Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“

Với tình yêu dành cho những chiếc xe cổ điển, một người đam mê mô tô tại TP.HCM đã "dọn" Suzuki GN250 cũ với kiểu dáng tinh tế và nam tính.
Suzuki GN250 là phiên bản lớn hơn của chiếc GN125 đã quen thuộc với người chơi xe Việt. Được nhập về trong thập niên 90 của Thế kỷ XX để sử dụng trong nhiều cơ quan, tổ chức trực thuộc Trung ương, đây cũng là một trong số những dòng mô tô phân khối lớn phổ biến nhất - bên cạnh những cái tên quen thuộc từ Honda như LA250, Rebel 250 cùng thời. Hiện tại, GN250 cũng là một trong số ít những dòng xe phân khối lớn giá rẻ với giấy tờ hợp pháp trên thị trường.
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 1
 Cầm chỉ khoảng từ 30 triệu đồng trong tay, người đam mê có thể sở hữu một chiếc GN250 cũ được các cơ quan thanh lý ra với hồ sơ gốc cầm tay. Tuy nhiên những chiếc xe này đều có thể coi là "xác nát" khi ở trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng bởi bị hao mòn và "nằm kho" không sử dụng qua nhiều năm. Mặc dù vậy đối với dân chơi xe độ, đây là những nền tảng để họ có thể "dọn" một chiếc mô tô đúng ý từ đầu. Đi theo hướng này, anh Vỹ - một người chơi xe tại TP.HCM đã dành thời gian, công sức và tiền bạc để "hồi sinh" một chiếc GN250.
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 2
 Từ xác xe với đầy đủ giấy tờ, anh Vỹ đã biến chiếc GN250 cũ kỹ trở thành một bản độ đầy tinh tế và cổ điển. Bắt đầu từ động cơ và khung, cỗ máy SOHC 2 van nguyên bản của chiếc xe đã được anh phục chế lại như mới, đi kèm với hệ thống xả nối liền với pô Payton. Động cơ này được đặt vào bộ khung chính về cơ bản giữ nguyên, chỉ thay đổi ở phần đuôi sau và pad gá bình xăng để phù hợp với kiểu dáng roadster mà anh Vỹ hướng tới.
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 3
Để biến hoá từ dáng cruiser khá già của GN250, anh đã thay cho chiếc xe bình xăng hình giọt nước mới được đặt ngang thân hơn, cùng với cặp ốp hai bên thân tròn trịa được chỉnh sửa từ mẫu xe cùng nền tảng Suzuki Big Boy 250. Phần dè trước và sau nguyên bản đã bị loại bỏ, thay vào đó là dè nhôm ngắn gọn gàng hơn được những người thợ độ Việt gò thủ công. Kiểu dáng cơ bản của xe được hoàn thành với đèn pha choá tròn cổ điển của WM và bộ yên phẳng hơn.
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 4
"Dàn chân" thường là điểm được người chơi chú ý nhất khi nhìn vào những chiếc xe độ, chính vì vậy anh Vỹ cũng đã đầu tư cẩn thận cho mặt này. Thay vì cặp bánh niềng sắt hoặc vành đúc cấu hình trước 18 inch và sau 16 inch kiểu cruiser của GN250 nguyên bản, anh đã thay cho chiếc xe bộ bánh căm niềng nhôm 18 inch lấy từ Honda FTR223, bên cạnh đó là lốp gai Dunlop K180 khoẻ khoắn kiểu xe đua flat track.
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 5
 Mặc dù được đổi dáng từ cruiser thành roadster, nhưng tư thế ngồi của xe vẫn khá thoải mái nhờ ghi-đông Daytona rộng và cao. Cụm đồng hồ cồng kềnh của GN250 cũng bị loại bỏ, thay vào đó là một đồng hồ tốc độ rút gọn duy nhất từ Daytona. Kết thúc bản độ là nước sơn màu đen, chuyển dần một cách mượt mà sang sắc xanh lá tại khu vực bình xăng và ốp hai bên thân.
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 6
 
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 7
 
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 8
 
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 9
 
Ngắm “xe nát” Suzuki GN250 hồi sinh tại Sài Gòn, trở thành mô tô hoài cổ cực “nhã“ ảnh 10
 Ảnh: Vỹ Vũ
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác