Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept

Nền tảng cũ kỹ khó có thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc adventure tầm trung, nên hãng độ Trail Decouverte Concept đã cung cấp gói nâng cấp cho Suzuki V-Strom 650.

Kể từ khi Yamaha ra mắt Tenere 700, Suzuki V-Strom 650 đã chính thức mất đi ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc adventure tầm trung tại thị trường Nhật Bản. Điều này là do các nền tảng và hệ thống treo đã của V-Strom đã quá lỗi thời, nên không thể cạnh tranh được với Tenere 700. Chính vì vậy mẫu xe địa hình của nhà sản xuất vùng Hamamatsu cần có những thay đổi để cải thiện hiệu suất vận hành.

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 1
Đây cũng chính là những gì cửa hàng độ Trail Decouverte Concept tại Pháp đã thực hiện, một phiên bản nâng cấp chiếc V-Strom 650 với tên gọi Dark Evo 2. Chiếc xe này được trang bị nhiều phụ tùng độ có giá thành phải chăng và sở hữu lớp sơn hoàn thiện màu đen mang tới cảm giác huyền bí.

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 2
V-Strom 650 Dark Evo 2 đã được cửa hàng tùy chỉnh tại Pháp biến thành một cỗ máy nghiền trên cách cung đường địa hình đúng nghĩa. Toàn bộ các trang bị trên phiên bản này đều được Trail Decouverte Concept bán trên trang chủ của hãng để những chủ sỡ hữu V-Strom 650 có thể lựa chọn.

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 3
Nếu nhìn lướt qua có thể thấy điểm nổi bật nhất của V-Strom 650 Dark Evo 2 là màu sơn đen mờ. Vẻ ngoài bí ẩn đã che đi những gì đã được nâng cấp trên mẫu xe này để trở thành một chiếc adventure thực thụ. Bên cạnh màu sơn, cặp vành cũng đã được tăng kích thước lên 21inch phía trước và 18inch phía sau. Cặp vành căm Excel mới sẽ mang tới sự bền bỉ, dẻo dai khi vận hành off-road so với cặp vành đúc tiêu chuẩn, đi kèm với đó là lốp gai Metzeler Karoo Extreme.

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 4
Trail Decouverte Concept cũng đã nâng cấp hệ thống treo trên xe bằng bộ ruột giảm xóc mới. Hệ thống treo mới có hành trình dài hơn 5cm so với giảm xóc trên chiếc V-Strom tiêu chuẩn. Phuộc trước còn có thể tùy chỉnh được tải trọng, nén/hồi. Phuộc sau cũng đã được thay thế bằng giảm xóc của hãng độ EMC và điều chỉnh toàn phần tương tự phía trước. 

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 5
Để cải thiện cảm giác lái và tăng thêm phần tự tin khi vận hành chiếc xe qua những đoạn đường địa hình hiểm trở, Trail Decouverte Concept đã trang bị cho V-Storm 650 ghi đông Pro Taper Suzuki Factory và yên dạng Rally. Bên cạnh đó là bộ khung chống đổ và ốp gầm của SW-Motech giúp bảo vệ chiếc xe trong mọi tình huống đổ ngã bất ngờ xảy ra, đồng thời vị trí gác chân có thể điều chỉnh để phù hợp với tư thế ngồi của từng người. 

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 6
Để giảm trọng lượng V-Strom 650 Evo 2 được trang bị ắc-qui lithium-ion nhẹ. Tất cả các trang bị này theo Trail Decouverte Concept công bố sẽ có tổng giá bán là 3.900 Euro (101 triệu đồng), những phụ kiện nâng cấp của xưởng độ tại Pháp đều là các trang bị thực dụng và phù hợp những người đam mê chạy off-road.

Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 7
Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 8
Suzuki V-Strom 650 với gói độ chuyên trị off-road từ Trail Decouverte Concept ảnh 9
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác