Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo

Không chỉ có loạt phụ tùng độ được phối ghép ăn ý để không mất đi vẻ đẹp nguyên bản, chiếc Honda Dream độ của dân chơi Sài Gòn còn nổi bật bởi biển số đẹp.

Có thể nói trong lịch sử của ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam, hiếm mẫu xe nào có sức sống mãnh liệt như Honda Dream. Bắt đầu du nhập vào nước ta từ Thái ở đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX với phiên bản Dream II, các phiên bản khác nhau của dòng xe này sau đó đã được người tiêu dùng Việt đón nhận một cách mãnh liệt. Cho tới tận ngày nay, những chiếc Dream vẫn còn tiếp tục được cả các khách hàng bình thường và dân chơi xe ưa chuộng, dù đã bị ngừng sản xuất.

Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 1
 
Trong làng độ xe, phong cách Dream "kiểng" được rất nhiều biker ưa chuộng do không phải can thiệp nhiều tới kết cấu nguyên bản mà vẫn khiến chiếc xe nổi bật hơn. Tuy nhiên với vô vàn bản độ kiểng Dream đã và đang được dân chơi Việt tạo ra, không ít người đã bỏ công sức tìm tòi, sáng tạo để "xế cưng" của mình trở nên độc đáo hơn. Đó là lý do một số người chơi đã cất công đi săn những chiếc Dream cũ nhưng biển đẹp để dọn mới và nâng cấp.
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 2
 
Bản độ tới từ TP.HCM trong bài viết này là một ví dụ như vậy. Vẫn giữ lại thiết kế nguyên bản đặc trưng của Dream, chủ xe đã chỉ tháo bỏ đi một số chi tiết nguyên bản như yếm (bửng) trước và hộp xích để khiến dáng Dream trở nên gọn gàng hơn. Bộ yên xe cũng được làm lại với đệm mút gọt góc cạnh hơn, trong khi dàn vỏ nguyên bản phủ trong màu bạc bắt mắt - trái ngược với các tông màu tối như đen hay nho đậm thường được Honda sơn lên những chiếc Dream.
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 3
 
 Nói về các chi tiết độ, chúng đều hội tụ phần lớn ở "dàn chân" của chiếc Dream này. Vốn có phanh đùm và bánh căm nguyên bản, chiếc xe đã được người chơi nâng cấp lên cặp vành đúc Racing Boy 8 cây và phanh đĩa cho cả 2 bánh. Trong đó ở khu vực bánh trước, đĩa phanh Brembo Oversize được kẹp vào bởi heo phanh AP Racing 2x2 piston billet gắn với phuộc qua pad nhôm CNC.
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 4
 
 Không chỉ tạo sự khác biệt so với các bản độ dùng đồ Brembo, heo tới từ công ty Anh Quốc này còn có điểm đặc biệt là sử dụng tới 2 đường dầu, đem tới lực phanh mạnh và đều hơn. Heo phanh "hàng độc" được kết hợp với cùm pen dầu Nissin tháo từ Honda Vision 110. Dù không cho lực phanh mạnh như các loại cùm độ của Brembo hay Galespeed, nhưng ưu điểm của pen dầu này là kích thước nhỏ gọn để có thể giấu bên cổ xe, thay vì phải khoét nhựa đầu Dream.
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 5
 
 Do không có cùm phanh lớn nên khu vực tay lái của bản độ vẫn rất gọn gàng, với điểm khác biệt chỉ nằm ở đồng hồ điện tử UMA Racing dành riêng cho Dream và cặp bao tay Daytona. Là một bản độ kiểng, chiếc xe cũng có động cơ khá gần với nguyên bản khi chỉ được nâng cấp mô-bin sườn MSD cùng hệ thống xả cổ titan dẫn hơi tới cây pô móc từ Honda Dream 125. Động cơ này đưọc trang trí bởi bộ nắp quy lát 'đầu bò" từ xe Sufat và dàn ốc inox.
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 6
 
 Tương tự như phía trước, phanh sau của chiếc Dream cũng đã được chủ xe nâng cấp lên đĩa với pen đạp giấu gọn trong hộp điện, heo AP Racing 2 piston đối xứng và đĩa Brembo. Sự an toàn và ổn định cũng được gia tăng khi chiếc xe được trang bị cặp phuộc Ohlins cao cấp và lốp Dunlop bám đường hơn. Cuối cùng, biển số Sài Gòn tứ quý 7 là một trong những chi tiết tiên quyết, giúp cho bản độ này không "đụng hàng" với bao chiếc Dream kiểng khác.
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 7
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 8
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 9
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 10
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 11
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 12
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 13
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 14
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 15
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 16
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 17
 
 
Ngắm nhìn Honda Dream biển tứ quý 7 độ kiểng với hàng loạt chi tiết độc đáo ảnh 18
 
 
 
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác