Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào?

Thường bị đánh giá ở "chiếu dưới" so với các superbike châu Âu, Suzuki GSX-R1000 thế hệ 6 đã được người chơi xe tại TP.HCM đầu tư nâng cấp một số đồ chơi đáng giá.

Trong nhiều năm qua, Suzuki GSX-R1000 đã chiếm được một lượng fan không nhỏ bởi những điểm đặc trưng của mô tô Nhật như bền bỉ, dễ sửa chữa trong khi có trang bị và mức giá rất hợp lý. Với thế hệ thứ 6 ra mắt lần đầu vào năm 2016, những đặc điểm này càng được Suzuki nhấn mạnh nhờ hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" - khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.

Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 1
 Tại Việt Nam, dù không phổ biến như một số đối thủ đồng hương như Yamaha R1, Kawasaki ZX-10R nhưng GSX-R1000 vẫn dành được một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ bởi những giá trị mà nó đem lại. Với kiểu dáng thuôn mượt vuốt về phía trước, dòng xe này thường được người chơi gọi với cái tên thân mật là "cá heo". Tuy nhiên dù có trang bị cơ bản khá tốt, nhưng "cá heo" vẫn nằm ở chiếu dưới so với các superbike châu Âu để hạ giá thành của xe.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 2
 Để khắc phục nhược điểm này của GSX-R1000 đời 2017, một người chơi xe tại Sài Gòn đã chọn lọc, thay thế và trang bị cho "cá heo" thêm một số phụ kiện để mẫu superbike Nhật Bản này trở nên hoàn hảo hơn. Giống như nhiều người chơi mô tô dáng sportbike khác, anh đã bắt đầu bằng việc biến đổi kiểu dáng sportbike đường phố nguyên bản để GSX-R1000 trở nên gần hơn với xe đua chuyên nghiệp.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 3
Trên bản độ, cặp gương hậu nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng những nắp che lỗ chân gương Lightech. Nằm giữa chúng là kính chắn gió MRA để hướng luồng không khí hiệu quả hơn khi người lái điều khiển ở tư thế "núp gió". Ở phía sau, chủ xe cũng loại bỏ dè chắn bùn nguyên bản để thay bằng pad rút gọn tích hợp xi-nhan ốp dưới phần đuôi. Tuy nhiên 3 chi tiết đáng chú ý nhất ở "dàn ngoài" đó là dè trước cùng ốp khung bằng sợi carbon và cặp cánh gió tới từ hãng Puig.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 4
Bên cạnh những chi tiết trên, dân chơi xe cũng khó có thể bỏ qua sự xuất hiện của cặp mâm OZ Gass RS-A bằng hợp kim nhôm nhẹ và được nhuộm màu vàng bắt mắt. Bọc xung quanh cặp mâm là lốp Pirelli Diablo Supercorsa vân tia sét đặc trưng. Với "combo" vành lốp này, chiếc GSX-R1000 đã có dàn chân tương đương nhiều dòng superbike bản đặc biệt cao cấp tới từ châu Âu.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 5
 Ở dạng nguyên bản, GSX-R1000 vốn đã có hệ thống phanh khá xuất sắc với cặp đĩa Brembo T-Drive kết hợp với heo Brembo M40 monoblock. Chính vì vậy chủ xe đã giữ nguyên các chi tiết này, chỉ nâng cấp cùm phanh nguyên bản bằng cùm Brembo RCS 19 Corsacorta cho đồng bộ. Dầu được đưa từ bình Lightech gắn trên cùm xuống heo phanh thông qua dây dầu HEL. Bên còn lại của tay lái là cùm côn dây CRG, trong khi ở chính giữa chảng ba là trợ lực Matris tăng độ ổn định cho tay lái ở tốc độ cao.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 6
Dù ít được nhiều người chú ý nhưng ở thời điểm ra mắt, động cơ 999cc của GSX-R1000 là cỗ máy superbike thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống van biến thiên VVT. Được lấy từ chiếc xe đua MotoGP GSX-RR, hệ thống này sử dụng những vòng bi kích hoạt bằng lực ly tâm để điều khiển biến thiên các xú-páp động cơ ở trên 10.000 vòng/phút, giúp chiếc xe có "ga cuối" mạnh hơn 10 mã lực.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 7
 Theo Suzuki, công suất tối đa của GSX-R1000 mới là 199,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 117 Nm. Sức mạnh này là quá đủ trong điều kiện tại Việt Nam, chính vì vậy chủ xe chỉ thay thế cho động cơ hệ thống xả full system của Graves và bảo vệ nó bởi bộ ốp lốc nồi T-Rex. Lùi về phía sau một chút là dàn để chân Lightech bằng nhôm CNC với đỡ gót bằng sợi carbon, đem tới khả năng điều chỉnh tư thế ngồi linh hoạt hơn.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 8
Trong khi có heo trước nguyên bản, hệ thống phanh sau của xe đã được chủ nhân nâng cấp với heo Brembo P2 34 billet nhuộm đen và dây dầu HEL, dù vẫn sử dụng pen đạp zin Nissin của Suzuki. Kết thúc bản độ là dàn ốc titan bắt lên nhiều chi tiết khác nhau, với màu xanh "ton-sur-ton" cùng dàn vỏ tem đấu phong cách đội đua Suzuki Ecstar MotoGP của GSX-R1000.
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 9
 
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 10
 
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 11
 
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 12
 
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 13
 
Qua tay dân chơi Việt, “cá heo” Nhật Bản Suzuki GSX-R1000 đã sánh ngang với các đối thủ châu Âu như thế nào? ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh