Không có đồ chơi "khủng", biker trẻ Long Xuyên vẫn gây ấn tượng đặc biệt với Honda Vario 150 độ

 
Thay vì hàng loạt những phụ tùng đỉnh cao như nhiều bản độ khác, chiếc xe tay ga Honda Vario của bạn trẻ tới từ Long Xuyên vẫn gây ấn tượng bởi màu sắc đặc biệt.

Dù không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng Honda Vario 150 nhập khẩu từ Indonesia trong những năm qua vẫn được khách hàng Việt rất ưa chuộng. Ngoài kiểu dáng ấn tượng, nhiều người còn chọn Vario 150 bởi động cơ mạnh mẽ và phần sàn để chân rộng rãi không có gióng giữa - khác với người anh em cùng phân khúc Honda Air Blade 125 tại Việt Nam. Sự phổ biến của Vario cũng dẫn tới việc dòng xe này có một cộng đồng người chơi đông đảo.

Không có đồ chơi
 Và cũng giống như những dòng xe có cộng đồng chơi lớn khác, những bản độ từ Vario 150 liên tục được người đam mê xe tạo ra. Nhờ thiết kế ấn tượng vốn có, dòng xe này sẽ có thể trở nên ấn tượng hơn nhiều so với nguyên bản dù không được dát lên mình nhiều phụ tùng nâng cấp "khủng". Điều này đã được Văn Tài - một người chơi xe trẻ tuổi từ Bình Thuận chứng minh với chiếc Vario 150 trong bài viết này.
Không có đồ chơi
 Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc Vario của anh Tài đã gây ấn tượng mạnh bởi màu sơn bắt mắt. Trong khi có phần vỏ sơn bóng màu trắng nguyên bản được giữ nguyên, toàn bộ các chi tiết bằng nhựa đúc đen nhám còn lại - trừ sàn để chân, ốp gầm và chắn bùn sau đều đã được sơn lại trong tông màu cam sáng đặc trưng của hãng mô tô KTM. Ngoài một phần vỏ, màu cam trẻ trung cũng được phủ lên cả cặp mâm xe.
Không có đồ chơi
Nhân nói về bộ mâm, dân chơi Vario cũng có thể dễ dàng nhận ra anh Tài đã không còn đi mâm đúc 5 cánh xoắn kép nguyên bản của xe. Thay vào đó, anh đã lựa chọn mâm 5 cánh đơn khoẻ khoắn được lấy từ những chiếc Click 110 hay Honda Air Blade 110 đời đầu. Ngoài bộ mâm, "dàn chân" của Vario 150 cũng được anh Tài nâng cấp nhẹ. Trong đó hệ thống phanh trước của xe nay đã có đĩa độ kết hợp với heo Frando 2 piston được bắt vào vỏ phuộc nguyên bản của Vario qua pad CNC.
Không có đồ chơi
 Ở phía sau, hệ thống phanh đùm nguyên bản của Vario không có sự thay đổi, nhưng cây phuộc YSS G-Shock lại là một chi tiết quan trọng giúp cải thiện cảm giác lái của xe. Về động cơ, thay đổi lớn nhất mà anh Tài đã trang bị cho Vario chỉ là hệ thống xả full system của R9 để cho tiếng nổ ấn tượng hơn. Bên cạnh pô xe, tấm che két nước CNC hình lỗ tròn theo phong cách mặt tản nhiệt của máy tính Mac Pro và hộp lọc gió trong suốt Zhipat khiến cho khu vực động cơ nổi bật hơn.
Không có đồ chơi
 
Không có đồ chơi
 Ảnh: Phan Văn Tài


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác