Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất!

Với các cải tiến về động cơ và hệ chassis, Alpine A110S đã trở thành một trong những mẫu xe thể thao đem tới trải nghiệm lái hấp dẫn nhất trên thị trường hiện tại.

Lấy cảm hứng từ chiếc Alpine A110 lừng danh trong thập niên 60 của Thế kỷ XX, Renault đã tái thiết kế chiếc xe bằng thiết kế hiện đại vào năm 2017, đồng thời hồi sinh thương hiệu ô tô thể thao Alpine trong quá khứ. Được coi là đối thủ trực tiếp của Porsche 718 Cayman, chiếc xe đem tới một trải nghiệm lái thuần chất bởi sự kết hợp giữa tính tối giản, trọng lượng nhẹ và hệ động lực cùng hệ treo tối ưu. Tiếp tục những thành công này, phiên bản hiệu năng cao Alpine A110S đã được hãng sản xuất Pháp ra mắt, nâng hiệu năng vận hành lên một cấp độ mới.

Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 1
 Dù được coi là phiên bản thể thao của dòng A110, tuy nhiên Alpine A110S trông không quá khác biệt. Alpine đã giữ nguyên thiết kế thân xe hoài cổ về chiếc A110 đầu tiên, chỉ đổi thiết kế mâm nhiều nan sơn đen mờ mới cho chiếc xe. Phải để ý kỹ hơn, những người yêu xe mới có thể nhận ra một số điểm khác biệt nhỏ khác như miếng trang trí bằng sợi carbon với hình cờ màu cam trên cột C, hay các heo phanh cũng có màu cam.
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 2
 Phải thêm tiền khách hàng mới có một chiếc Alpine A110S nổi bật hơn với màu sơn xám mờ Gris Tonnerre và mui bằng sợi carbon. Tương tự như ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng được trang trí nhẹ với nhung nhân tạo màu đen Dinamica, chỉ thêu màu cam cùng các logo bằng sợi carbon đặc biệt. Tiếp tục "ép cân" A110S hơn nữa, Alpine đã trang bị cho chiếc xe cặp ghế ngồi tới từ hãng Sabelt với trọng lượng chỉ 13,1kg/chiếc.
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 3
 Tiếp tục được trang bị động cơ 1.8l tăng áp kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép dẫn động cầu sau, A110S chỉ được nâng cấp nhẹ công suất lên 39 mã lực so với các phiên bản thấp hơn, nay đạt 288 mã lực. Tuy nhiên mô-men xoắn của xe vẫn giữ nguyên ở mức 320Nm. Hệ động lực này giúp Alpine A110S tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 260km/h. Thay vì chỉ tập trung tới động cơ, Alpine đã chú ý cải tiến "dàn chân" để phiên bản này đem tới trải nghiệm lái kích thích hơn.
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 4
 Bắt đầu từ hệ thống treo, các lò xo đã được thay thế với độ cứng lớn hơn 50%, những thanh ổn định chống nghiêng cứng hơn 100% và khoảng sáng gầm thấp hơn 4mm. Hệ thống phanh Brembo với đường kính lên tới 12,6 inch vốn là tùy chọn trên các bản A110 thường cũng được lắp sẵn trên A110S. Những chiếc lốp Michelin Pilot Sport 4 vốn đã có độ bám cao, nhưng nay còn "dính chặt" với mặt đường hơn nữa nhờ hệ thống vi sai điện tử tối ưu lực bám cho cầu sau.
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 5
Tại châu Âu, Alpine A110S sẽ được bán ra vào tháng 10 tới đây với giá khởi điểm từ 66.500 Euro (tương đương 1,74 tỷ đồng). 
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 6
 
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 7
 
Alpine A110S: khi người Pháp làm xe thể thao thuần chất! ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác