Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu

Dù không có cơ hội trưng bày trực tiếp, nhưng 10 chiếc naked bike hạng trung Honda CB650R tới từ 10 đại lý khác nhau vẫn tiếp tục tranh giành từng tấm vé bầu chọn online.

Chi nhánh Honda châu Âu thường được biết tới bởi các cuộc thi xe độ cho các đại lý tại khu vực của mình. Một số bản độ nổi bật và thắng giải không chỉ đem về vinh quang cho những người tạo ra nó, mà còn được Honda trưng bày long trọng ở các triển lãm như EICMA hay Intermot. Còn nhớ vào năm ngoái, Honda châu Âu đã tổ chức cuộc thi xe độ Honda Garage Dreams và đã được cộng đồng chơi xe hưởng ứng nhiệt liệt. Dựa trên cơ sở mẫu naked bike Honda CB650R được ưa chuộng, 13 đại lý đã tạo ra những bản độ thuộc đủ phong cách khác nhau.

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 1
Năm nay 10 showroom Honda từ Pháp, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha lại tiếp tục "chế cháo" những chiếc CB650R để trưng bày chúng tại lễ hội mô tô 2021 Wheels & Waves ở Biarritz - Pháp. Tuy nhiên trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kế hoạch này đã bị loại bỏ. Thay vào đó Honda đã trình diễn những chiếc xe online trên một trang web bầu chọn đặc biệt của hãng, và để chúng tranh giành nhau từng phiếu bầu. Và sau đây là 10 chiếc CB650R độ của năm nay.

CB650R HEDICION

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 2
 Để tỏ lòng kính trọng đối với lịch sử đua xe thể thao của Honda, đại lý Motor Sport tại Tây Ban Nha đã sử dụng chiếc xe đua Brabham Honda BT18 năm 1966 làm nguồn cảm hứng. Màu sơn xanh lục và vàng độc đáo, tinh tế của bản độ được làm nổi bật thêm bởi ghi đông, gác chân, phuộc trước và bánh xe màu đen. Và cũng giống như chiếc xe, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của nó có màu đen, với nắp quy-lát được chọn màu vàng. Một bộ pô Akrapovič hoàn toàn bằng titan tăng thêm hiệu suất và giảm trọng lượng; trong khi ốp đầu đèn và yên solo bằng sợi carbon là những chi tiết hoàn thiện. 

CB650R AKIRA

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 3
Mang tinh thần Kaizen trong tiếng Nhật (có nghĩa là "cải thiện"), CB650R Akira từ Hakuba Motor - Tây Ban Nha cho thấy tinh thần không ngừng cải tiến, dù nhỏ đến đâu. Phần đuôi với yên solo kiểu cafe racer là "hàng thửa", trên cùng là ghế bọc da nubuck được trang trí bằng chỉ đỏ để làm nổi bật những đường sơn màu bạc và đỏ kẻ chỉ tinh tế. Ghi đông clip-on của CBR650R đã thay thế cho tay lái nguyên bản và các thiết bị điện tử hiện được đặt trong khoang riêng của chúng dưới yên xe. Pô Arrow bằng titan nhấn mạnh đặc tính tối giản.

CB650R CAFÉ RACER

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 4
 Đại lý Blanmoto tại Tây Ban Nha đã đi theo phong cách cafe racer lai trộn với steampunk với chiếc CB650R của họ. Và trong khi diện mạo của nó được thay đổi hoàn toàn, nhiều bộ phận được sử dụng là từ các nhà cung cấp ‘chính thống’ như Puig, PSR, Givi và Rizoma. Đương nhiên, chiếc xe cũng có nhiều chi tiết "hàng thửa": ghế đã được sửa đổi và bọc lại (cùng với các tấm ốp hai bên bình xăng) và các hốc gío che phủ bởi nhôm tấm 1,5mm. Pô Arrow đút gầm tạo ra sự đơn giản mập mạp.

CB650R FENIX

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 5
 Là một biểu tượng của sự hồi sinh, CB650R Fenix có ý nghĩa đặc biệt cho toàn bộ đại lý Blanmoto tại Tây Ban Nha, khi họ đã đứng dậy sau đống tro tàn của một trận hỏa hoạn kinh hoàng. Và trong khi trông hoàn toàn hiện đại, nó cũng sử dụng các chi tiết từ những Honda trong quá khứ. Gắp đơn và bánh sau là của VFR750F, bánh trước từ CBR900RR FireBlade. Các bộ phận độ bao gồm yên ốp solo và sơn tem đấu ‘93’ (của mũ bảo hiểm Nexx) gợi nhớ tới cả số hiệu của tay đua Marc Marquez lẫn năm thành lập của đại lý.

CB650R FOUR

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 6
 Những nỗ lực của Honda trong các cuộc đua đường dài 24 giờ của Honda đã đi vào huyền thoại, và chiếc CB650R này được chế tạo để vinh danh chiếc Honda RCB1000 do Jean-Claude Chemarin và Roger Ruiz cầm lái vào năm 1976. Tem đấu màu đỏ, trắng và xanh lam và các logo của Honda được xưởng sơn A Brax Custom hoàn thiện ngay lập tức gợi nhớ đến thập niên 70, cũng như phần quây gió gọn bikini. Một gói trang bị bao gồm ốp bảo vệ động cơ và yên solo cũng giúp bản độ của Sagaz Honda tới từ Pháp mang phong cách xe đua.

CB650R WHITE EDITION

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 7

CB650R White Edition được Sagaz Honda ở Biarritz tạo ra để đóng cặp với chiếc CB1000R Black Edition của họ năm 2019. Màu sơn trắng mờ và các sắc thái khác nhau của màu trắng bóng tạo ra các bề mặt và chiều sâu khác nhau, đồng thời tôn lên vẻ cơ bắp của động cơ và bánh xe màu đen tuyền. Cùm phanh của CB1000R kẹp gọn gàng vào tay lái và lốp Dunlop Sportsmart TT hoàn thiện vẻ ngoài tinh tế - nhưng vẫn hung hãn.

CB650R BMX

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 8
Có nhiều hơn một sự gợi nhớ về những chiếc xe đạp ruồi BMX trên cỗ máy của Werther tới từ Anglet, Pháp. Màu sơn đen bóng tương phản cũng như phuộc đen, vỏ động cơ và bánh xe màu vàng. Và đừng quên lốp xe chỉ trắng. Đối với một chiếc xe hiệu năng cao, việc sắp lại nhông sên đĩa với đĩa tải lớn hơn giúp tăng tốc tức thì, và pô full system Akrapovič làm tăng thêm hiệu suất của động cơ. Yên xe thiết kế bởi xưởng NMB, tay côn phanh chỉnh được, cùng với các gù tay lái vàng Puig và chỗ để chân màu đen giúp xe nổi bật hơn, trong khi choá đèn trước / sau và đèn báo màu xám khói là những chi tiết tinh tế.

CB650R KarbOne EDITION

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 9
 Chiếc xe khởi đầu cho kỷ nguyên mô tô hiện đại - CB750 ‘K0’ 4 xi-lanh đã gây sửng sốt trên thế giới vào năm 1969. Và CB650R KarbOne của AZ Motos với màu sơn vàng kim loại, thể hiện sự tôn trọng sâu sắc đối với người tiền nhiệm. SEB Auto Shop chịu trách nhiệm sản xuất các bộ phận bằng sợi carbon đặt làm riêng như ghế sau và viền đèn pha. Bộ vành Kineo màu đen tuyệt đẹp (với các nan mạ crôm) được cung cấp bởi Evo-X Racing và sử dụng lốp Dunlop Mutant. Sơn epoxy Topema màu đen bao phủ động cơ, ghi đông, giảm xóc sau và nắp cam trong khi tất cả các phụ kiện đều có sẵn từ Puig và Chaft.

CB650R FLAT TRACKER

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 10
 DNA của đường đua flat track được thể hiện rõ qua CB650R của ADN Motos và họ thực sự tự hào về điều đó. Các bộ phận được lựa chọn bao gồm giá để biển số từ xa tích hợp đèn báo phanh và đèn xi-nhan, vành xe Kineo màu đen và đỏ cùng bộ bảo vệ tay Acerbis. Bộ quây và dàn đuôi được "thửa riêng" trong khi kính đèn pha màu vàng tạo thêm cảm giác cổ điển. Hệ thống xả full system bằng titan Arrow có lon pô kép trong khi lốp Dunlop Mutant có vân như những vết cắt.

CB650R FOUR Limited Edition

Thấy CB650R bán “chạy như tôm tươi”, Honda lại tiếp tục tổ chức cuộc thi xe độ để kích cầu ảnh 11
 Đối với Espace Motos, huyền thoại CB750 Four vẫn gây ảnh hưởng tới gia đình Neo Sports Café mới của Honda, dẫn đầu là CB1000R và CB650R. Để vinh danh 750, họ đã thay cho CB650R một chiếc ghế da màu nâu được nâng lên, phẳng hơn và màu sơn đã chọn màu xanh lá cây với đường viền vàng, cùng với logo Honda thập niên 80. Màu sơn còn kéo dài đến viền đèn pha, tấm chắn bùn trước, gắp sau và phuộc. Gương hậu gắn gù phong cách cổ điển, để chân màu đen và lốp xe scrambler đã hoàn thành bản độ.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác