Yamaha chưa kịp làm R1 3 bánh nghiêng, nghệ nhân Pháp đã tự chế ra siêu phẩm “khủng” hơn

Nổi tiếng với các bản độ thách thức các giới hạn về thiết kế và kỹ thuật, nghệ nhân Pháp Ludovic Larazeth đã tự tạo ra một chiếc Yamaha R1 3 bánh với khả năng nghiêng thân xe.
Bắt đầu với dòng Tricity, ý tưởng khi Yamaha tạo ra những chiếc xe 3 bánh nghiêng (LMW -

Leaning Multi Wheeler) đó là đem tới cho khách hàng một phương tiện có cảm giác lái như mô tô, nhưng vẫn chắc chắn và an toàn. Không chỉ dừng lại ở những chiếc xe tay ga đô thị, hiện tại LMW đã được Yamaha áp dụng cho cả mô tô thể thao với dòng Niken dựa trên cơ sở chiếc naked bike MT-09. Tuy nhiên với những biker lão luyện, họ vẫn đang mong chờ một chiếc mô tô 3 bánh còn mạnh hơn thế, và hy vọng sẽ có ngày một chiếc superbike Yamaha R1 có thể được triển khai ý tưởng LMW.

Nhưng không cần đợi tới ngày Yamaha suy nghĩ về một chiếc xe như vậy, ngay ở thời điểm hiện tại một chiếc R1 3 bánh nghiêng đã được hoàn thành - chỉ có điều nó không đến từ Yamaha. Được đặt tên là LT410, mẫu xe đặc biệt này do Ludovic Lazareth - nghệ nhân độ xe nổi tiếng người Pháp với các bản độ thách thức các giới hạn về thiết kế và kỹ thuật chế tạo. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Lazareth tạo ra một chiếc mô tô nhiều bánh nghiêng.

Yamaha chưa kịp làm R1 3 bánh nghiêng, nghệ nhân Pháp đã tự chế ra siêu phẩm “khủng” hơn ảnh 1
 Ngay từ năm 2016, Lazareth đã từng "gây sốc" với chiếc LM 847 với 4 bánh và động cơ Maserati V8. Sau đó tới đầu năm ngoái, ông cũng từng tạo ra chiếc LM 410 cũng có 4 bánh nhưng chỉ dựa trên động cơ Yamaha FZR1000. Chính vì vậy, có thể nói dự án LT410 mới nhất là quá dễ dàng với Lazareth khi khác với 2 tạo phẩm trước đây, lần này chiếc xe sử dụng phần lớn các chi tiết từ Yamaha R1 nguyên bản - bao gồm cả động cơ 4 xi-lanh mạnh 200 mã lực.
Yamaha chưa kịp làm R1 3 bánh nghiêng, nghệ nhân Pháp đã tự chế ra siêu phẩm “khủng” hơn ảnh 2
 Từ phần bình xăng trở về phía sau, LT410 là một chiếc R1 nguyên bản. Tuy nhiên phần còn lại của xe đã được Lazareth loại bỏ và thay bằng thiết kế 2 bánh kép cùng toàn bộ dàn phuộc, gắp và đầu xe do ông thiết kế. Ngôn ngữ mà Lazareth đã "chấp bút" từ chiếc LM 847 đầu tiên vẫn tiếp tục được ông ứng dụng trên chiếc xe, khiến LT410 có ngoại hình như một chiếc xe tới từ phim khoa học viễn tưởng.
Yamaha chưa kịp làm R1 3 bánh nghiêng, nghệ nhân Pháp đã tự chế ra siêu phẩm “khủng” hơn ảnh 3
Hiện tại những thông tin và hình ảnh chi tiết về LT410 vẫn chưa được Lazareth công bố nhưng từ giá bán lên tới 100.000 Euro của người tiền nhiệm LM 410, có thể chắc chắn rằng mẫu xe 3 bánh mới cũng không rẻ. 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác