"Sói đội lốt cừu" Mercedes-AMG E 63 S mạnh 900 mã lực

Brabus 900 vừa được hãng độ Brabus giới thiệu, nâng cấp từ Mercedes-AMG E 63 S với nhiều thay đổi từ ngoại hình tới nội lực.

Mercedes-AMG E 63 S 4Matic+ là một trong những chiếc sedan mạnh mẽ nhất từng được thương hiệu xe sang này sản xuất nhưng khi “qua tay” Brabus với bản độ Brabus 900, chiếc xe này đã đạt tới đỉnh cao mới của hiệu suất vận hành.

Để có thể đạt được mức công suất đó, Brabus đã có những chỉnh sửa ở động cơ của xe. Khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép đã được nâng lên 4,5L với các piston lớn hơn cũng như tăng hành trình piston. Ngoài ra, một số các nâng cấp khác kể đến như bộ tăng áp kép mới, hệ thống nạp mới, hệ thống xả kết hợp với ống xả chuyên dụng dành cho các mẫu xe hiệu suất cao.

Kết quả của việc nâng cấp động cơ kể trên là sức mạnh ấn tượng lên tới 888hp (900PS/662kW) và mức mô-men xoắn đạt 1.250Nm nhưng đã được giới hạn lại ở mức 1.050Nm để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Mức công suất sau nâng cấp đã cao hơn gần 300 mã lực và 200Nm so với những chiếc E 63 S tiêu chuẩn lăn bánh ra khỏi nhà máy sản xuất.

Sức mạnh của xe được truyền qua hộp số tự động 9 cấp nguyên bản đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic+. Sau khi qua hiệu chỉnh, chiếc Brabus 900 này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h. Sức mạnh này có thể giúp Brabus 900 sánh ngang với nhiều siêu xe thể thao đình đám hiện nay.

Ở ngoại hình, xe được sử dụng tông màu đen bóng bí ẩn kết hợp với bộ bodykit nhẹ nhàng tinh tế như giải thích “sói đội lốt cừu” (Wolf in sheep’s clothing) của Brabus để mô tả chiếc xe. Bên cạnh đó, các chi tiết khác được làm từ sợi carbon như bộ chia gió trước, lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán khí động học, cánh lướt gió,… kèm theo hệ thống ống xả làm bằng thép không gỉ. Dàn chân của chiếc Brabus 900 này sử dụng mâm 21inch Monoblack Platinum Edition Z với kích thước lốp 265/30R21 trước và 305/25R21 sau. Hệ thống treo khí nén của xe hạ thấp 20mm so với nguyên bản.

Bên trong nội thất của xe được bọc chất liệu Alcatara với nhiều màu sắc khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn lẫy chuyển số Brabus Race phía sau vô lăng, bàn đạp nhôm,… Hiện tại, Brabus có hai sự lựa chọn bao gồm: bàn giao nguyên chiếc Brabus 900 cho khách hàng hoặc nhận xe từ chủ nhân và bắt đầu nâng cấp lên Brabus 900. Tất cả hai lựa chọn trên đều không được Brabus công bố giá nhưng xét trên mức độ hiệu chỉnh cơ khí, gói nâng cấp này chắc chắn sẽ rất “tốn kém".

 
 

Đường Ninh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác