Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R

Với nền tảng máy KTM 1290 Super Duke R và khung của dòng siêu mô tô trong quá khứ RC8 1190, một fan hâm mộ đã tự "thửa riêng" cho mình mẫu superbike RC 1290.

Sự kết hợp giữa động cơ và công nghệ của KTM 1290 Super Duke R  và hệ thống khung của RC8 tạo nên một chiếc Supersport chưa từng có. Ý tưởng độ xuất phát từ một fan “cứng” của KTM đến từ Hà Lan, là chủ nhân của kênh Youtube và tài khoản mạng xã hội Instagram có tên 99999Daan. Trước đó, 99999Daan cũng đã độ hai chiếc SMC-R và 1290 SuperDuke khá độc đáo, chúng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ mọi người. 

Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 1
 Sự ủng hộ này đã khiến 99999Daan lại có thêm động lực để làm ra một chiếc RC8 1290, bởi hiện tại KTM chưa có ý định sản xuất lại mẫu xe huyền thoại RC8. RC8 1190 phiên bản “thật” được sản xuất từ năm 2008 đến 2015, trang bị động cơ V-Twin 1.148cc. Ở bản R công suất chiếc xe đạt 175 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại 8.000 vòng/phút. Một ý tưởng ít ai nghĩ đến đó là việc Daan đã quyết định lấy động cơ của chiếc SuperDuke 1290 R đời 2018 và đặt vào bộ khung của chiếc RC8 cũ. 
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 2
 Ngoài động cơ thì toàn bộ trang bị điện tử trên SuperDuke cũng được mang sang lắp đặt; điều này có nghĩa là chiếc RC8 1290 mới có nhiều công nghệ hiện đại mà chiếc xe đời trước không trang bị. Ví dụ như hệ thống ABS trong cua (ABS cornering), kiểm soát độ bám đường (traciton control), kiểm soát hành trình (cruiser control), sang số nhanh (quickshift), kiểm soát tăng tốc (lauch control), các chế độ chạy,…
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 3
 Rõ ràng việc chuyển toàn bộ động cơ cùng trang bị điện tử sang hệ thống khung mới không phải là điều dễ dàng. Chủ xe đã phải gia công thay đổi một số thứ trên khung và hàn những tai bắt mới. Ngoài ra, gắp đơn của Super Duke cũng đã xử lí lại để phù hợp với bộ khung. Tương tự, để gắn vừa cặp phuộc trước vào khung, Daan đã tái thiết kế bộ chảng ba. Toàn bộ phần này được CNC từ nhôm nguyên khối và nhuộm anode màu cam. Cặp mâm và phanh sau là của SuperDuke R và hệ thống phanh trước của Ducati Monster 696.
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 4
Bên cạnh đó chủ xe đã khéo léo cắt gọt để đặt phần đầu đèn LED của SuperDukeR chìm vào bên trong bộ quây của chiếc RC8. Sau 16 tháng làm việc, nỗ lực của “fan” KTM trung thành này đã cho ra phiên bản hoàn thiện. Động cơ V-Twin có sự thay đổi dung tích tăng lên 1301cc với công suất là 177 mã lực tại 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Không chỉ lấy các bộ phận của hai chiếc xe đã nêu, RC8 1290 còn sử dụng nhiều chi tiết từ những chiếc xe khác như Duke 690R, SMC-R 690, Duke 790, Adventure 790, Adventure 1290R. 
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 5
 
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 6
 
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 7
 
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 8
 
Phát chán vì đợi mãi mà KTM không làm siêu mô tô, fan hâm mộ tự chế superbike từ 1290 Super Duke R ảnh 9
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác