Mất bao nhiêu công làm Land Cruiser vượt địa hình “đỉnh”, Toyota lại để hãng phụ kiện của mình “độ” điều ngược lại

Với gói bodykit Modellista Aero chính hãng, Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ có vẻ ngoài thanh lịch và đậm tính khí động học hơn, nhưng lại giảm khả năng vượt địa hình.

Modellista là công ty trực thuộc Toyota này chuyên tạo ra các mẫu bodykit dành cho các dòng xe tại thị trường nội địa Nhật Bản của hãng. Tuy nhiên so với các thương hiệu bodykit khác, Modellista hướng nhiều hơn tới sự sang trọng, thanh lịch - thay vì tập trung khiến chiếc xe trông thể thao và dữ dằn hơn như thường thấy. Nằm trong dòng sản phẩm của hãng tại Nhật, đương nhiên Toyota Land Cruiser thế hệ mới cũng được Modellista "chế cháo" với các chi tiết quen thuộc như mâm hay bodykit thể thao.

Tuy nhiên khi độ gói bodykit Aero của thương hiệu, chủ xe Land Cruiser cần xác định trước rằng chiếc xe sẽ không còn khả năng off-road ấn tượng như trước bởi khoảng sáng gầm, góc tới và góc thoát giảm. Đối với Land Cruiser thế hệ mới, Modellista sẽ trang bị cho xe những bộ cản trước, dè 2 bên thân xe và cản sau với những đường nét có phần dữ dằn hơn so với phong cách thường thấy của hãng. Bên cạnh đó là những lựa chọn mâm 6 cánh kép có màu đen hoặc phay mặt kim loại. Nhưng một lần nữa với đường kính lên tới 21 inch, chúng cũng giới hạn các lựa chọn lốp off-road cho khách hàng.

Mất bao nhiêu công làm Land Cruiser vượt địa hình “đỉnh”, Toyota lại để hãng phụ kiện của mình “độ” điều ngược lại ảnh 1
Chỉ nâng cấp ngoại hình của Land Cruiser, Modellista hoàn toàn giữ nguyên "phần cứng" phía sau lớp vỏ của chiếc xe. Với thế hệ mới Land Cruiser được trang bị động cơ tăng áp chaỵ xăng 3.5 tăng áp mạnh 409 mã lực/650Nm, hoặc diesel 3.3l V6 304 mã lực/700Nm. Tất cả đều được nối với hộp số tự động 10 cấp. Nhưng điều quan trọng đó là nó truyền sức mạnh tới 4 bánh thông qua 3 bộ khoá vi sai ở cầu trước, trung tâm và phía sau. Chúng giúp phân bổ lực kéo một cách tối ưu tới từng bánh và có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm ở bệ trung tâm.
Mất bao nhiêu công làm Land Cruiser vượt địa hình “đỉnh”, Toyota lại để hãng phụ kiện của mình “độ” điều ngược lại ảnh 2
 Dù dựa trên nền tảng chassis mới TNGA-F nhẹ hơn, cứng hơn, trọng tâm thấp hơn và trọng lượng giảm 200kg, nhưng Land Cruiser vẫn giữ cấu trúc dạng thân trên khung truyền thống của một chiếc SUV, cho phép một độ vặn xoắn nhất định để chiếc xe linh hoạt hơn trên những địa hình hiểm trở. Hệ thống treo đôn cao tới 230mm cho phép chiếc xe đạt góc tới lên đến 32 độ và góc thoát 26,5 độ. Tuy nhiên với gói Modellista, những con số này đã bị giảm xuống.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác