Sau nửa năm, BMW S 1000 RR đầu tiên tại Việt Nam đã bị “đổi trắng thay đen” như thế nào?

Chỉ trong 6 tháng có mặt tại Việt Nam, chiếc superbike BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên đã tiếp tục được chủ xe độ lại đầy khác biệt so với lúc mới về.

Ra mắt lần đầu từ năm 2018 tại triển lãm EICMA, tuy nhiên phải tới tận tháng 12/2019 mẫu superbike BMW S 1000 RR thế hệ thứ 3 mới được THACO BMW phân phối chính hãng tại Việt Nam với cả 2 phiên bản là bản thường và M. Vào rạng sáng ngày 18/12/2019 những chiếc S 1000 RR thế hệ mới đầu tiên đã có mặt và được "đập thùng" tại một showroom BMW tại TP.HCM. Một người chơi xe tại Cần Thơ đã trở thành chủ nhân đầu tiên của dòng superbike này tại Việt Nam.

Sau nửa năm, BMW S 1000 RR đầu tiên tại Việt Nam đã bị “đổi trắng thay đen” như thế nào? ảnh 1
 Chiếc xe này, cùng với mọi chiếc S 1000 RR thế hệ mới khác về Việt Nam trong lô đầu tiên đều thuộc phiên bản M Performance cao cấp nhất. So với bản thường, BMW S 1000 RR M Performance còn được sơn tem đấu 3 màu đặc trưng, trang bị yên thể thao M Sport với độ cứng cao hơn, bổ sung thêm các chế độ lái Pro, ắc quy siêu nhẹ, M Chassis Kit (khả năng điều chỉnh chiều cao phuộc cùng trục gắp phía sau) và đặc biệt - cặp mâm bằng sợi carbon. Những đặc điểm này đã biến S 1000 RR M Performance trở thành một trong những superbike hiệu năng cao nhất, hoàn hảo nhất hiện tại.
Sau nửa năm, BMW S 1000 RR đầu tiên tại Việt Nam đã bị “đổi trắng thay đen” như thế nào? ảnh 2
 Tuy nhiên sau nửa năm về tay chủ nhân, chiếc S 1000 RR thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam đã tiếp tục được người chơi xe Cần Thơ cá nhân hoá, độ lại nhiều chi tiết với cảm hứng từ đường đua. Trong đó, dễ nhận ra nhất đó là dàn vỏ nguyên bản của chiếc xe đã được "đổi trắng thay đen" theo đúng nghĩa. Thay vì vỏ nhựa sơn trắng và trang trí tem 3 màu HP, chiếc xe nay đã được thay thế full bộ vỏ bằng sợi carbon từ Ilmberger. Không chỉ bắt mắt bởi vân vải carbon, bộ vỏ này còn giảm trọng lượng cho S 1000 RR và "ton-sur-ton" với cặp mâm 7 cây cũng từ loại vật liệu này.
Sau nửa năm, BMW S 1000 RR đầu tiên tại Việt Nam đã bị “đổi trắng thay đen” như thế nào? ảnh 3
 Không chỉ nhẹ hơn bởi dàn vỏ, chiếc S 1000 RR còn giảm trọng lượng và giống xe đua hơn nữa nhờ có nhiều chi tiết nguyên bản bị loại bỏ như kính chắn gió hay toàn bộ phần dè tích hợp pad biển số, đèn hậu và xi-nhan sau. Thay vào vị trí của chúng là nắp che chân gương cùng pad biển số rút gọn kèm đèn hậu tích hợp xi-nhan kiểu LED dải - tất cả đều tới từ thương hiệu New Rage Cycles của Anh. Kính chắn gió Magical Racing với lớp phủ chống chói giúp hoàn thiện vẻ ngoài của xe đua.
Sau nửa năm, BMW S 1000 RR đầu tiên tại Việt Nam đã bị “đổi trắng thay đen” như thế nào? ảnh 4
Điểm nổi bật của S 1000 RR thế hệ mới là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van làm mát bằng nước dung tích 999cc với công nghệ van biến thiên ShiftCam. Có công suất tối đa vượt trội so với thế hệ cũ là 207 mã lực tại 13.500rpm, nhưng động cơ này vẫn giữ mô-men xoắn 113Nm tại 11.000rpm. Vốn đã mạnh mẽ, động cơ này chỉ được chủ xe thay thế hệ thống xả Akrapovic GP để cho tiếng nổ ấn tượng hơn và loại bỏ pô zin vốn có trọng lượng lớn. Động cơ còn được bảo vệ bởi ốp lốc nồi GB Racing và chắn két nước Evotech.
Sau nửa năm, BMW S 1000 RR đầu tiên tại Việt Nam đã bị “đổi trắng thay đen” như thế nào? ảnh 5
Dù không có nhiều chi tiết độ nhưng do toàn bộ các phụ tùng nêu trên đều là hàng cao cấp, ước tính chủ nhân của chiếc S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Việt Nam đã phải bỏ ra số tiền khoảng hơn 400 triệu đồng cho chúng.

Ảnh: Nguyễn Duy Sử


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác