Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu?

Từng gây xôn xao giới độ xe khi xuất hiện cách đây 2 năm, chiếc Honda SH 150i thế hệ thứ 6 của người chơi ở Hà Nội nay còn có thêm nhiều phụ tùng phong cách xe đua hơn nữa.

Vào năm 2018, xedoisong.vn đã có dịp giới thiệu với bạn đọc về một chiếc Honda SH 150i được chủ xe độ rất kỳ công. Thuộc sở hữu của Na Dũng - một người chơi xe khá nổi tiếng trong cộng đồng SH Việt Nam, chiếc xe được mệnh danh là bản độ SH "khủng" nhất Việt Nam không chỉ bởi số lượng lớn những đồ chơi "khủng", mà còn nhờ vào các giải pháp kỹ thuật khác thường như phuộc sau monoshock. 

Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu? ảnh 1
 Sau gần 3 năm, anh Dũng vừa quyết định "remix" lại bản độ để chơi Tết Tân Sửu 2021 với một diện mạo khác biệt và thêm nhiều phụ tùng đẳng cấp xe đua hơn nữa. Lần này, việc nâng cấp đã được thực hiện bởi cửa hàng Su Nhật Biker tại Hà Nội, và bản độ đã kịp hoàn thành trong những ngày sát Tết Âm Lịch. So với cấu hình của năm 2018, điểm khác biệt dễ nhận ra nhất trên chiếc SH phiên bản 2021 của anh Dũng là dàn vỏ dán full sợi carbon thật thay vì sơn tem đấu Marc VDS.
Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu? ảnh 2
Với vân vải carbon dệt nằm dưới lớp nhựa epoxy đánh bóng, bộ vỏ này đem tới vẻ thể thao và "lung linh" cho chiếc xe - đặc biệt là khi có ánh sáng mạnh chiếu vào. Không chỉ có dàn vỏ, ngay cả bộ mâm xe cũng được bọc kín trong sợi carbon. Để việc bọc sợi carbon cho mâm dễ dàng hơn, anh Dũng đã lựa chọn cặp mâm 5 cánh đơn của Honda SH thế hệ thứ 5 trở về trước thay vì dạng 5 nan kép nguyên bản. Sau khi bọc lại, bộ mâm này trông khá giống với mẫu vành carbon Rapid tới từ hãng BST, nhưng vẫn giữ đường kính bánh 16 inch nguyên bản của SH.
Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu? ảnh 3
 Giống như xedoisong.vn đã từng chia sẻ cách đây 2 năm, cặp phuộc trước của xe nay đã được thay bằng loại Ohlins FGR. Cụ thể hơn, cặp phuộc là loại Ohlins FG353 vốn dành cho siêu mô tô Ducati Desmosedici, kết hợp cùng chân phuộc Ohlins FGR300. Việc thay đổi chân phuộc là nhằm lắp được heo Brembo P4 30/34mm EVO Billet Monoblock. Còn được biết đến với tên gọi Brembo T-Rex 4.0, cặp heo này vốn dành cho các xe đua tại giải WSBK.
Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu? ảnh 4
 Ngoài heo mới thay cho loại Bremboi GP4RX cách đây gần 3 năm, đĩa phanh nay cũng được anh Dũng thay từ Galfer sang Brembo T-Drive 320mm. Một lần nữa, bộ đĩa này cũng vốn dành cho xe đua WSBK. Ở phiá sau, cấu hình heo Brembo Pitch P2 24 titanium kèm đĩa Brembo Oversize - và đặc biệt là kết cấu phuộc đơn với giảm xóc Nitron vẫn được anh Dũng giữ nguyên. Nhưng ở khu vực này, một điểm mới khác là lưới chắn két nước bằng titan.
Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu? ảnh 5
Với cấu hình mới nhất, ước tính tổng chi phí mà anh Dũng đã phải bỏ ra cho bản độ này là vào khoảng 700 triệu đồng.
Sau gần 3 năm, Honda SH 150i độ “khủng” nhất Việt Nam đã “lột xác” thế nào để đón Tết Tân Sửu? ảnh 6
 Ảnh: Lê Dũng

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác