Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm

Chiếc Yamaha XSR900 Sunburst tới từ chi nhánh phụ kiện Y's Gear chính hãng đã gây chú ý tại triển lãm Osaka bởi tông màu gợi nhớ về dòng xe huyền thoại SR400.

Mặc dù không phải là một sự thay thế trực tiếp cho người tiền nhiệm SR400 nổi tiếng, nhưng hiện tại Yamaha XSR900 vẫn là một trong số ít những mẫu mô tô dáng hoài cổ tới từ nhà sản xuất vùng Iwata. Và XSR900 cũng là một trong những mẫu xe mang hơi hướng cổ điển nhưng với hiệu năng cao nhất trên thị trường hiện tại, do chia sẻ nền tảng xuất sắc với MT-09.

Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 1
 Yamaha SR400 màu Sunburst
 Và XSR900 cũng là một đối tượng quen thuộc cho các lò độ "chế cháo" - đặc biệt khi Yamaha còn ủng hộ việc độ xe qua chương trình Yard Built. Nhưng với các khách hàng ít muốn "mất zin" xe hơn, hãng đã nhờ tới chi nhánh phụ kiện Y's Gear của mình để tạo ra một bản độ XSR900 trưng bày tại triển lãm mô tô Osaka đang tổ chức tại Nhật Bản. Có tên gọi XSR900 Sunburst, những fan của Yamaha sẽ dễ dàng nhận ra cảm hứng cho chiếc xe độ này tới từ đâu.
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 2
 Đúng như tên gọi, màu sắc của chiếc xe được lấy cảm hứng từ màu cam Sunburst Orange đặc trưng của SR400. Trong đó toàn bộ thân xe có màu đen nhưng riêng hai bên bình xăng được sơn màu cam chuyển nhạt dần về trung tâm. Được tạo ra bởi CraftBuild, dàn vỏ mới trên XSR900 bao gồm luôn cả chiếc yên da 2 tông màu nâu/vàng cùng các tấm ốp với logo XSR900 viết theo font chữ của SR400 trước đây.
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 3
 Tuy nhiên thứ mà dân chơi xe sẽ chú ý hơn ở XSR900 Sunburst lại không chỉ dừng ở thân xe sơn đặc biệt, mà ở những đồ chơi hiệu năng cao mà Y's Gear đã trang bị cho nó. Giống như người anh em MT-09, hệ thống phuộc nguyên bản của XSR900 thường bị phàn nàn bởi cảm giác mơ hồ khi cầm lái. Để khắc phục nhược điểm này, XSR900 Sunburst đã được trang bị phuộc độ ở cả trước và sau tới từ KYB.
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 4
 Bộ mâm nguyên bản với thiết kế hiện đại của chiếc xe nay cũng được thay thế bằng cặp vành Galespeed Type S thiết kế nhiều nan. Không chỉ hợp với kiểu dáng cổ điển hơn, bộ mâm này còn giảm trọng lượng ly tâm cho XSR900 để đem tới phản hồi tay lái nhạy hơn. Bọc quanh bộ mâm là lốp Pirelli Phantom Sportscomp với kiểu dáng hoài cổ, và các chi tiết như pad biển số hay xi-nhan LED đã hoàn thiện cho bản độ này.
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 5
Để có thể tạo ra một chiếc xe độ tương tự XSR900 Sunburst, khách hàng tại Nhật Bản sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 773.080 Yen (tương đương 148,18 triệu đồng).
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 6
 
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 7
 
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 8
 
Yamaha XSR900 “đội lốt” người tiền nhiệm SR400, nhưng dàn phụ tùng “hàng hiệu” mới là thứ dân chơi quan tâm ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác