Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe

Sở hữu kiểu dáng roadster hoài cổ, mẫu mô tô phân khối nhỏ Yamaha XSR155 có thể dễ dàng "thoát xác" thành 3 phong cách phổ biến: cafe racer, scrambler và tracker.

Vừa qua tại Thái Lan, mẫu mô tô phân khối nhỏ Yamaha XSR155 đã chính thức được ra mắt, trở thành dòng xe XSR thứ 3 và cũng là nhỏ nhất trong bộ sản phẩm hoài cổ Sport Heritage của hãng xe Nhật Bản. Dù dựa trên cơ sở dòng naked bike Yamaha MT-15 nhưng kiểu dáng roadster hoài cổ đã khiến cho XSR155 có thể dễ dàng được cá nhân hoá hơn theo các phong cách độ truyền thống. Để chứng minh điều này, Yamaha đã trưng bày 3 bản độ XSR155 ngay trong lễ ra mắt chiếc xe.

Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 1
 Cả 3 bản độ này đều có các điểm chung như hệ thống phanh Brembo P2 34 2 piston đối xứng cho cả 2 bánh, ốp hai bên hông và dưới gầm bằng nhôm, giữ lại bộ khung chính Deltabox, hệ thống treo cùng khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van VVA của XSR155 nguyên bản. Tuy nhiên chỉ bằng cách thay đổi màu sơn, bánh xe, phần đuôi sau và dàn vỏ, Yamaha đã có thể dễ dàng biến hoá chúng thành các phong cách cafe racer, tracker và scrambler quen thuộc với dân độ.

XSR155 Cafe Racer

Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 2
 Với bản độ theo phong cách cafe racer, toàn bộ phần đuôi phía sau của XSR155 nguyên bản đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là yên solo kèm gò nổi đặc trưng. Trong khi đó, phía trước xe là phần đầu với quây gió hình viên đạn tròn trịa và ốp bình xăng mới. Đây là bản độ duy nhất giữ lại cặp mâm 5 cánh nguyên bản của XSR155, chỉ được sơn lại trong tông màu chrome bóng bẩy và ăn nhập hơn với các chi tiết như hệ thống xả chế tạo thủ công.
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 3

XSR155 Scrambler

So với phiên bản cafe racer, chiếc XSR155 Scrambler sở hữu vẻ ngoài trái ngược hoàn toàn khi có tông màu chính là đen mờ đầy vẻ "bụi bặm". Theo đúng phong cách này, hệ thống xả đã được vắt cao. Tuy nhiên "dàn chân" của xe đã có sự thay đổi lớn với cặp vành tăm 19 inch kèm lốp gai và đặc biệt là gắp sau bằng thép được chế tạo thủ công. Cùng với ghi-đông cao và đèn pha LED nhỏ phía trước, thậm chí chiếc XSR155 Scrambler còn tiến gần với kiểu dáng của một chiếc "cào cào" enduro chuyên nghiệp.
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 4
 
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 5
 
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 6
 
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 7

XSR155 Tracker

Trong số 3 bản độ đưọc trưng bày, chiếc XSR155 Tracker gợi nhớ nhiều nhất về lịch sử đua xe của Yamaha. Với vỏ sơn màu vàng dán tem Speed Block đặc trưng cùng phần đầu và đuôi tích hợp bảng số, nó trông như một phiên bản hiện đại hoá của chiếc TZ750 từng được tay đua Kenny Roberts sử dụng trong các giải flat track từ thập niên 70 của Thế kỷ XX. Để hoàn thiện dáng tracker, Yamaha cũng không quên lắp cho chiếc xe bộ vành 18 inch kèm lốp Dunlop K180, gắp ngược phía sau và ghi-đông rộng ngang.
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 8
 
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 9
 
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 10
 
Vừa ra mắt, Yamaha XSR155 đã được biến hoá thành 3 phong cách “hút hồn” người yêu xe ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác