Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào?

Chiếc Honda Air Blade 110 thế hệ đầu tiên nhập khẩu Thái Lan đã được người chơi xe trẻ tuổi An Giang độ lại, với diện mạo mới và chi phí không quá cao.

Ngược dòng thời gian trở về năm 2007, Honda Việt Nam đã lần đầu tiên sản xuất và phân phối dòng xe tay Air Blade 110cc thế hệ thứ nhất. Dù cũng được ưa chuộng và tạo nền tảng thành công ban đầu cho dòng xe này, nhưng những chiếc Air Blade Việt vẫn được người tiêu dùng xếp ở "chiếu dưới" so với Air Blade nhập Thái Lan. So với phiên bản tại Việt Nam, Honda Air Blade 110 Thái có phần đầu với đèn pha kép thể thao và sắc sảo hơn. Đây cũng là thế hệ Air Blade duy nhất có sự khác biệt kiểu dáng giữa những thị trường khác nhau.

Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 1
 Với kiểu dáng đẹp mắt hơn, Air Blade 110 Thái cũng được dân chơi ưa chuộng để độ lại. Tuy nhiên hiện đã hơn 10 tuổi, những chiếc xe đời đầu này đòi hỏi người sở hữu phải phục chế lại mới có thể "hồi xuân". Với niềm đam mê độ xe, một biker trẻ sinh năm 2000 tại An Giang đã tìm cách không chỉ dọn mới, mà còn nâng cấp chiếc Air Blade Thái của mình để nó còn hoàn hảo hơn cả xe nguyên bản.
Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 2
 Ở bên ngoài, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của Air Blade đã được tháo ra và sơn lại hoàn toàn với 2 tông màu đen-cam thể thao. Nổi bật trên tông màu này là những con ốc inox được nhuộm xanh, đem tới vẻ ngoài như ốc titan nhưng có chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên điểm nhấn đặc biệt nhất của bản độ đó là "dàn chân" của xe. Thay vì mâm đúc 5 cánh 14 inch như xe nguyên bản, chàng thanh niên 10x đã thay cho Air Blade 110 cặp bánh căm với niềng Takasago Excel kèm lốp Dunlop TT900 bản mỏng.
Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 3
 Có nguồn gốc từ bộ môn đua drag, bánh căm kèm vành lốp mỏng khiến chiếc xe nhẹ hơn và có thể "bứt tốc" nhanh hơn, đổi lại là độ bám đường giảm khi vào cua. Để hãm chiếc Air Blade từ tốc độ cao, hệ thống phanh trước cũng đã được chủ xe độ lại với đĩa Brembo và heo Frando kết hợp với dây dầu Earl's. Trong khi đó hệ thống phanh đùm sau của xe không có sự thay đổi, ngoại trừ cần phanh nhôm CNC đẹp mắt và dễ điều chỉnh hơn.
Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 4
 Độ ổn định của thân xe khi vận hành đã có sự cải thiện rõ rệt với sự xuất hiện của cặp phuộc Ohlins ở phía sau, và đồng thời nó cũng giúp chủ xe có thể điều chỉnh giảm xóc linh hoạt hơn tuỳ vào nhu cầu sử dụng. Khối động cơ nguyên bản của Air Blade 110 Thái Lan chỉ có thay đổi duy nhất là hệ thống xả LeoVince GranTurismo dành riêng cho xe ga, đem tới âm thanh trầm ấm hơn cho xe.
Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 5
 Sau 1 thập kỷ, chiếc Honda Air Blade 110 thế hệ đầu tiên nhập khẩu Thái Lan đã  được người chơi xe trẻ tuổi An Giang độ lại để mang một diện mạo mới hấp dẫn hơn với chi phí không quá cao.
Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 6
 
Sau hơn 10 tuổi, Honda Air Blade 110 đã được biker 10x tại An Giang “hồi xuân” như thế nào? ảnh 7
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác