Ấn tượng với siêu xe chuyên "cày" địa hình Laffite G-Tec X-Road, nhưng thiết kế khiến nhiều người đặt dấu hỏi

Dù vừa được ra mắt trong năm 2020, nhưng Laffite G-Tec X-Road lại sở hữu thiết kế giống y hệt một mẫu xe off-road tới từ Ả Rập đã ra mắt từ cách đây 3 năm.

Tại Giải đua xe Công thức 1 Abu Dhabi 2015, một hãng xe với tên gọi Zarooq Motors đã giới thiệu SandRacer 500GT - siêu xe địa hình với động cơ 3,5 lít giữa. SandRacer không chỉ là một mẫu xe đặc biệt với số lượng giới hạn, nó còn có sứ mệnh "gieo mầm" cho một giải đua chinh phục những cồn các sa mạc tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra và Anthony Jannarelly - người thiết kế SandRacer đã rời bỏ dự án này để chuyển sang thành lập công ty xe hơi của riêng mình.

Ấn tượng với siêu xe chuyên
 Nhưng Bruno Laffite - Giám đốc điều hành Zarooq Motors đã không đơn thuần để đứa con tinh thần của mình chìm vào dĩ vãng. Ông đã thành lập một công ty mới là Laffite Supercars để tiếp tục phát triển và hoàn thiện SandRacer với sự giúp đỡ của công ty kỹ thuật G-Tec đội đua Team Virage. Dù có thiết kế bên ngoài y hệt như SandRacer, nhưng chiếc xe mới được gọi là Laffite G-Tec X-Road.
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 Khi ra mắt SandRacer, Zarooq Motors cũng chưa bao giờ hé lộ về thiết kế nội thất của chiếc xe. Nhưng ở lần trở lại này, Lafitte đã thực sự tạo ra một cabin ấn tượng cho G-Tec X-Road. Không chỉ có thiết kế hình khối hiện đại, cabin của mẫu siêu xe off-road này còn rất sang trọng và thể thao khi được cấu thành từ kim loại đánh bóng, sợi carbon cùng da cao cấp.
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 Những thay đổi quan trọng hơn nằm ở bên dưới lớp vỏ của xe khi động cơ 3.5l V6 nay đã được thay bằng máy GM LS3 V8 với công suất 405 mã lực ngay cả ở phiên bản thấp nhất. Nếu đặt tuỳ chọn hệ thống siêu nạp, G-Tec X-Road có thể đạt sức mạnh lên tới 700 mã lực. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới cầu sau qua hộp số tuần tự 5 cấp hoặc 6 cấp với lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Ấn tượng với siêu xe chuyên
Ngoài ra, Laffite còn đang dự định tung ra một phiên bản chạy điện của G-Tec X-Road nhưng hiện tại, hãng chưa công bố chi tiết về nó. Để có thể vượt qua bùn lầy hay những cồn cát một cách dễ dàng, G-Tec X-Road được trang bị bộ lốp gai lớn cùng hệ thống treo với hành trình lên tới 17 inch. Nó có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 230km/h ngay cả ở các địa hình đầy thách thức nêu trên - đương nhiên với một người lái có kinh nghiệm sau vô-lăng.
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 Laffite sẽ chỉ tạo ra đúng 30 chiếc G-Tec X-Road tại một nhà máy nhỏ ở Los Angeles - Mỹ, và đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ khách ngay ở hiện tại để có thể bắt đầu giao xe trước cuối năm nay. Chiếc xe sẽ có giá khởi điểm lên tới 465.000 USD cho phiên bản chạy xăng yếu nhất, và lên tới 545.000 USD cho bản chạy điện.
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 
Ấn tượng với siêu xe chuyên
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác