“Tròn mắt” nhìn Honda Dream “lùn” độ khủng, ẩn chứa sức mạnh ngang xe phân khối lớn

Dù vẫn có động cơ dung tích nhỏ, tuy nhiên chiếc Honda Dream 100 độ tại Sài Gòn vẫn có sức mạnh tương đương với các mẫu mô tô 250cc hiện tại.

Dù vốn là một dòng xe số phổ thông dành cho nhu cầu di chuyển hàng ngày nhưng trong hàng chục năm qua, những chiếc Honda Dream đã có một lượng người chơi xe đông đảo tại Việt Nam. Ngoài được phục chế hay "dọn mới", dòng xe này còn được nhiều dân chơi Việt độ lại hoàn toàn. Các phong cách độ Dream cũng rất đa dạng - từ "độ kiểng" tập trung vào kiểu dáng bên ngoài tới độ "nội công", nâng cấp máy để trở nên mạnh mẽ hơn.

“Tròn mắt” nhìn Honda Dream “lùn” độ khủng, ẩn chứa sức mạnh ngang xe phân khối lớn ảnh 1
 Chiếc Honda Dream "lùn" trong bài viết này là sự kết hợp của cả 2 phong cách độ phổ biến nêu trên, nhưng nó cũng đồng thời được xưởng Thiện TBT tại TP.HCM biến tấu theo cách khác biệt so với các bản độ thông thường dựa trên dòng xe này. Trong đó, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe nằm ở cục máy. Thay vì lựa chọn giải pháp độ lại động cơ nguyên bản của Dream 100, Thiện TBT đã lựa chọn cách thay thế hoàn toàn một cục máy mới từ hãng Takegawa của Nhật.
“Tròn mắt” nhìn Honda Dream “lùn” độ khủng, ẩn chứa sức mạnh ngang xe phân khối lớn ảnh 2
 Dù có ốc treo máy giống động cơ nguyên bản và có thể dễ dàng lắp lên bất kỳ bộ khung mẫu xe phổ thông Honda nào dưới 110cc, tuy nhiên cỗ máy xi-lanh đơn này đã được Takegawa tái thiết kế lại hoàn toàn với cấu hình tưởng chừng như những superbike. Ngoài dung tích lên tới 138cc, động cơ Takegawa còn có hệ xú-páp kép DOHC cũng như bộ nồi ly hợp dạng khô. Dù vẫn có dung tích thuộc hàng phân khối nhỏ nhưng nếu được cân chỉnh phù hợp, cỗ máy này có thể đạt công suất ít nhất 22 mã lực - tương đương với nhiều mẫu mô tô phân khối lớn 250cc hiện tại.
“Tròn mắt” nhìn Honda Dream “lùn” độ khủng, ẩn chứa sức mạnh ngang xe phân khối lớn ảnh 3
 Và để động ơc này có thể đạt con số trong khoảng trên, Thiện TBT đã kết hợp nó với chế hoà khí Yoshimura YD28, dàn lửa đấu MSD và lon pô Over Racing. Với sức mạnh tăng gần gấp 3 lần so với xe nguyên bản, xưởng độ cũng không tiếc tay nâng cấp cả "dàn chân" của chiếc Dream. Cặp bánh căm nguyên bản của Honda đã được thay thế bằng mâm CNC Racing Boy siêu nhẹ bọc xung quanh bởi lốp Dunlop TT901A, trong khi hệ thống phanh cũng được thay hoàn toàn bằng phanh đĩa.
“Tròn mắt” nhìn Honda Dream “lùn” độ khủng, ẩn chứa sức mạnh ngang xe phân khối lớn ảnh 4
Ở phía trước, cùm phanh Brembo Billet đã được Thiện TBT kết hợp với heo Brembo P4 30/34 Billet để kẹp chiếc đĩa ngoại cỡ tới từ NG. Trong khi đó phanh sau gồm pen đạp Brembo tháo từ một mẫu mô tô phân khối lớn, dẫn dầu tới heo Brembo P2 24 CNC Pitch Titanium tương tự phanh sau của nhiều mẫu xe đua Moto GP và hãm đĩa cũng của NG. Để tăng sự ổn định ở tốc độ cao cho xe, Thiện TBT cũng thay cặp phuộc Ohlins cho phía sau.
“Tròn mắt” nhìn Honda Dream “lùn” độ khủng, ẩn chứa sức mạnh ngang xe phân khối lớn ảnh 5
Những phụ tùng thuộc đẳng cấp xe đua nêu trên không chỉ giúp cho chiếc Dream "lùn" vận hành an toàn hơn với động cơ Takegawa cực khoẻ, mà còn khiến cho chiếc xe trông nổi bật và thể thao hơn. Ước tính tổng chi phí để tạo nên bản độ này (chưa bao gồm xác xe nguyên bản) lên tới ngoài con số 200 triệu đồng.

Ảnh: Nguyễn Thành Thiện


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác