiếc xe cũng khác biệt ngay từ hệ động lực. Thay vào vị trí của động cơ V8 5.0l nạp khí tự nhiên như Ford Mustang GT nay là cỗ máy 3.5l V6 tăng áp kép EcoBoost, với công suất không được Ford tiết lộ. Tuy nhiên loại động cơ này hiện cũng đang được hãng sử dụng trên đàn anh bán tải F-150 Raptor và đặc biệt là siêu xe Ford GT.
Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó! ảnh 2
 Và không nằm ở phía trước mũi xe như động cơ EcoBlue của Ranger Raptor phiên bản thường, cỗ máy V6 này cũng đã được dời vào giữa thân xe để đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu. Nó sử dụng bộ lọc không khí đôi và thiết kế két giải nhiệt khí nạp intercooler kép nhỏ gọn, được đặt gần động cơ để đạt hiệu quả tối đa. Hãng MOTEC cung cấp phần mềm điều khiển động cơ, và khối máy V6 lấy nhiên liệu từ bình nhôm do Aerotec Laboratories ở Anh sản xuất với thể tích lên tới 480m.
Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó! ảnh 3
Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số SADEV SC924 Evo thế hệ mới nhất nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn 10kg so với phiên bản cũ. Bộ vi sai cầu trước và sau được kết hợp với các trục các-đăng và dẫn động đối xứng, giảm độ phức tạp cùng thời gian thay thế những bộ phận này ở các chặng nghỉ. SADEV cũng cung cấp cho Ranger Raptor SACCS hệ thống lái đặc biệt dành riêng cho các cung đường offroad khó khăn nhất.
Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó! ảnh 4
 Nằm bên dưới lớp vỏ bằng sợi carbon với thiết kế mô phỏng một chiếc Ranger Raptor thường, phiên bản xe đua này sử dụng chassis rộng hơn và làm từ thép ống. Thay vì cầu cứng ở phía sau, chiếc xe được trang bị hệ thống treo độc lập cho cả 4 bánh với các giảm xóc kép hiệu năng cao BOS để đem tới khoảng hành trình lên tới 280mm. Ngoài ra Ranger Raptor SACCS còn được trang bị bộ lốp BF Goodrich KDR2+ như xe đua Dakar cùng hệ thống phanh Brembo 6 pis trước sau giải nhiệt bằng chất lỏng.
Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó! ảnh 5
 Ford sẽ bắt đầu tung ra 3 chiếc Ranger Raptor SACCS theo cấu hình nêu trên vào giữa năm nay. Trong thời gian chờ đợi, các đội đua sẽ tiếp tục sử dụng phiên bản cũ với động cơ V8. Được thiết kế lại hoàn toàn từ đầu, Ford không đặt kỳ vọng cao tại mùa giải năm nay với Ranger Raptor SACCS, thay vào đó coi  2020 là một năm để học hỏi và rút kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho các mùa giải tiếp theo.
Bạn nghĩ Raptor đã là chiếc Ford Ranger “khủng” nhất? Chiếc xe này sẽ thay đổi suy nghĩ đó! ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác