Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ

Chiếc hatchback siêu nhỏ Honda N360 đã được người chơi xe Việt thổi sức sống mới khi độ lại một số chi tiết tạo điểm nhấn ở cả nội và ngoại thất.

Khi đã cảm thấy nhàm chán với những dòng xe hiện đại, nhiều người đam mê ô tô tại Việt Nam đã tìm kiếm các dòng xe cổ để chơi. Trong số những mẫu xe cổ, Honda N360 được khá nhiều người lựa chọn bởi độ bền bỉ cao, dễ sửa chữa và kích thước nhỏ gọn phù hợp với việc di chuyển trong thành phố. Với tối thiểu khoảng 40 triệu đồng cho xe "nát" chờ phục chế và khoảng hơn 100 triệu cho xe vận hành bình thường, N360 cũng nằm trong tầm với của nhiều người đam mê với tài chính eo hẹp.

Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 1
 Được nhập vào Việt Nam với số lượng khá lớn trong thập niên 60-70 của Thế kỷ XX, sự phổ biến của N360 cũng khiến không ít người chơi xe chịu khó độ lại mẫu hatchback tí hon này. Với mong muốn khiến cho N360 cá tính và tiện nghi hơn trong khi không mất đi vẻ cổ điển nguyên bản, một người chơi xe tại Đà Nẵng đã "dọn mới" dòng xe này theo sở thích cá nhân để tạo thành bản độ ấn tượng.
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 2
Về ngoại hình, chủ xe về cơ bản đã giữ nguyên thiết kế gốc của Honda N360 ngoại trừ 4 bánh xe. Thay vì mâm nguyên bản cỡ nhỏ, một bộ mâm độ kiểu Work Equip 4 cánh đúng phong cách xe Nhật đã được lắp vào chiếc hatchback tí hon này. Người chơi đã cố tình lắp lốp bản nhỏ vào mâm rộng, khiến cho bánh xe bè ra trông khá tròn trịa và ngộ nghĩnh. Với bộ mâm lốp rộng hơn hốc bánh nguyên bản, một bộ dè ốp nới rộng hốc bánh cũng đã được trang bị cho N360.
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 3
 Bên trong nội thất, chủ xe chỉ đơn thuần bọc lại các ghế ngồi đã cũ sau hơn nửa Thế kỷ sử dụng, đồng thời trang trí lại vô-lăng và bảng táp-lô bằng cách ốp gỗ. Bên dưới nắp ca-pô, động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 354cc của N360 đuợc giữ nguyên, cho công suất khiêm tốn 36PS. Tuy nhiên động cơ này vẫn đủ sức để kéo trọng lượng chỉ 508kg của chiếc xe lăn bánh trên đường.
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 4
 Được sản xuất từ năm 1967 tới 1972, N360 là một trong những dòng xe hơi thương mại đầu tiên của Honda sau chiếc xe tải T360 và dòng mui trần 2 chỗ thể thao S500/600. Được định vị ở phân khúc Kei Car (những chiếc xe hơi siêu nhỏ), N360 có kích thước D x R x C lần lượt chỉ là (2.995, 1.295, 1.346)mm. Bên cạnh phiên bản dung tích 360cc, N360 còn có bản 600cc mạnh mẽ hơn với tên gọi N600, được bán rộng rãi ở nhiều nước trên Thế giới.
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 5
 
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 6
 
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 7
 
Ô tô cổ Honda tí hon độ ấn tượng tại Việt Nam, đáng chú ý nhất ở “dàn chân” ngoại cỡ ảnh 8
 Ảnh: Kilian Schwieters


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh