Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“

Dù đã được thay đổi nhiều chi tiết thiết kế, nhưng bản độ của một người chơi xe tại TP.HCM vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của Yamaha Exciter 150.

Được coi là dòng xe được độ nhiều nhất tại Việt Nam, dân chơi xe đã sáng tạo ra đủ phong cách với Yamaha Exciter 150. Từ những bản độ kiểng với bánh lớn như mô tô phân khối lớn hay xe đấu với động cơ mạnh mẽ để đánh bại các đối thủ, Exciter 150 đã luôn giành được tình cảm của người chơi xe bởi sự dễ nâng cấp của mình. Tuy nhiên, việc có quá nhiều người chơi Exciter cũng đồng nghĩa với việc các ý tưởng độ sẽ dễ dàng bị trùng lặp nhau.

Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“ ảnh 1
 
 Để tránh bị "đụng hàng", một người chơi Exciter 150 tại TP.HCM đã tìm cách tự tạo ra chiếc xe mang dấu ấn riêng cho mình, những vẫn mang kiểu dáng đặc trưng của dòng underbone côn tay thể thao này. Nếu nhìn lướt qua, chiếc xe vẫn mang thiết kế đặc trưng của Exciter. Tuy nhiên trên thực tế, nó đã được thay đổi hoàn toàn hình dáng phần đầu. Thay vì đầu đèn nguyên bản của Exciter, người chơi đã thay cho xe phần đầu từ mẫu xe tay ga Yamaha NVX.
Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“ ảnh 2
 
 Do đã bỏ đi đèn pha nguyên bản, vai trò chiếu sáng trong đêm nay đã do các đèn LED nhỏ giấu ở phần đầu NVX. Trong khi đó bên dưới phần đầu, mặt nạ trước nguyên bản của Exciter cũng đã được thay đổi thiết kế hoàn toàn bằng cách chế mủ nhựa. Một hốc gió "làm cảnh" được khoét giữa 2 đèn demi LED, phía trên là những đường gân nổi đầy mạnh mẽ.
Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“ ảnh 3
 
 Chưa dừng lại ở đó, chiếc Exciter này còn có kiểu dáng và thể thao hơn nhờ có "dàn chân" với phuộc hạ thấp. Bộ mâm 5 cánh kép đã quá quen thuộc trên Exciter nay đã được thay bằng mâm độ 6 cây phong cách OZ Gass giống nhiều mẫu superbike. Đặc biệt ở phía sau, bộ gắp của KTM 390 Duke đã thay cho gắp Exciter, không chỉ khiến chiếc xe ổn định hơn bởi thiết kế nhôm đúc nguyên khối mà còn có chiều dài lớn, khiến bản độ trông "trường xe" hơn.
Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“ ảnh 4
 
 Không giống như đa phần những chiếc xe độ khác tại Việt Nam, chủ xe đã lựa chọn nâng cấp hệ thống phanh bằng heo Nissin tháo từ các dòng mô tô phân khối lớn khác nhau. Hệ thống phanh trước được nâng cấp bằng cặp heo Nissin 3 piston và đĩa kép, trong khi phanh sau có tới 2 heo Nissin cùng hãm 1 đĩa theo kiểu xe độ stunt. Động cơ nguyên bản của Exciter 150 cũng đã trở nên bắt mắt hơn nhờ lốc nồi trong suốt và pô Akrapovic kiểu Yamaha R1.
Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“ ảnh 5
 
 Một số chi tiết độ khác như trợ lực Matris hay dàn số gảy nhôm CNC đem tới thêm điểm nhấn cho bản độ. Và kết thúc chiếc Exciter 150 này, chủ xe đã lựa chọn dán lại toàn bộ phần thân vỏ với thiết kế tem đấu Monster Energy lấy cảm hứng trực tiếp từ xe đua MotoGP Yamaha YZR-M1, được xưởng AK Decal sửa đổi để phù hợp với hình dáng xe hơn.
Soi Yamaha Exciter 150 độ độc đáo tại Sài Gòn, đổi thiết kế mà không “mất chất“ ảnh 6
 
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác