Yamaha MT-09 SP vốn đã kỳ quái, nay còn “dị” hơn với bản độ Puig Diablo

Bản độ Yamaha MT-09 SP thực hiện bởi hãng phụ tùng Puig mang phong cách tương lai và tập trung vào nâng cấp các chi tiết mang tính khí động học.

Trong lĩnh vực độ xe từ trước tới nay, phần lớn những phiên bản tùy chỉnh đều được thực hiện từ những mẫu xe tân hoài cổ hoặc thuần classic. Tuy nhiên trong thời gian gần đây bắt đầu có một số xưởng độ đã lựa các mẫu xe hiện đại làm nền tảng, thế nhưng những bản tùy chỉnh được tạo ra vẫn còn tương đối lạ lẫm với nhiều người cũng như chưa để lại quá nhiều ấn tượng.

Nắm bắt được xu hướng hiện nay thương hiệu sản xuất phụ tùng đồ chơi cho xe 2 bánh Puig tới từ Tây Ban Nha đã lựa chọn chiếc Yamaha MT-09 SP mới nhất. Họ đã biến mẫu xe vốn có kiểu dáng kỳ dị thành một bản độ tới từ tương lai có tên gọi là “Diablo”, với hy vọng diện mạo mới của bản độ sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng những người mê xe.

Yamaha MT-09 SP vốn đã kỳ quái, nay còn “dị” hơn với bản độ Puig Diablo ảnh 1
Nếu nhìn thoáng qua “Diablo” khó có thể nhận ra những đường nét quen thuộc trên chiếc hyper naked tới Nhật Bản. Diện mạo bên ngoài của Yamaha MT-09 đã có màn lột xác khi được các nhà thiết kế của Puig tái thiết kế lại hoàn toàn. Đây là thành quả của dự án Everflowing Design do Puig lên ý tưởng và chủ yếu tập trung vào nâng cấp tính khí động học cho mẫu xe nguyên bản. Cụ thể, các đường nét góc cạnh sắc nét của thân xe đã được thử nghiệm trong đường hầm gió và tư thế ngồi thẳng đứng trước đây đã chuyển sang kiểu ngồi chồm về trước thể thao hơn. 

Yamaha MT-09 SP vốn đã kỳ quái, nay còn “dị” hơn với bản độ Puig Diablo ảnh 2
Điểm đáng chú ý nhất trên bản độ Diablo đó là những chi tiết mang tính khi động học chủ động với các cảm biến xác định thời điểm cần được cung cấp thêm lực nén xuống giúp xe vận hành ổn định hơn. Đầu tiên là tấm kính gió phía trước đầu xe có thể nâng lên hạ xuống giúp cản gió cho người điều khiển. Trong khi các khe thoát gió hai bên sẽ được mở rộng nhằm cung cấp lực ép cũng như dẫn các luồng khí vào làm mát động cơ. 

Yamaha MT-09 SP vốn đã kỳ quái, nay còn “dị” hơn với bản độ Puig Diablo ảnh 3
Ngoài mặt khí động học, còn có nhiều chi tiết nổi bật khác trên xe bao gồm phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn pha LED dọc và ốp đuôi tạo hình sắc nét đi kèm đèn hậu LED. Ngoài ra, bộ yếm hai bên thân xe được kéo dài xuống ôm gọn lấy cỗ máy 3 xi-lanh vừa giúp tản nhiệt cho động cơ vừa làm tăng thêm phần hầm hố. Bánh trước của bản độ còn được trang bị thêm nắp che mang tính khí động học nhưng vẫn giữ được ngoại hình tới từ tương lai.

Yamaha MT-09 SP vốn đã kỳ quái, nay còn “dị” hơn với bản độ Puig Diablo ảnh 4
Diablo của Puig là bản độ phức tạp về mặt công nghệ và tốn nhiều chi phí để thực hiện đối với các mẫu xe thương mại, do đó sẽ khó có thể phổ biến và tiếp cận được tới nhiều khách hàng. Tuy nhiên, hệ thống khí động học chủ động là một trong những công nghệ mới đang dần xuất hiện trên những mẫu xe thương mại trong thời gian gần đầy và tương lai chúng sẽ trở nên phổ biến hơn. 

Yamaha MT-09 SP vốn đã kỳ quái, nay còn “dị” hơn với bản độ Puig Diablo ảnh 5

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác