Xưởng độ Debolex Enginering "nhào nặn" Ducati Monster 1200 thành một mẫu xe hoàn toàn mới

DeBolex Enginering đã tạo ra bản độ Db25 dựa trên chiếc Ducati Monster 1200 với số lượng 25 chiếc, toàn bộ dàn dàn áo bên ngoài bằng sợi carbon hoàn toàn được làm thủ công một cách tỉ mỉ. 

Trong các dòng sản phẩm của Ducati, Monster cũng là một mẫu xe đem về nhiều danh tiếng cho thương hiệu xe mô tô tới từ Ý. Tiền thân của con “quái vật” là chiếc M900 lần đầu xuất hiện vào năm 1993 và gắn liền với tên tuổi của nhà thiết kế huyền thoại Miguel Galluzzi. Ông đã sử dụng động cơ của Ducati 900SS lắp vào khung của chiếc 888 Superbike và lược bỏ toàn bộ các chi tiết ốp nhựa trên thân xe để lộ ra khung mắt cáo và động cơ V-Twin 90º làm mát bằng gió.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Chính ý tưởng đột phá ở thời điểm đó đã khiến chiếc streetfighter của Ducati dẫn đầu cơn sốt về kiểu dáng của dòng naked bike cho tới hiện tại. Đến nay Monster dù nhiều lần thay đổi thiết kế nhưng vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng của mẫu xe đầu tiên.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Tuy nhiên dự án Db25 của xưởng độ DeBolex Enginering đã đi ngược lại hoàn toàn triết lý truyền thống trên Monster 1200. Thay vào đó họ che đi bộ khung mắt cáo cùng trái tim của con “quái vật” bằng các tấm ốp tạo hình làm từ sợi carbon.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Quá trình thực hiện bản độ chia làm hai giai đoạn. Đầu tiên với nguyên mẫu Db25A, toàn bộ dàn áo sẽ được làm thủ công hoàn toàn bằng nhôm giống như những bản độ thường thấy của DeBolex. Nhưng thay vì giữ nguyên xưởng độ tại Anh đã sử dụng bộ quây bằng nhôm để tạo khuôn và chế tạo dàn vỏ thân xe từ sợi carbon.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Trong khi đó động cơ và các trang bị điện của chiếc xe vẫn được giữ nguyên bản. Bình xăng của Monster 1200 Db25 cũng được bọc lớp vỏ carbon bên ngoài.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Giống như tên gọi của dự án DeBolex sẽ chỉ tạo ra 25 bản độ khác nhau dựa trên chiếc Monster 1200. Mỗi chiếc xe sẽ có 21 tấm ốp bằng sợi carbon, 25 chi tiết được làm nhôm CNC và hơn 60 tấm kim loại được cắt bằng laser.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Không chỉ dừng lại ở phần thân xe, xưởng độ tại Anh còn làm lại khung phụ phía sau bằng nhôm nguyên khối giống hệt mẫu xe nguyên bản để giảm trọng lượng. Tuy nhiên đối với các bản độ Db25 khách hàng sẽ bị hạn chế về tùy chọn trang bị và màu sơn.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Nhưng người mua không phải quá lo lắng về hiệu năng vận hành của chiếc xe bởi DeBolex đã trang bị cho bản độ hệ thống treo Maxton, cặp mâm siêu nhẹ Dymag và ống xả SC-Project.

Xưởng độ Debolex  Enginering
Mặc dù chỉ là một xưởng độ nhỏ không thể độ lại hoàn toàn chiếc xe nhưng DeBolex đã để lại dấu ấn bởi quá trình tạo hình thủ công tỉ mỉ tới từng chi tiết. Trong số 25 chiếc thì đã có 10 chiếc được bán với mức giá không hề rẻ 38.000 Bảng Anh (1,2 tỷ đồng).

Xưởng độ Debolex  Enginering
Xưởng độ Debolex  Enginering
Xưởng độ Debolex  Enginering
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác