Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc

Đổi lại mức gía rất đắt so với một chiếc xe 250cc, mẫu mô tô đua Aprilia RS250 SP đạt hiệu năng vận hành ấn tượng với trọng lượng chỉ 105kg và loạt đồ chơi "hàng hiệu".

Nhằm thúc đẩy phong trào đua xe và "ươm mầm" những tay đua hạt giống cho tương lai, kể từ năm 2020 này Aprilia đã phối hợp cùng Liên đoàn mô tô Ý tổ chức giải đua IMF Aprilia Sport Production Championship. Tham gia vào các giải đua này sẽ là những cô bé, cậu bé tuổi tối thiểu là 11, và chỉ sử dụng một loại xe duy nhất là Aprilia RS250 SP. Và không chỉ dành cho giải đua "nhí" này, Aprilia cũng đã quyết định bán RS250 SP cho các khách hàng bình thường.

Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 1
 Về cơ bản, RS250 SP chính là phiên bản đua của chiếc GPR250 thương mại. Tuy nhiên chiếc xe đã được tái thiết kế triệt để tới nỗi những thứ duy nhất còn chia sẻ chung với GPR250 chỉ còn là nền tảng động cơ và khung. Sự khác biệt này tới ngay từ thiết kế, khi RS250 SP sở hữu bộ vỏ bằng sợi carbon trông như một phiên bản thu nhỏ của chiếc RSV4 1000/1100 đình đám nhà Aprilia. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị cặp mâm Marchesini M10RR siêu nhẹ kèm lốp xe đua chuyên dụng.
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 2
 Sự "xịn" của RS250 SP còn được thể hiện ở một loạt các chi tiết gần như không bao giờ xuất hiện trên một chiếc xe ở tầm gía 250cc: hệ thống phuộc trước sau chỉnh được của Adreani, heo phanh trước Brembo M50 kèm cùm Brembo RCS 16, heo sau Brembo P2 34 2 piston đối xứng, bảng đồng hồ LCD với khả năng ghi lại các thông số trên đường đua, hệ thống xả full system lon ngắn tới từ SC Project...
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 3
Nhờ sử dụng nhiều vật liệu siêu nhẹ, trọng lượng khô của RS250 SP chỉ đạt đúng 105kg. Được trang bị động cơ xi-lanh đơn DOHC 249cc như phiên bản thương mại GPR250, tuy nhiên Aprilia không công bố chi tiêt thông số máy của RS250 SP. Nhưng xét tới việc chiếc xe chạy pô SC Project nêu trên, chắc chắn nó sẽ còn được chỉnh lại ECU và thay lọc gió độ để đạt công suất tối đa lớn hơn mức 26,5PS tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 7.500rpm của GPR250.
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 4
 Với nhiều phụ tùng tương đương siêu mô tô và là một mẫu xe đua chuyên nghiệp, RS250 SP đương nhiên sẽ có giá không rẻ. Tại châu Âu, mức giá của chiếc xe đã bao gồm VAT là 9.700 USD (tương đương 227 triệu đồng). Con số này tương đương với nhiều dòng mô tô hạng trung tầm 600-900cc trên thị trường hiện tại.
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 5
 
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 6
 
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 7
 
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 8
 
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 9
 
Aprilia bán mô tô đua 250cc cho “dân thường”, thét giá đắt ngang xe hạng trung 800cc ảnh 10
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác