Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội

Chiếc mô tô đường trường Harley-Davidson Road Glide đời 2011 đã được người chơi xe Hà Nội độ nhẹ lại một số chi tiết, khiến nó mang kiểu dáng bagger "chất chơi" hơn.

Nhắc tới bagger, những người yêu xe sẽ nghĩ về các dòng mô tô đường trường với cặp thùng hông cứng nằm ở hai bên thân xe. Tuy nhiên đây còn là một phong cách độ dựa trên những chiếc xe với kiểu dáng này. Thường được độ từ những dòng mô tô Mỹ cỡ lớn như Harley-Davidson Road Glide hay Street Glide, đặc điểm chung của những chiếc bagger là bánh trước lớn hơn bánh sau, tư thế ngồi thoải mái, gầm thấp và đương nhiên là phải có túi hoặc hộc đựng đồ ở phía sau.

Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 1
 Ngoài ra, những chiếc bagger còn thường có các chi tiết mạ chrome bóng lộn cùng nước sơn sặc sỡ với các hình thù sống động được tạo ra bằng kỹ thuật sơn airbrush. Những đặc điểm nêu trên đã khiến phong cách này được rất ít người theo đuổi ở Việt Nam, khi điều kiện đường sá chưa chuẩn và giao thông đông đúc sẽ dễ dàng khiến một mẫu mô tô độ bagger cồng kềnh bị hư hại. Mặc dù vậy, những người đam mê phong cách độ này vẫn có thể "dọn" một chiếc xe tương tự khi nhiều hãng phụ tùng nổi tiếng đã tung ra các đồ chơi theo phong cách bagger.
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 2
 Bản độ Harley-Davidson Road Glide đời 2011 tới từ Hà Nội trong bài viết này là một ví dụ điển hình như vậy. Nhờ một số phụ tùng được chủ xe tuyển chọn, nó đã có ngoại hình mang đậm phong cách bagger "dân chơi" hơn nhưng không mất đi sự linh hoạt khi sử dụng hàng ngày. Trong đó điểm nhấn nổi bật nhất phải kể tới mâm trước Manhattan của hãng Ultima với thiết kế nhiều nan từ nhôm đánh bóng đẹp mắt và đường kính lớn tới 21 inch.
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 3
 Ngoài mâm lớn phía trước, kiểu dáng thấp điển hình của một chiếc bagger còn có được nhờ vào phần thùng sau và đuôi xe với bộ kit nối dài, vuốt về phía sau. Không chỉ khiến dáng xe thanh thoát hơn, bộ kit này còn tạo cảm giác thân xe thấp hơn mà không cần phải độ các loại phuộc sau thấp, giảm khoảng sáng gầm tổng thể. Trùm lên một phần ống xả Vance & Hines, bộ kit này cũng đồng thời khiến phần đuôi chiếc Road Glide 10 tuổi gọn gàng hơn do tích hợp sẵn các đèn hậu và xi-nhan LED gọn gàng hơn.
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 4
Để ý kỹ hơn vào tiểu tiết, một điểm đặc biệt của bản độ này sẽ lộ rõ là các chi tiết nhôm CNC hoa văn tinh xảo. Tới từ hãng Arlen Ness, chúng bao gồm cặp lẫy khoá thùng, nắp chỉnh cam, ốp lốc nồi, ốp lọc gió, bàn để chân trước sau, cần phanh, cần số và chụp gù tay lái. Với màu nhôm bạc và anode đen tương phản, các chi tiết này "ton-sur-ton" hoàn hảo với nước mạ của động cơ cũng như màu sắc thân xe.
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 5
 
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 6
 
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 7
 
Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội ảnh 8
Ảnh: Ngọc Tâm

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác