Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo

Tinh đến nay K-Speed đã có hơn 70 bản độ Super Cub khác nhau. Phiên bản Cargo Cub mới nhất lấy cảm hứng từ mẫu xe van chở hàng nhỏ gọn Nissan S-Cargo.

Tính đến nay đã có hơn 100 triệu chiếc Super Cup được sản xuất và con số này khiến chúng ta không thể phủ nhận về mức độ phổ biến của mẫu xe mang tính lịch sử. Chính Honda Super Cup cũng mang tới những tiếng vang lớn cho xưởng độ K-Speed. Hiện tại cửa hàng tùy chỉnh và cũng là nhà sản xuất phụ tùng độ nổi tiếng tại Thái Lan đang có trong tay hơn 70 bản độ với nhiều phong cách khác nhau dành cho khách hàng trong nước và quốc tế có thể thoải mái lựa chọn. Bản độ Super Cub mới nhất của họ cũng là một trong những chiếc xe để lại nhiều dấu ấn. 

Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 1
Bản độ này dựa trên cơ sở của chiếc Super Cup 110i mới nhất hiện nay, mặc dù chiếc xe nguyên bản đã đủ đẹp nhưng K-Speed vẫn muốn có sự khác biệt  nên đã thực hiện loạt những điều chỉnh. Bản độ chiếc Super Cup có tên gọi là “Cargo Cub”, được lấy cảm hứng từ chiếc Nissan S-Cargo của chính chủ xưởng độ K-Speed. Nếu những ai chưa biết thì đây là mẫu xe van chở hàng nhỏ gọn được Nissan ra mắt vào năm 1989, tên gọi của chiếc xe này có nghĩa là con ốc sên theo tiếng Pháp.

Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 2
Hai bản độ Cargo Cup và Nissan S-Cargo đứng cạnh nhau tạo thành bộ đôi chở hàng lý tưởng trong khu vực đô thị. Những thay đổi đầu tiên phải nhắc tới trên chiếc Super Cup là cặp vành của mẫu xe nguyên bản đã được thay thế bằng bộ vành mới với kích thước trước sau 17inch, đi kèm cặp “bánh béo” Vee Rubber. Để hoài niệm về những chiếc Super Cub đời cũ với giảm xóc kiểu giò gà cổ điển, K-Speed đã chế một bộ ốp bằng nhựa ABS để giấu đi bộ giảm xóc ống lồng và loại bỏ chắn bùn trước, qua đó tạo nên cái nhìn gợi nhớ về kiểu giảm xóc cổ điển.

Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 3
Trong khi đó ở phía trên, Cargo Cup được trang bị ghi-đông trần và cụm đèn pha dời xuống dưới mặt nạ. Cùng với đó là bảng đồng hồ được đưa xuống nằm ngay giữa cổ xe theo phong cách cổ điển. Cặp đèn pha đôi gọn gàng phía trước mô phỏng lại cụm đèn chiều sáng đầy ngộ nghĩnh trên chiếc Nissan S-Cargo. Thiết kế mới này hoàn toàn ăn khớp với các khe gió trên yếm trước của chiếc Cub nguyên bản, thậm chí cách sắp xếp này không ai nghĩ đây là một bản độ lại. Trong khi đèn xi-nhan LED trước và sau được tích hợp gọn gàng vào ốp hai bên giảm xóc.

Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 4
Bản độ Super Cub được trang bị các nút công tắc nhỏ gọn trên ghi đông và hệ thống dây điện giấu kỹ vào bên trong tay lái. Đuôi xe phía sau sở hữu những đường nét thiết kế cong mềm mại nay đã được K-Speed gỡ bỏ và thay thế bằng chắn bùn sau bằng thép đi kèm giá chở hàng. Xưởng độ Thái Lan cũng loại bỏ chắn xích cồng kềnh trên mẫu xe nguyên bản và trang bị cho Cargo Cup cặp giảm xóc mới. Ngoài ra chi tiết không thể thiếu để làm nên tên gọi cho phiên bản này đó chính là thùng gỗ chở hàng phía sau. 

Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 5
Yên xe đôi của chiếc Super Cup 110i nguyên bản được thay mới bằng yên đơn bọc da. Phần khung gắn biển số được bố trí sang bên trái thân xe và được trang bị ống xả mới có kích thước gọn gàng hơn. Bộ phận khiến K-Speed quyết định không thay đổi đó là ốp hai bên hông xe, bởi họ muốn giữ lại một vài nét đặc trưng của chiếc Super Cub. Toàn bộ bản độ Cargo Cup được hoàn thiện bằng tông sơn màu xám phối với trắng.

Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 6
Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 7
Lại thêm bản độ Super Cub từ K-Speed nhưng lần này là phiên bản chở hàng Cargo ảnh 8

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác