Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần

Chiếc mô tô Ducati Hypermotard 950 bản thường không chỉ được người chơi xe tại Sài Gòn trang trí giống bản cao cấp SP, mà còn nâng cấp hiệu năng vượt trội.

Khi ra mắt Hypermotard thế hệ mới cách đây 1 năm, Ducati vẫn tiếp tục bán chiếc xe với 2 phiên bản là bản thường và SP. So với Ducati Hypermotard SP bản thường, phiên bản SP sở hữu phuộc trước sau Ohlins hành trình lớn hơn, hệ thống sang số nhanh trang bị sẵn, mâm Marchesini siêu nhẹ và màu sơn đỏ-trắng đặc biệt. Ngoài những điểm khác biệt này, chiếc xe hoàn toàn không có gì khác biệt so với các bản Hypermotard 950 thường.

Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 1
 Tuy nhiên không rõ vì lý gì mà tại Việt Nam, Ducati chỉ phân phối Hypermotard 950 với duy nhất bản thường, trong khi không nhập bản SP về. Đối với những người đam mê dòng xe này và yêu thích sự hoàn hảo, có 2 cách để họ có thể sở hữu một chiếc Hypermotard 950 đỉnh cao: tìm cách tự nhập bản SP về, hoặc nâng cấp bản thường lên.
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 2
  Lựa chọn cách thứ 2, chủ nhân của chiếc Hypermotard 950 bản thường trong bài viết này đã độ chiếc xe không chỉ tương đương, mà còn vượt cấu hình của bản SP ngay sau khi mua về. So với một chiếc Hypermotard 950 SP, chiếc xe chỉ còn thua kém một chút về phuộc và hệ thống sang số nhanh. Trong khi đó mọi mặt còn lại đã đạt tương đương, hoặc thậm chí là vượt cấu hình của chiếc Hypermotard "xịn" nhất từ Ducati.
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 3
 Bắt đầu từ ngoại hình, bộ vỏ màu đỏ nguyên bản của Hypermotard 950 thường đã được chủ xe dán thêm các mảng màu trắng tương tự như Hypermotard SP. Ở dạng "zin", cả 2 phiên bản của dòng xe đều được trang bị cặp heo trước Brembo M4.32; tuy nhiên thay vào vị trí của chúng trên chiếc Hypermotard 950 độ này là heo Brembo GP4RX tương tự như những chiếc xe đua. Bơm dầu xuống heo trước là cùm phanh Brembo Corsacorta RCS 19.
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 4
Một cây trợ lực Ohlins đã được gắn thêm ở trên tay lái của xe, tránh hiện tượng đảo lắc tay lái "múa lân" ở tốc độ cao. Ngoài cùm phanh Brembo, cùm côn dầu của Hypermotard 950 cũng đã được thay thế bằng loại Brembo RCS 16, kết hợp cùng trợ lực côn Ducabike để đem tới cảm giác bóp nhẹ hơn. Ducabike cũng là thương hiệu xuất hiện trên một số chi tiết trang trí động cơ như nắp chắn nhông CNC hay lốc nồi trong suốt thường được dân chơi Ducati gọi là "bể cá".
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 5
Bản thân khối động cơ động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc của bản độ không có sự thay đổi bên trong, vẫn cho công suất tối đa lên tới 112 mã lực. Tuy nhiên ở tầm ga giữa, công suất máy đã tăng lên khoảng 5% do hệ thống xả đã được thay bằng loại Termignoni full system. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau nhờ sên EK 3Dz cao cấp.
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 6
Giống như phía trước, hệ thống phanh sau của xe cũng đã được nâng cấp bằng heo xe đua - lần này là loại Brembo Billet Nickel P2 34. Thay vì lựa chọn cặp mâm Marchesini đinh ba đặc trưng của các dòng Ducati cao cấp như 950 SP, chủ nhân của chiếc Hypermotard 950 này đã chơi mâm siêu nhẹ Gass RS-A từ hãng mâm nổi tiếng OZ. Bọc xung quanh cặp mâm này không còn là lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II như Hypermotard 950 nguyên bản, mà là loại Pirelli Diablo Supercorsa như của bản SP.
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 7
 Chiếc mô tô Ducati Hypermotard 950 bản thường không chỉ được người chơi xe tại Sài Gòn trang trí giống bản cao cấp SP, mà còn nâng cấp hiệu năng vượt trội.
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 8
 
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 9
 

Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 10
 
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 11
 
Việt Nam không bán Ducati Hypermotard 950 SP, biker tự nâng cấp bản thường còn “xịn” hơn bội phần ảnh 12
 Ảnh: BK Performance

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác