Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“

Dàn vỏ và đèn của BMW S 1000 RR đã được bike trẻ tuổi ở Hà Nội tìm cách "chế cháo" lên Honda CBR150R, khiến nó trông rất giống mẫu superbike đình đám kia.

Là một trong những mẫu sportbike 4 kỳ phân khối nhỏ đầu tiên thâm nhập Việt Nam, tuy nhiên hiện tại Honda CBR150R đã hoàn toàn bị đối thủ Yamaha R15 "áp đảo". So với R15, CBR150R ít được khách hàng lựa chọn hơn nhiều bởi không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, đồng thời cũng không sở hữu thiết kế thể thao và trang bị cao cấp bằng. Tuy nhiên với nền tảng động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 kỳ 150cc bền bỉ của Honda, CBR150R cũng được khá nhiều người lựa chọn.

Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 1
 Và nếu được chủ xe tâm huyết độ lại, CBR150R cũng có thể trở thành một chiếc mô tô phân khối nhỏ đầy hấp dẫn, "ngầu" và thể thao không kém bất kỳ R15 hay mẫu sportbike nào khác. Điều này đã được một người chơi xe trẻ tuổi tại Hà Nội chứng minh với chiếc CBR150R "chế mủ" của mình. Thay vì thiết kế nguyên bản nhỏ gọn và khá nhàm chán, chiếc xe đã được thay dàn áo mới của chiếc superbike đình đám BMW S 1000 RR.
Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 2
 Bằng cách tạo ra các pad gắn mới trên khung và sửa đổi các chi tiết nhựa, bộ vỏ của BMW S 1000 RR đã được gắn lên chiếc CBR150R khá hoàn hảo. Mặc dù việc "chế cháo" thủ công khiến phần thân xe không thể liền mạch như xe thật, nhưng chiếc xe vẫn có thể khiến không ít người nhầm tưởng là S 1000 RR khi lăn bánh ngoài đường. Ngoài dàn vỏ, biker Hà Thành còn độ cho CBR150R "dàn chân" mới để khiến dáng xe giống những mẫu mô tô phân khối lớn hơn.
Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 3
 Thay vì cặp phuộc ống lồng mỏng manh nguyên bản, toàn bộ dàn phuộc trước của CBR150R đã được thay cặp phuộc lấy từ mẫu superbike Suzuki GSX-R1000 đời cũ. Với cặp phuộc mới, hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp lên đĩa kép thay vì đĩa đơn và sử dụng cặp heo Tokico 4 piston. Để có thể lắp được thêm một đĩa nữa, người chơi xe đã sử dụng mâm Asio để có thể bắt được cặp đĩa X1R nằm đối xứng hai bên mâm.
Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 4
Ngoài "dàn đầu", chiếc CBR150R cũng đã được độ dàn chân sau mới to bản hơn nhờ có mâm sau của Honda CBR400RR, kết hợp với bộ gắp nhôm trọng lượng nhẹ của Honda CBR600RR. Những chi tiết này đã khiến cho chiếc CBR150R trông thực sự giống một mẫu superbike phân khối lớn cao cấp. Tuy có vẻ ngoài ấn tượng, nhưng cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là động cơ xi-lanh đơn nguyên bản, chỉ được nâng cấp về mặt âm thanh với cây pô AR lon ngắn cho tiếng nổ lớn hơn.
Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 5
 
Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 6
 
Nhìn lướt qua cứ tưởng “cá mập” BMW S 1000 RR, hoá ra chiếc xe này chỉ là Honda CBR150R “chế mủ“ ảnh 7
 Ảnh: Mạnh Hoàn

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác