Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là "đàn em" nhanh hơn, điên rồ hơn của nó!

Vẫn được nâng cấp theo công thức thêm sức mạnh - tối ưu khí động học - giảm trọng lượng, McLaren 765LT đã vượt trội hơn nhiều so với chiếc 720S ở cả bảng thông số lẫn thực tế.

 

Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là

Cách đây 5 năm khi phần 7 của Fast & Furious được công chiếu, một nhân vật mới đã xuất hiện trong series phim này đã xuất hiện - đó chính là Deckard Shaw. Trong Furious 7, đặc vụ Luke Hobbs đã chỉ dùng một câu để mô tả nhân vật này: "Nhớ Owen Shaw không? Đây chính là thằng anh lớn hơn, xấu xa hơn của hắn" (Remember Owen Shaw? This is his big, bad brother). Do "người vận chuyển" Jason Statham thủ vai, Deckard gây ấn tượng trong lòng khán giả bởi hình ảnh lạnh lùng, nguy hiểm hơn nhiều so với em trai Owen Shaw từ phần 6 và "gu" chơi những dòng siêu xe châu Âu đẳng cấp - trong đó McLaren 720S.

Kể từ Furious 7 trở đi và tới cả phần ngoại truyện Hobbs & Shaw công chiếu năm ngoái, 720S đã gắn liền với hình ảnh của nhân vật phản anh hùng này. Và đó là một sự lựa chọn chính xác của các nhà làm phim khi cũng giống như Deckard Shaw, 720S là một cỗ máy hiệu quả trong việc đánh bại các đối thủ. Chỉ cần tìm kiếm tên của siêu xe này trên Youtube, bạn có thể xem được vô số video quay lại cảnh 720S "huỷ diệt" những tên tuổi siêu xe nổi tiếng khác trong các cuộc đua tốc độ - nhiều chiếc trong số đó thậm chí còn mạnh hơn nó. 
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Đương nhiên nếu so với một chiếc xe đua chuyên nghiệp trên đường đua, 720S vẫn không thể nhanh bằng. Nhưng xét tới vai trò là một siêu xe dân dụng, nó vẫn quá nhanh so với các con đường công cộng. Mặc dù vậy, không giống như Deckard Shaw là một sát thủ/tay lính đánh thuê hoàn hảo hơn người em trai Owen Shaw, 720S vẫn thua kém nhiều so với đàn em mới nhất vừa được giới thiệu của nó: McLaren 765LT.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Vậy McLaren đã làm thế nào để chiếc 720S vốn đã nhanh nay còn có hiệu năng cao hơn nữa? Rất đơn giản: nâng cấp nó theo công thức quen thuộc: thêm sức mạnh - tối ưu khí động học - giảm trọng lượng. Hãy bắt đầu từ những con số chính: mạnh hơn 720S 45 mã lực, nhẹ hơn 80kg, tốc độ tối đa 330km/h. Ngoài ra nó còn có thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây và 0-200km/h trong 7,2 giây - con số nhanh hơn 0,6 giây so với 720S và chỉ chậm hơn những đỉnh cao như Senna hay P1 0,4 giây.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Trên 765LT, việc "ép cân" đã được McLaren thực hiện triệt để. 100% số panel thân xe đều đã được làm từ sợi carbon, và chỉ riêng điều này đã khiến nó nhẹ hơn đàn anh 720S 14kg. Cặp ghế ngồi "bếch" từ Senna giúp giảm thêm 18kg nữa, và bộ mâm 10 cây bằng hợp kim siêu nhẹ kèm lốp Pirelli Trofeo R cũng nhẹ hơn tới 22kg. Tới từng con ốc bắt mâm vào moay-ơ xe cũng được làm bằng titan để nhẹ hơn vài gram trọng lượng.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Dù không công bố chính xác con số, nhưng chắc chắn tuỳ chọn phanh gốm - carbon của 765LT cũng có chỉ số trọng lượng tỷ lệ nghịch với thời gian mà McLaren đã tiêu tốn để tạo ra nó: 7 tháng. Nhờ dàn phanh này, chiếc siêu xe mới nhất tới từ Woking có thể đứng yên từ tốc độ 200km/h chỉ sau quãng đường dài 110m. Sự hiệu quả của hệ thống này chắc chắn sẽ khiến người lái cùng hành khách lún sâu vào ghế sau cú đạp phanh.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Thay vì kính thường, nhựa polycarbonate đã được sử dụng cho kính chắn gió và các ô cửa nhỏ phía sau. Phần còn lại được làm từ kính bằng thuỷ tinh truyền thống nhưng với độ dày mỏng hơn. Trong cabin, toàn bộ bệ trung tâm của 765LT cũng là một khối carbon, và chiếc xe thậm chí còn chẳng có thảm lót sàn hay bệ tì tay.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
  765LT cũng là chiếc McLaren đầu tiên với hệ thống xả hoàn toàn bằng titan, với 4 ống xả phía sau theo kiểu Bugatti Chiron Super Sport. Cùng với 4 ống xả, thiết kế của 765LT cũng khiến nó không thể bị nhầm lẫn với người anh 720S ngay cả khi chỉ nhìn thoáng qua. Và kiểu dáng này bị chi phối bởi các cải tiến khí động học, khiến chiếc xe có lực ép không khí xuống mặt đường lớn hơn 25% so với 720S.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Cánh chia gió dưới cản trước bằng sợi carbon là chi tiết hoàn toàn mới, trong khi các khe thoát gió kiểu Porsche 911 GT2 RS nằm phía trên mỗi vòm bánh trước chống hiện tượng phần đầu bị nâng lên bởi khí quẩn bên dưới. Các thanh nẹp bằng sợi carbon hai bên thân cũng được làm lớn hơn, và lùi về phía sau là cánh đuôi chủ động với diện tích lớn hơn 20% 720S cùng cánh chia gió dưới cản hậu.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Những người yêu xe đã không còn xa lạ với cỗ máy V8 4.0l tăng áp kép của 765LT, nhưng động cơ này đã tiếp tục được nâng cấp để cho các con số mới: công suất tối đa 765PS và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Nếu bạn là dân kỹ thuật và muốn biết chi tiết hơn về các cải tiến động thì đây: hệ thống phun nhiên liệu, piston và gioăng nắp quy-lát một lần nữa đều được lấy từ Senna. Khả năng tăng tốc ấn tượng của chiếc xe có được là nhờ tỷ số truyền cuối ngắn hơn 15% so với 720S - thấp hơn bất kỳ chiếc xe nào mang logo McLaren trong lịch sử.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Bên cạnh phanh và bánh xe như đã nêu, "dàn chân" của 765LT còn bao gồm hệ thống treo thuỷ lực Proactive Chassis Control II của 720S, nhưng được nâng cấp với lò xo cứng hơn 11% ở cả trước và sau. Khoảng sáng gầm được hạ thấp hơn 5mm, và bề rộng vệt bánh trước cũng đã tăng lên 6mm. Muốn được nhìn thấy những tinh hoa cơ khí này một cách dễ dàng hơn? Bạn sẽ phải đặt thêm tuỳ chọn ô cửa sổ nhỏ nằm phía sau các ghế ngồi của chiếc xe.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Phần còn lại của nội thất 765LT thể hiện rõ "gen" 720S, nhưng "trần trụi" hơn để giảm trọng lượng. Nếu muốn chiếc xe nhẹ hơn nữa và chấp nhận bị "hành xác", bạn thậm chí còn có thể yêu cầu McLaren không lắp điều hoà trong cabin. Không giống như Senna vốn chỉ đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu để trở thành một chiếc siêu xe đường phố, McLaren nói rằng 765LT có xuất phát điểm là "hàng dân dụng". Mặc dù vậy, có lẽ không mấy chủ nhân của 765LT sử dụng nó như một chiếc xe đi lại hàng ngày.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 Giá bán cụ thể của 765LT chưa được McLaren công bố, nhưng có 3 điều chắc chắn của chiếc siêu xe này mà chúng ta đã được biết: 1/ nó sẽ rất đắt; 2/ sẽ chỉ có 765 chiếc 765LT trên toàn cầu và 3/ nó sẽ chịu áp lực lớn khi mang tên gọi LT - Longtail. Giống như gia đình "tinh võ" Hobbs trong Fast & Furious, mọi chiếc McLaren từng mang họ LT đều là những siêu phẩm thách thức các giới hạn. Chính vì vậy 765LT đang được những người yêu xe đặt kỳ vọng lớn sẽ "nối nghiệp" những bậc cha anh.
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
Bạn còn nhớ McLaren 720S? Đây là
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác