Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn

Giữ nguyên thiết kế nguyên bản, nhưng một người chơi xe tay ga tại Sài Gòn đã khiến chiếc Vespa S 125 bắt mắt và an toàn hơn với một loạt đồ độ cao cấp.

Trong những năm gần đây, phong trào chơi Vespa đang ngày càng lớn mạnh trong cộng đồng độ xe Việt. Tuy nhiên hiện tại, đa số các bản độ Vespa thường dựa trên cơ sở dòng khung lớn GTS, hoặc những chiếc Primavera đời mới. Trong khi đó dù có thiết kế cá tính với phần đầu vuông vức và thân xe của chiếc Vespa LX 125, nhưng Vespa S 125 lại ít khi được người chơi xe Việt lựa chọn để độ lại.

Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 1
 Mặc dù vậy, dòng xe này vẫn có tiềm năng trở thành một bản độ hấp dẫn do sử dụng chung được nhiều phụ tùng với các dòng Vespa khác. Nhận ra được điều này, một người sở hữu Vespa S tại TP.HCM đã bắt tay vào việc làm mới và nâng cấp mẫu xe tay ga nhà Piaggio sau nhiều năm vận hành. Giống như nhiều bản độ Vespa khác, chủ xe đã giữ nguyên bản thiết kế của Vespa S, chỉ sơn lại phần thân màu đỏ mờ tương tự Vespa Sprint và phối với một số chi tiết đen mờ như ốp "cà vạt" phía trước hay hai bên hông.
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 2
 Ngoài màu sơn mới, chiếc xe còn được trang điểm bởi một số phụ kiện như lưới chắn đèn pha trước, gù tay lái Zelioni và bao tay Rizoma Lux. Tuy nhiên đối với dân chơi Vespa, tâm điểm chú ý của họ lại đổ dồn vào cặp mâm đã được chủ xe trang bị cho chiếc S 125 này. Thay vì vành trước 11 inch và sau 10 inch nguyên bản, một cặp mâm đường kính 12 inch Maru's W125T CNC nhuộm đen với thiết kế 5 lỗ tròn kiểu siêu xe Lamborghini đã được trang bị cho chiếc xe.
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 3
 Bọc xung quanh bộ mâm đắt giá là cặp lốp Michelin City Grip, đem tới độ ổn định cao hơn khi vận hành trong đô thị. Tuy nhiên do mâm lốp sau to hơn nhiều so với xe "zin", người chơi đã buộc phải tháo bỏ bộ dè sau. Bên cạnh bánh xe, hệ thống phuộc cùng phanh trước cũng đã được nâng cấp triệt để với phuộc độ Stage 6 R/T và heo 2 piston đối xứng của SIP được thiết kế dành riêng cho các dòng Vespa.
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 4
 Ở dạng nguyên bản Vespa S vốn chỉ được trang bị phanh đùm phía sau. Tuy nhiên với chiếc xe này, chủ nhân của nó đã nâng cấp lên phanh đĩa nhờ bộ pad cùng heo dầu và cùm lấy từ hậu duệ Vespa Sprint. Là một chiếc xe "kiểng", phần động cơ của Vespa được chủ xe giữ nguyên, chỉ độ hệ thống xả với pô Evo nối với cổ titan. Giữ nguyên thiết kế nguyên bản, chiếc Vespa S 125 đã trở nên bắt mắt và an toàn hơn với một loạt đồ độ cao cấp được chủ xe độ thêm vào.
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 5
 
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 6
 
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 7
 
Ngắm nhìn xe tay ga “hàng cũ” Vespa S 125 trở lại thời hoàng kim với bản độ giữa lòng Sài Gòn ảnh 8
 Ảnh: Piaggio SG Vespa

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác