Yamaha R3 không còn “còi” sau khi được biker Hà Nội lột xác với “dàn chân” khủng

Mẫu sportbike dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Yamaha R3 đã có kiểu dáng "chiến" không thua kém các dòng superbike 1.000cc sau khi được độ lại.

Tại Việt Nam, Yamaha R3 là một trong những lựa chọn hàng đầu của người trẻ khi bắt đầu chơi mô tô phân khối lớn. Không chỉ có giá hấp dẫn và động cơ mạnh mẽ trong phân khúc, R3 còn sở hữu kiểu dáng sportbike thể thao, góc cạnh và bề thế. Tuy nhiên nếu so với những chiếc mô tô phân khối cao hơn, chiếc xe vẫn không "ngầu" bằng do sử dụng mâm lốp bản nhỏ hơn. Điều này đã khiến nhiều người chơi xe tại Việt Nam tìm cách độ lại mâm lốp R3.

Yamaha R3 không còn “còi” sau khi được biker Hà Nội lột xác với “dàn chân” khủng ảnh 1
 Một cách độ sai lầm của đa số mọi người hiện nay đó là chỉ đơn thuần lắp lốp bản lớn hơn vào vành "zin" của chiếc xe. Bản vành mỏng khiến lốp bị bóp lại, không nở ngang lớn như các dòng xe sử dụng vành rộng hơn mà còn giảm độ bám đường của lốp do có bề mặt tiếp xúc cong hơn. Chính vì vậy để có thể biến R3 trông ấn tượng như những chiếc sportbike tầm cao hơn, một số ít người chơi ở Việt Nam đã buộc phải "chi đậm" và đầu tư "dàn chân" triệt để cho chiếc xe.
Yamaha R3 không còn “còi” sau khi được biker Hà Nội lột xác với “dàn chân” khủng ảnh 2
 Bản độ của một biker Hà Nội xuất hiện trong bài viết này là một ví dụ như vậy. Thay vào vị trí cặp mâm nguyên bản của R3 nay là bộ vành 5 cây được lấy từ "đàn anh" Yamaha R6, kèm cặp lốp Michelin Road 4 bản trước/sau 120/70/17 và 180/55/17. Với cặp bánh mới, toàn bộ "dàn chân" của R3 nguyên bản cũng đã buộc phải thay đổi theo. Không còn sử dụng phuộc ống lồng, chiếc xe nay đã được chủ nhân độ nguyên cặp phuộc Ohlins từ Aprilia RSV4.
Yamaha R3 không còn “còi” sau khi được biker Hà Nội lột xác với “dàn chân” khủng ảnh 3
Đi kèm theo phuộc là hệ thống phanh được nâng cấp lên 2 đĩa và sử dụng heo Brembo M4 cao cấp, do R6 nguyên bản cũng có 2 đĩa phanh trước thay vì chỉ 1 phanh như R3. Ở phía sau, bộ gắp R6 cũng đã được "phẫu thuật" vào mẫu sportbike 321cc. Việc chuyển lên sử dụng phuộc USD cũng kéo theo toàn bộ chảng ba cùng tay lái được thay mới. Với cặp ghi-đông clip-on và dàn số gảy CNC, chiếc xe nay đã có tư thế ngồi bò về phía trước như những chiếc superbike thực sự.
Yamaha R3 không còn “còi” sau khi được biker Hà Nội lột xác với “dàn chân” khủng ảnh 4
Ngoài "dàn chân", nhiều chi tiết khác trên chiếc R3 cũng đã được chủ xe trang trí lại. Bộ ốp bình xăng với khe gió theo phong cách Yamaha R1 khiến chiếc xe trông thể thao hơn, trong khi cụm đèn trước chế bi cầu tăng độ sáng khi chạy trong đêm. Toàn bộ vỏ xe cũng đã được chủ nhân đặt dán decal vân carbon màu đen cực "ngầu". Trong khi đó, động cơ nguyên bản của R3 chỉ có thay đổi duy nhất là hệ thống xả full system R9 kiểu GP, cho âm thanh hấp dẫn hơn pô "zin".
Yamaha R3 không còn “còi” sau khi được biker Hà Nội lột xác với “dàn chân” khủng ảnh 5
 

Ảnh: Nguyễn Công Thành

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác