Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“

Tạm thời chưa được nâng cấp về sức mạnh, nhưng Honda Civic thế hệ thứ 11 đã thể hiện tiềm năng độ của mình khi bắt đầu được các xưởng "mông má" xe tại Thái dọn lại.

Sau khi ra mắt Thế giới hồi tháng 4, Honda Civic thế hệ thứ 11 đã nhanh chóng xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á đầu tiên là Thái Lan vào đầu tháng 8 này. Là nơi Honda lựa chọn để lắp ráp Civic giống như các thế hệ trước, Thái Lan cũng đồng thời là một trong những nước có ngành công nghiệp phụ tùng và phong trào độ xe phát triển mạnh trong khu vực. Chính vì vậy dù mới chỉ vừa ra mắt, các xưởng độ tại Thái đã bắt đầu quá trình nghiên cứu để "mông má" lại Civic đời 11 - trong đó có Kaeza Shop tại Bangkok.

Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 1
 Nổi tiếng với các bản độ xe Honda, Kaeza Shop đã nhanh chóng mua một chiếc Civic RS bản cao cấp nhất và bắt đầu "chế cháo" lại. Tuy nhiên là một trong những người tiên phong, họ không có nhiều lựa chọn đồ độ dành riêng cho Civic đời 11. Chính vì vậy nên bản độ chủ yếu chỉ được trang bị các phụ tùng đại trà, nhưng được Kaeza Shop lựa chọn để phù hợp nhất với chiếc xe. Đó cũng là lý do ngoại thất của chiếc Civic hoàn toàn được giữ nguyên bản, với điểm khác biệt chỉ nằm ở chụp ống xả phía sau và "dàn chân".
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 2
Ngoài bộ mâm Volk RE30 màu đồng với thiết kế 7 cánh kép bằng hợp kim nhôm nhẹ đã quen thuộc với dân chơi xe JDM (đường kính 18 inch thay vì 17 inch như nguyên bản), Civic RS đời mới còn được shop độ lắp lốp thể thao Toyo Proxes R1R bản 225/40/17. Nằm phía sau những bánh xe là hệ thống phanh Brembo đem tới lực phanh mạnh mẽ hơn, cùng hệ thống treo cấu thành từ giảm xóc Best*i và lò xo RS-R Ti2000. Dàn gầm của xe còn được củng cố nhờ thanh ổn định bắt giữa 2 tháp treo phía dưới nắp ca-pô.
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 3
 Ở bên trong, Kaeza Shop cũng mới chỉ thay thế cho chiếc xe cặp ghế thể thao Recaro ở phía trước. Trong khi đó ngoài hệ thống xả Pro Drager, hệ động lực nguyên bản của Civic được giữ nguyên. Civic tại Thái cho công suất đầu ra thấp hơn một chút so với các thị trường khác - ở mức 178PS (được tạo ra ở 6.000 vòng/phút), hay ít hơn 4PS so với xe ở Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên nếu so với thế hệ cũ, xe vẫn mạnh hơn 5PS. Trong khi đó mô-men xoắn đã tăng 20Nm, lên thành 240Nm và có thể đạt được ở dải tua từ 1.700 đến 4.500 vòng/phút.
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 4
 Về cơ bản, hệ động lực này được kế thừa từ Civic thế hệ trước nhưng có phần mềm điều khiển mới. Đối với Civic thế hệ thứ 10, các lò độ Thái đã nhiều lần thử nâng công suất lên khoảng 330 mã lực và thành công với động cơ 1.5l i-VTEC Turbo. Giới hạn lớn nhất của việc nâng công suất là hộp số tự động vô cấp CVT không chịu nổi lực máy lớn hơn. Chính vì vậy trong tương lai gần, dự kiến thế hệ thứ 11 của Civic cũng có thể được nâng lên mức sức mạnh tương đương.
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 5
 
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 6
 
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 7
 
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 8
 
Vừa bán ra chưa đầy tháng, Honda Civic thế hệ mới đã được dân Thái lôi ra “chế cháo“ ảnh 9
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác