Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây

Xưởng độ AC Sanctuary đã dựng lại mẫu xe mang tiếng biểu tượng của thập niên 80 Suzuki Katana với diện mạo mới sắc xảo hơn cùng nhiều trang bị hiện đại để tôn vinh huyền thoại một thời.

Vào tháng 10/2018, Suzuki đã chính thức đem chiếc Katana huyền thoại quay trở lại dòng sản phẩm của mình. “Thanh kiếm” Nhật không chỉ được thay đổi về thiết kế, Suzuki còn tận dụng cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc trên mẫu superbike GSX-R1000 K5 và thực hiện những cải tiến toàn diện để cung cấp sức mạnh cho Katana. Song song với đó, mẫu xe này cũng chia sẻ chung nền tảng chassis với chiếc GSX-S1000R và gắp sau của GSX-R1000 đời 2016. 

Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 1
Mặc dù những thay đổi mang tới hiệu suất cao hơn so với người tiền nhiệm nhưng đối với những fan trung thành của Suzuki, họ vẫn dành một tình cảm đặc biệt đối với chiếc GSX1000S Katana nguyên bản. Một trong số đó là khách hàng của xưởng độ AC Sanctuary tại Nhật Bản. Cửa hàng tùy chỉnh có trụ sở tại Tokyo được biết tới với nhiều bản độ có chất lượng hoàn thiện cao và xưởng độ này đã tân trang lại cho GSX1000S Katana - biểu tượng của thập niên 80 một diện mạo mới sắc như dao cạo.

Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 2
Để mang tới cho Katana một trải nghiệm cảm giác lái mới, các tay độ của AC Sanctuary đã gia cố lại nhiều vị trí quan trọng trên khung sườn nhằm cải thiện độ cứng. Xưởng độ tại Nhật sau đó cũng trang bị cho xe hệ thống treo Ohlins với phuộc trước ống lồng truyền thống và hai giảm xóc đi kèm bình dầu phía sau. Cặp phuộc sau kết nối với gắp nhôm hoàn toàn mới có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định trong quá trình vận hành. 

Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 3
Không những vậy để giảm trọng lượng cho GSX1000S Katana, AC Sanctuary còn cung cấp cho bản độ cặp vành nhôm đúc OZ Racing Gass RS-A giúp quá trình quay bánh trở nên nhẹ hơn và nhanh hơn. Do cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng của GSX1000S Katana đã 40 năm tuổi không thể mạnh mẽ bằng các phiên bản hiện tại, chính vì vậy các tay độ đã phục hồi lại toàn bộ động cơ. Bao gồm gia công các co gió mới cho họng ga, sử dụng bộ chế hòa khí Keihin FCR mới và trang bị hệ thống ống xả bằng titan giúp cải thiện hiệu suất động cơ. 

Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 4
Hệ thống phanh để hãm GSX1000S Katana cũng được nâng cấp, AC Sanctuary trang bị hai kẹp phanh Brembo GP4RX cao cấp đi kèm đĩa Sunstar cho bánh trước kết hợp cùm phanh Brembo RCS khiến hiệu suất phanh và độ phản hồi được tăng lên đáng kể. Không chỉ chassis và động cơ được cập nhật, xưởng độ Nhật Bản còn khoắc cho Katana một bộ cánh mới. Lớp sơn bên ngoài gồm hai màu phối trắng/đen kết hợp cùng các điểm nhấn màu đỏ, bên cạnh đó là nhiều chi tiết làm từ sợi carbon làm nổi bật những đường nét góc cạnh của bản độ RCM-500 Katana. 

Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 5
Mặc dù Suzuki đã nâng cấp mẫu Katana với ngoại hình bắt mắt hơn và động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng AC Sanctuary đã chứng minh rằng các mẫu xe nguyên bản trước đây vẫn luôn để lại dấu ấn nhất định trong lòng người hâm mộ thương hiệu vùng Hamamatsu sau hàng chục năm qua đi.

Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 6
Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 7
Nhàm chán độ Suzuki Katana thế hệ mới, AC Sanctuary quay lại hồi sinh mẫu xe nguyên bản trước đây ảnh 8

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác