Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý

Tay độ Jacopo Marzaro lột xác Yamaha Tracer 900GT thành mẫu supersport R9M. Chiếc xe đang được trưng bày tại đại lý Yamaha ở Veneto, Ý.

Sau nhiều tháng phải để những người mê xe chờ đợi, vào ngày 18/5 vừa qua Yamaha đã ra mắt mẫu sportbike YZF-R7 hoàn tới mới với mục đích lấp đầy khoảng trống mà người đàn anh R6 trước đó để lại. Mẫu xe này sẽ đánh dấu một hướng đi mới cho dòng xe supersport của nhà sản xuất vùng Iwata. Trong khi, YZF-R7 còn chưa hết những tranh luận thì nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu một chiếc sportbike mới trang bị động cơ 3 xi-lanh 889cc đầy mạnh mẽ và hiếu chiến có thể được tạo ra. 

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 1
Hiện tại, thương hiệu Yamaha cho thấy họ chưa có một động thái chính thức nào thể hiện rằng hãng sẽ sản xuất ra một chiếc YZF-R9 mới. Tuy nhiên không cần phải đợi tới khi hãng giới thiệu mẫu xe mới thì một tay độ nổi tiếng Jacopo Marzaro đã tự mình tạo ra chiếc R9M dành riêng cho bản thân đang được trưng bày tại một đại lý Yamaha ở Veneto, Ý. Bản độ này dựa trên nền tảng động cơ CP3 của Yamaha được rất nhiều người ưa chuộng.

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 2
Yamaha R9M độ được tạo nên từ mẫu xe Tracer 900 GT, một chiếc xe có chung nền tảng khung sườn và động cơ với chiếc hypernaked MT-09. Marzaro đã cởi bỏ hoàn toàn hình dáng của chiếc sport touring nguyên bản cũng như thay đổi nhẹ về hệ thống khung sườn. Để có được hình dáng của một chiếc xe thuần sport Marzaro đã tự tạo ra một bộ khung phụ mới cho bản độ và đồng thời nâng cấp hệ thống treo. 

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 3
Giảm xóc trước đã được thay bằng phuộc của Ohlins có thể tùy chỉnh được tải trọng, độ nén/nảy đi cùng với đó là toàn bộ cụm chảng ba mới tiện CNC từ nhôm nguyên khối. Đuôi xe thiết kế lại mềm mại với đường nét bo tròn trái ngược hoàn toàn với phần đuôi có phần thô cứng của chiếc Tracer nguyên bản, bên cạnh đó giảm xóc sau cũng sử dụng phuộc monoshock Ohlins. 

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 4
Điểm khiến Jacopo Marzaro tâm đắc nhất trên chiếc sportbike R9M của mình chính là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC, 12 van, làm mát bằng chất lỏng của Yamaha. Khối động cơ được cải thiện sức mạnh đáng kể nhờ hệ thống ống xả Akrapovic đi kèm bản map ECU mới, công suất tăng từ 115 lên 140 mã lực. 

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 5
Sức mạnh động cơ cải thiện cũng đòi hỏi một hiệu suất phanh phải lớn hơn nên chủ sở hữu đã trang bị hai kẹp phanh trước Brembo GP4 RX cho R9M. Bên cạnh đó, bộ mâm nguyên bản đã được thay bằng mâm OZ Racing góp phần làm giảm bớt trọng lượng cho chiếc xe đi kèm cặp lốp đua Pirelli Sliks giúp phát huy tối đa khả năng vận hành trên đường đua. Không chỉ nâng cấp về hiệu suất và trang bị, bộ quây và tem đấu trên xe cũng thu hút được nhiều sự chú ý. Dàn áo bên ngoài được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của Yamaha tại MotoGP và mọi thứ đều do tự tay Marzaro tạo hình để phù hợp với hệ thống khung sườn nguyên bản của Tracer 900 GT. 

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 6
Hy vọng rằng với ý tưởng từ bản độ tại đại lý Yamaha ở Veneto sẽ gây được sự chú ý tới nhà sản xuất Nhật Bản để hãng có thể tạo ra một mẫu sportbike trên nền tảng chiếc MT-09 giống như như YZF-R7 hiện tại đang làm. 

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 7
Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 8
Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý ảnh 9
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác