"Ông trùm" độ bodykit xe hơi ở Sài Gòn chia sẻ về dự án độ Toyota 86 hơn 600 triệu

Ông chủ xưởng độ Phi Long Auto ở Sài Gòn đã có những chia sẻ thú vị về quá trình thực hiện dự án độ xe thể thao Toyota 86 với chi phí 600 triệu đồng.

Phi Long Auto là một trong những garage có uy tín chuyên thực hiện những dự án độ bodykit cho những mẫu xe thể thao tại Việt Nam. Mới đây Anh Phi Long – chủ xưởng độ đã có những chia sẻ khá thú vị về dự án Toyota FT86 độ widebody với chi phí thực hiện hơn 600 triệu đồng.

 Anh Long chia sẻ nghề độ xe là một nghề “làm dâu trăm họ” và Phi Long Auto cũng may mắn khi gặp được những khách hàng dễ tính. Chiếc FT86 lần này thuộc sở hữu của một khách hàng tại Phan Thiết, thời gian thực hiện kéo dài ra khoảng 4,5 tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó riêng thời gian đặt bộ mâm 305Forged đã mất đến 2,5 tháng thay vì 2 tháng như dự tính.

Xem video ông chủ xưởng Phi Long Auto chia sẻ dự án độ Toyota 86:

Bộ mâm 305Forged UF/2-118 là dòng mâm đặc biệt “Ultimate Forged Series” với kết cấu 2 mảnh ghép và thiết kế các chấu rất độc đáo. Mâm đi kèm bộ lốp Goodyear Eagle F1, kích cỡ 225/40R19 ở bánh trước và 255/35R19 ở bánh sau. Ngoài ra, hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp nhẹ với hệ thống phanh của TEI, gồm bộ kẹp 6-piston ở trước và bộ kẹp 4-piston ở sau. Chúng được sơn màu vàng làm đồng điệu với nước sơn ngoại thất vàng camay của xe.

 Toàn bộ phần widebody được chính những người thợ tại garage Phi Long lên ý tưởng, thiết kế và lắp đặt thủ công theo phong cách Rocket Bunny (RB). Bộ bodykits được cấu thành từ nhiều mảnh ghép lại, phần body trước và nắp capo theo phong cách của hãng độ Veilside (Nhật Bản), trong khi đó bodykit phía sau được làm theo style RB nhằm mang lại cái nhìn thanh thoát và tinh tế hơn.

 Thân xe được sơn đổi màu từ đỏ sang vàng Camay, hệ thống đèn được nâng cấp đèn bi-laser Henvvei L81C. Với việc thay đổi kích thước mâm/lốp và hệ thống ống xả độ Res Full-System, do đó garage đã tiến hành cách âm toàn bộ thân xe với thương hiệu Dr.Atex đến từ Nga, hệ thống âm thanh 3 way Helix, loa sub gầm ghế và màn hình giải trí android. Đặc biệt, dàn treo nguyên bản của xe đã được thay mới với loại phuộc hơi nâng hạ D2 Racing. Bên trong nội thât được bọc 2 loại da kết hợp cùng các đường chỉ vàng, một vài chi tiết nội thất cũng được sơn lại để “ton-sur-ton” với màu ngoại thất. Tuy nhiên, theo anh Long chia sẻ, loại phuộc này chủ yếu mang tính chất trình diễn là chính, khi vận hành loại phuộc này sẽ gây không ít khó chịu cho người ngồi trong xe.
  
 
 
 
 

Carrera
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác