Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại

Nhờ loạt phụ tùng nâng cấp được một xưởng mô tô tại Hà Nội trang bị, cả thiết kế hoài cổ kinh điển lẫn hiệu năng của Triumph Bonneville T100 đã được cải thiện.

Dù hiện tại Triumph đang có rất nhiều dòng mô tô hoài cổ nằm trong series Modern Classics, nhưng Bonneville T100 vẫn là mẫu xe rẻ nhất có được kiểu dáng đã trở thành biểu tượng của dòng Bonneville. Dù có giá đắt hơn những chiếc Street Twin hay Street Scrambler, nhưng Triumph Bonneville T100 sở hữu thiết kế gần như y hệt so với đàn anh Bonneville T120 - nhưng rẻ hơn tới hơn 150 triệu đồng.

Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 1
 Chính vì vậy nếu là người yêu thích kiểu dáng của dòng Bonneville nhưng muốn tiết kiệm chi phí, không cần tới động cơ quá mạnh hay phanh đĩa kép thì phiên bản T100 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với T120. Đặc biệt, số tiền chênh lệch giữa 2 phiên bản này cũng khá dư dả để các biker có thể tự do "lên đồ chơi" và tạo ra một chiếc Bonneville theo đúng ý thích của mình.
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 2
 Với mục đích này, một người chơi xe đứng tuổi tại Hà Nội đã lựa chọn và trang bị một loạt các phụ tùng nâng cấp có thể nói là thiết yếu cho chiếc Bonneville T100 Black tại Hà Nội. Được cung cấp và lắp đặt bởi xưởng Thế Giới Phân Khối Lớn (TGPKL) tại Hà Nội, các chi tiết này không chỉ càng khiến chiếc mô tô hoài cổ trở nên đẹp mắt hơn mà còn cải thiện độ an toàn, cảm giác lái và sự tiện dụng của chiếc xe. 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 3
 Những nâng cấp đáng kể nhất đã được TGPKL thực hiện ở khu vực "dàn chân" của Bonneville T100, khi cặp bánh căm nguyên bản đã được thay bằng niềng nhôm không săm Kineo với trọng lượng nhẹ và độ bền cao hơn. Bọc xung quanh bộ vành Kineo là lốp Pirelli MT60RS cho độ bám đường tốt ở cả điều kiện off-road nhẹ lẫn đường bằng.
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 4
Trong khi hệ thống phanh sau không được thay đổi, phanh trước của Bonneville T100 nay đã được nâng cấp với đĩa Free Spirit lòng sống (full floating) chống biến dạng do thay đổi nhiệt độ, kẹp bởi heo Brembo P4 30/34 với số piston lớn gấp đôi so với xe nguyên bản. Nằm ở phía trên bánh trước là trợ lực Matris giấu ở chảng ba dưới, cũng như cặp đèn LED TUN tăng cường độ sáng cho đèn pha LED JW Speaker vốn đã mạnh hơn nhiều so với đèn sợi đốt nguyên bản.
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 5
 Khu vực tay lái của chiếc xe không có sự thay đổi gì lớn, ngoại trừ cặp tay phanh/côn Evotech chống gãy khi đổ và có khả năng thay đổi hành trình linh hoạt hơn. Ngoài các phụ tùng độ từ những hãng thứ 3, chủ xe còn lựa chọn hàng loạt những phụ kiện chính hãng của Triumph để "làm duyên" cho chiếc Bonneville T100 Black của mình như mào chắn gió ở trên đèn pha hay nắp ốp trang trí bưởng máy.
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 6
 Nhân tiện nói về động cơ, cỗ máy xi-lanh đôi của chiếc Triumph nguyên bản không có sự thay đổi, ngoại trừ cặp pô Vance & Hines cho tiếng nổ trầm ấm hơn và ốp bảo vệ bên dưới gầm tới từ Evotech. Với nhu cầu sử dụng xe để "đi tour" du lịch, TGPKL cũng đã trang bị cho Bonneville T100 chân chống giữa và bộ baga thép phía sau. Các chi tiết này giúp chủ xe có thể chằng hành lý một cách dễ dàng và an toàn trước mỗi chuyến du hành.
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 7
 Nhờ loạt phụ tùng nâng cấp được trang bị, cả thiết kế hoài cổ kinh điển lẫn hiệu năng của Triumph Bonneville T100 đều đã được nâng cấp toàn diện, tạo ra một chiếc xe hoàn hảo hơn..
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 8
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 9
 

Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 10
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 11
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 12
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 13
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 14
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 15
 
Vốn đã tinh tế, mô tô hoài cổ Triumph Bonneville T100 càng “nhã” sau khi được xưởng Hà Nội độ lại ảnh 16
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác