Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors

Mặc dù Moto Guzzi Griso có vòng đời ngắn ngủi nhưng Blacktrack Motors đã hồi sinh mẫu xe này thành một bản độ café racer cao cấp cùng mức giá bán lên tới 133.700 USD.  

Mẫu naked bike Griso của Moto Guzzi có lẽ là chiếc xe có vòng đời ngắn ngủi nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Ý Moto Guzzi, mẫu xe này được sản xuất từ năm 2006 và đến năm 2015 chính thức ngừng lắp ráp. Mặc dù vậy Griso vẫn để lại dấu ấn khi đã xóa nhòa ranh giới giữ một chiếc cruiser với một chiếc café racer và sportbike. Tuy  nhiên, Sacha Lakic – người sáng lập kiêm nhà thiết kế chính của Blacktrack Motors lại muốn biến Moto Guzzi Griso thành một mẫu café racer thuần chất.

Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 1
Sacha Lakic vẫn giữ lại khối động cơ V-Twin, 4 van, dung tích 1.151cc, hộp số và trục các-đăng, trong khi các bộ phận còn lại trên chiếc xe nguyên bản đều đã bị loại bỏ. Sau đó, ông bắt tay vào thiết kế một chiếc café racer hoàn toàn mới đến từ tương lai của riêng mình xoay quanh nền tảng được giữ lại.
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 2
Để biến Griso thành một vũ khí lợi hại trên đường đua, Lakic đã nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia Guareschi Moto của Moto Guzzi. Hãng xe Ý và các xưởng độ cũng thường hợp tác với nhiều hãng phụ tùng tại các sự kiện đua xe như Fast Endurance Trophy 2022 hay Motorally Series Italy.
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 3
Đối với dự án BT-05 Cento của Blacktrack Motors, Guareschi đã tạo ra một bộ khung thép ống chỉ nặng 11,8kg. Sau đó, Lakic trang bị thêm hệ thống treo có thể tùy chỉnh toàn phần cho bản độ Griso với cặp phuộc trước Ohlins FGRT và phuộc sau monoshock Ohlins TTX kết nối với gắp đơn CARC của hãng. Bên cạnh đó là hệ thống phanh Brembo và cặp vành magie Marvic trọng lượng nhẹ khiến bản độ Griso chỉ nặng 174 kg.
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 4
Lakic không chỉ “ép cân” cho BT-05 Cento nhẹ hơn 50kg so với chiếc Griso nguyên bản. Nhà thiết kế người Serbia còn nâng cấp cỗ máy V-Twin từ 1.151cc lên 1.380cc đi kèm hệ thống ống xả Zard, khiến hiệu suất động cơ tăng lên với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm.
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 5
Ngoài bộ khung và động cơ được nâng cấp, Blacktrack Motors còn khoác lên cho chiếc café racer bộ cánh làm từ sợi carbon, trong khi phần thân xe bằng nhôm lấy cảm hứng từ chiếc Moto Guzzi 850 Le Mans. 
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 6
Trên tay lái là bảng đồng hồ Motogadget Motoscope độ, cùm công tắc xe đua và cặp ghi đông clip-on đặt thấp cùng bộ gác chân mới mang tới tư thế lái thể thao. Có thể thấy rằng BT-05 Cento là một bản tùy chỉnh có độ hoàn thiện cao, thậm chí còn cao cấp hơn cả các những chiếc Moto Guzzi nguyên bản được đưa ra khỏi nhà máy Mandello Del Lario. Do đó, mức giá bán của mẫu xe này cũng không hề rẻ: từ 133.700 USD (hơn 3 tỷ đồng) và số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc. 
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 7
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 8
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 9
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 10
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 11
Mẫu xe “xấu số” Moto Guzzi Griso trở lại với dáng café racer cao cấp dưới bàn tay của Blacktrack Motors  ảnh 12
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác