Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam

Để phục vụ cho nhu cầu đi tour an toàn và thú vị hơn, một người chơi xe sống tại Sài Gòn đã trang bị cho chiếc Honda CB1000R loạt phụ kiện ấn tuợng và hữu dụng.

Ra mắt vào tháng 11/2007 nhằm thay thế cho dòng Hornet 919 trước đó, Honda CB1000R đã nhanh chóng trở thành một trong những siêu naked bike 1.000cc phổ biến nhất Thế giới. Mang đầy đủ những ưu điểm của một chiếc Honda, CB1000R còn gây ấn tượng với các biker bởi động cơ 4 xi-lanh thừa hưởng từ CBR1000RR và thiết kế gắp đơn rất ít xuất hiện trên các dòng xe Honda thời đó. Với thế hệ thứ 2, chiếc xe lại càng đuợc ưa chuộng hơn bởi thiết kế theo ngôn ngữ Neo Sports Cafe cực ấn tượng.

Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 1
 Giống như trên Thế giới, giới chơi xe tại Việt Nam cũng rất ưa chuộng CB1000R. Và khi Honda Việt Nam chính thức phân phối dòng xe này ở nước ta kể từ thế hệ thứ 2, CB1000R lại càng trở nên "hot" hơn. Với đặc tính điều khiển dễ dàng và độ tin cậy cao, chiếc xe đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người ưa "chạy tour" - rong ruổi trên các con đường ở khắp mọi miền Tổ quốc và các quốc gia lân cận. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, CB1000R không phải là chiếc xe phù hợp cho mục đích này.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 2
 Để có thể đi tour trong sự tiện nghi và thoải mái, đương nhiên một chiếc mô tô kiểu adventure, bagger hay touring sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn. Nhưng do có kích thước cồng kềnh, chúng lại không thể đem tới cảm xúc mạnh mẽ hay độ linh hoạt như các dòng naked bike. Và để phục vụ cho nhu cầu chạy tour "bạo lực", một chủ xe CB1000R tại Sài Gòn đã tự tạo ra cho mình giải pháp hoàn hảo nhất: độ cho chiếc xe những phụ tùng giúp nâng cao cảm giác lái và đem tới sự tiện lợi, an toàn cho các hành trình dài.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 3
 Với mục đích này, hệ thống phanh trước đã được chủ xe quan tâm đặc biệt. Thay vào vị trí của cặp heo Tokico nguyên bản nay là loại Brembo GP4RX tương tự xe đua, với áp lực dầu đưa xuống từ cùm phanh Galespeed Elaborate Re 19-17 thông qua dây dầu HEL. Ngoài cùm phanh, ở trên tay lái của chiếc xe còn có thêm cùm côn Galespeed Black Red Universal, gương hậu CRG nhỏ gọn nhưng cho tầm quan sát tốt và xi-nhan Motogadget.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 4
 Việc té ngã trên đường là nguy cơ mà bất kỳ biker nào cũng phải đối mặt khi đi tour và để hạn chế các hư hại đối với chiếc xe trong trường hợp tai nạn này, chủ xe đã lắp cho CB1000R một bộ chống đổ trục trước và chống đổ sườn từ Evotech. Những cục chà của chống đổ sườn cũng tạo thêm vị trí để lắp cặp đèn trợ sáng LED TUN, được điều khiển thông qua công tắc Daytona trên tay lái.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 5
 Ở dạng nguyên bản, động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC của CB1000R thế hệ mới vốn đã khá mạnh mẽ với công suất 143,5 mã lực cùng mô-men xoắn 104Nm. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã tăng thêm được hơn 11 mã lực cùng khoảng 12Nm nữa nhờ hệ thống xả full system của Akrapovic. Không chỉ khiến chiếc xe mạnh mẽ hơn, bộ pô này còn giúp chiếc xe nhẹ hơn 7kg. Sức mạnh của động cơ được truyền xuống bánh sau thông qua bộ xích EK 3Dz để hạn chế tối đa sự hao hụt công suất.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 6
 Một trong những nhược điểm lớn nhất của CB1000R thế hệ mới đó là phuộc sau quá mềm, khiến phần đuôi không ổn định khi ôm cua. Chính vì vậy, chủ xe đã thay phuộc Ohlins để thay thế. Không chỉ vững chắc hơn, hệ treo sau mới còn đem tới khả năng điều chỉnh toàn phần độ nén, nảy, tải trọng một cách dễ dàng. Đây là một điểm cộng lớn cho nhu cầu sử dụng chạy tour, do phuộc có thể được cân chỉnh dễ dàng để tính tới cả trọng lượng của hành lý đi kèm.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 7
 Để tạo tư thế ngồi thoải mái hơn, ghi-đông nguyên bản của CB1000R cũng được thay bằng loại nhôm cao hơn vốn dành cho xe Triumph, trong khi bên dưới là dàn để chân Lightech nhẹ và có khả năng điều chỉnh dễ dàng hơn. Pen đạp phải cũng là điểm bắt pen đạp Galespeed, phối hợp cùng heo dầu sau Nissin nguyên bản. Trên mô tô, hệ thống phanh trước có vai trò chính giúp hãm xe lại, chính vì vậy phuộc sau có công dụng chính là bổ trợ và giữ cho thân xe ổn định.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 8
 Và chi tiết mang tính tiên quyết trong việc biến CB1000R phù hợp cho mục đích touring đó là cặp thùng hông Urban Side Case tới từ hãng SW Motech. Được gắn vào đuôi sau thông qua bộ pad đi kèm, cặp thùng này làm từ nhựa ABS chất lượng cao, đem tới sức chưá tổng lên tới 33l và có trọng lượng chỉ 2,8kg.
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 9
 
Soi chi tiết siêu naked bike Honda CB1000R độ đi tour “bạo lực” độc nhất Việt Nam ảnh 10
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác