Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra…

Chiếc Honda Air Blade 150 thế hệ mới nhất đã được một biker tại TP.HCM "độ kiểng" với những phụ tùng cao cấp, được tính toán và phối ghép kỹ lưỡng để không mất đi vẻ đẹp nguyên bản.

Tại thị trường xe máy Việt Nam, Honda Air Blade từ lâu đã là dòng xe đứng "top" trong phân khúc hạng trung bởi thiết kế thể thao ưa nhìn, độ bền cao, dễ sửa chữa và chi phí sử dụng thấp. Với thế hệ mới nhất, sức hấp dẫn của Air Blade còn tăng lên với sự xuất hiện của phiên bản 150cc mạnh mẽ hơn cùng với những trang bị nổi bật như hệ thống phanh ABS. Nhờ đó, dòng xe này đã thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng chuộng sức mạnh, vốn trước đó không có lựa chọn xe tay ga Honda 150cc hạng trung nào khác ngoài người anh em Vario 150 nhập khẩu Indonesia.

Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 1
Từng gắn bó từ thế hệ đầu tiên với phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan và chạy qua 3 đời Air Blade khác nhau, anh Hào - một người chơi xe tại TP.HCM cũng không thể bỏ qua được phiên bản mới nhất của dòng xe tay ga hạng trung này. Ngoài những ưu điểm nêu trên, anh Hào đã lựa chọn Air Blade 150 thay vì Vario 150 do những nhà phân phối của Honda Việt Nam hỗ trợ thủ tục đăng ký xe nhanh hơn so với các cửa hàng nhập khẩu tư nhân. Chính vì vậy, anh có thể nhanh chóng trở thành chủ sở hữu của Honda Air Blade 150 và bắt tay vào quá trình độ chiếc xe tay ga này.
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 2
 Do sử dụng xe để đi lại hàng ngày, anh Hào đã hướng tới phong cách độ "kiểng" - bổ sung thêm các chi tiết nâng cấp để tạo điểm nhấn và cải thiện cảm giác vận hành mà không thay đổi kết cấu so với xe nguyên bản. Thậm chí nếu nhìn chiếc Air Blade 150 của anh chạy lướt qua ngoài đường, ngay cả những người chơi xe cũng dễ dàng nhầm tưởng rằng nó là xe "zin". Do đã hài lòng với thiết kế của Air Blade 150, anh Hào đã chủ đích tính toán, phối ghép các món đồ độ để chiếc xe trông nguyên bản nhất có thể.

Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 3
Ở trên thân xe nguyên bản, anh Hào đã thêm chất thể thao cho Air Blade 150 bằng cách bọc carbon một loạt các chi tiết như các mặt nạ đầu, chắn bùn trước hay tay xách phía sau. Chỉ khi dưới ánh sáng với cường độ mạnh, những lớp vân carbon mới lộ ra từ tông màu tối của toàn bộ chiếc xe. Bên cạnh một loạt các phần bọc carbon, anh Hào chỉ dán lại chóa đèn pha và đèn hậu với giấy màu xanh trong suốt để "ton-sur-ton" cùng phần còn lại của chiếc Air Blade 150. Gương hậu nguyên bản cũng được anh loại bỏ, thay bằng kính Rizoma Elisse nhôm CNC gấp gọn gàng, sắc sảo hơn.
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 4
 Những nâng cấp triệt để nhất của bản độ được anh Hào thực hiện với "dàn chân" của xe. Để cải thiện hiệu năng phanh, anh đã quyết định nâng cấp phanh trước với heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng logo lớn bắt vào phuộc trước nguyên bản qua pad CNC, heo phanh hãm chiếc đĩa Braketech Axis Iron lòng sống (full floating). Nhờ có hệ thống phanh ABS vốn đã hoạt động hiệu quả của Air Blade 150, anh Hào có thể yên tâm tăng lực phanh với các phụ tùng độ cao cấp mà không lo lực phanh quá mạnh khiến xe trượt bánh.
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 5
 Dầu được dẫn tới hệ thống phanh qua dây Earl's từ cùm Brembo RCS Corsacorta, không chỉ có khả năng điều chỉnh hành trình tay phanh mà còn cả độ nhạy phanh qua các núm vặn. Những ưu điểm này đã khiến anh Hào chấp nhận khoét một chút vỏ nhựa đầu nguyên bản của Air Blade 150. Trong khi đó, hệ thống phanh sau chính là hạng mục khó khăn nhất, nhưng cũng khiến anh Hào hài lòng nhất trên bản độ. Thay vì phanh đùm nguyên bản, anh đã nâng cấp toàn bộ phanh sau lên phanh đĩa.

Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 6
 Một vấn đề của những chiếc xe khung underbone với phần đầu bao kín bởi vỏ nhựa đó là để nâng cấp lên phanh đĩa sau, người dùng sẽ phải chấp nhận khoét nhựa và thậm chí là thay toàn bộ cùm công tắc để dành chỗ cho toàn bộ cùm phanh và bình dầu. Nhưng không muốn dàn đầu của chiếc xe bị cắt khoét nhiều, anh Hào đã quyết định sử dụng một cùm côn dây TWM của mô tô phân khối lớn, kích hoạt pen bơm dầu cho hệ thống phanh sau của Honda Vision được giấu gọn trong vỏ xe.

Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 7
 Giống như phía trước, heo Brembo logo lớn được sử dụng cho bánh sau kèm pad CNC phù hợp, nhưng anh Hào đã lựa chọn đĩa sau lấy từ người anh em Honda Winner X để có thể bắt vào mâm sau một cách gọn gàng nhất có thể. Nghe có vẻ phức tạp nhưng theo anh Hào, do được tính toán cẩn thận nên toàn bộ hệ thống phanh sau này hoạt động trơn tru chỉ sau một lần tháo ra và canh lại lực siết ốc. Để phần đuôi xe ổn định hơn với lực phanh lớn cũng như có khả năng tuỳ biến phù hợp với điều kiện sử dụng, anh Hào cũng đã thay một cặp phuộc Ohlins HO 743 điều chỉnh được cả độ nén/nảy/tải cho xe.

Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 8
 Do đã hài lòng với sức mạnh của chiếc Air Blade 150 nguyên bản, anh Hào hoàn toàn không đụng tới động cơ của chiếc xe, ngoại trừ miếng nhựa ốp động cơ và hộp lọc gió được bọc sợi carbon. Cuối cùng, gần như toàn bộ các ốc vặn có thể nhìn thấy bên ngoài xe đã được anh thay bằng titan màu xanh, tạo thêm điểm nhấn cho bản độ. Tính tới thời điểm hiện tại, anh Hào cho biết bản độ của mình đã gần hoàn thiện.

Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 9
 Anh đã có ý định bổ sung thêm nhiều chi tiết bọc carbon cũng như đổi lên loại heo Brembo Billet cao cấp hơn. Và những dự định này sẽ được anh Hào thực hiện ngay sau khi thời kỳ giãn cách xã hội chống COVID-19 kết thúc. Với những chi tiết cao cấp được lắp lên xe một cẩn thận, anh đã tạo ra một chiếc Air Blade 150 với ngoại hình vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản, nhưng ấn tượng. Đây cũng là một ví dụ điển hình cho “tính độ” của dòng xe Air Blade, khi việc sử dụng chung nền tảng với Vario và một số dòng xe tay ga Honda khác đã giúp người chơi có sự đa dạng khi lựa chọn những phụ tùng nâng cấp.
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 10
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 11
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 12
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 13
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 14
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 15
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 16
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 17
 
Người chơi xe Sài Gòn “dọn kỹ” Honda Air Blade 150, nhìn lướt qua tưởng nguyên bản nhưng hoá ra… ảnh 18
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác