"Khủng long mô tô" máy 1.800cc BMW R 18 tiếp tục thể hiện khả năng tùy biến bằng ba bản độ cực chất

Ba tay độ nổi tiếng tại Canada đã đưa những chất riêng của mình vào từng bản độ mẫu cruiser hạng nặng BMW R 18. Tất cả đều được tạo hình độc đáo theo phong cách đặc trưng.

BMW Motorrad đã tuyên bố về khả năng tùy biến linh hoạt trong lĩnh vực độ xe của mẫu BMW R 18 kể từ khi chiếc cruiser hạng nặng này được ra mắt vào tháng 4 năm 2020. Sau khi trình làng, chúng ta đã chứng kiến vô số những bản độ độc đáo của cỗ máy Big Boxer vùng Bavaria đến từ những tay độ nổi tiếng đến từ khắp nơi trên Thế giới như Pháp, Ý, Nhật Bản, Đài Loan, Thụy Điển và Đức.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây BMW Motorrad Canada tiếp tục mang tới thêm ba bản tùy chỉnh R 18 khác và mỗi phiên bản sẽ thể hiện một chất riêng của từng người thợ. Thương hiệu vùng Bavaria đã hợp tác cùng Jay Donovan, Konquer Motorcycles và Augment Motorworks để mang tới những bản độ R 18 được tạo hình độc đáo theo phong cách đặc trưng của họ.  

Đầu tiên là chiếc R 18 Future Café của Jay Donovan, chiếc cruiser 1.802cc vẫn được sử dụng làm nền tảng, nhưng tay độ trẻ đã khoác lên cho chiếc xe một diện mạo hoàn toàn mới theo phong cách café racer xoay quanh mẫu xe nguyên bản. Ghi đông dạng clip-on mang tới cho xe một tư thế lái thể thao, trong khi chắn bùn trước sau được sau được cắt ngắn lại để hài hòa với tổng thể của cả bản độ. Tuy nhiên, khó khắn lớn nhất khi thực hiện bản độ Future Café là hệ thống ống xả được tạo hình lại với đường đi hướng lên trên và nằm bên dưới đuôi xe.

Trong khi đó Konquer Motorcycles lại có một cách tiếp cận hoàn toàn khác với bản độ R 18 Diamond Custom của mình. Tay độ Rob Thiesen và nhóm của mình vẫn trung thành với kiểu dáng nguyên bản của chiếc xe, nhưng tùy chỉnh theo phong cách dragster với tư thế lái thấp và thân xe kéo dài, kết hợp với màu sơn đồng kim loại. Các tấm chắn bùn trước sau vẫn được giữ lại và động cơ được trang bị thêm tấm ốp gầm như một cánh lướt gió.

Khác với phong cách café-racer của Jay Donovan hay kiểu dáng dragster với thân xe kéo dài của Rob Thiesen, Nick Acosta của Augment Motorworks đã mang phong cách chopper cổ điển của Mỹ lên chiếc Big Boxer tới từ Đức với biệt danh là “El Boxeador”. Lớp sơn tinh xảo bên ngoài của xe theo chủ đề hình xăm kết hợp với tay nắm phía sau đuôi xe, giá treo đèn pha được tạo hình thủ công, ghi đông khỉ, ống xả cổ chai và thiết kế lại yên xe theo phong cách bobber.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác