Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt

Chiếc Honda Accord thế hệ thứ 5 đã được nhà sản xuất Nhật Bản "hồi xuân" để trưng bày tại triển lãm xe độ SEMA, với động cơ mạnh mẽ từ "đàn em" Civic Type R.

Ra mắt lần đầu vào năm 1993 và được bán tới năm 1997, Honda Accord thế hệ thứ 5 được coi là một bước đột phá của dòng xe khi rời bỏ thiết kế vuông vức, thay vào đó là kiểu dáng thanh thoát và khí động học hơn. Dù không được phân phối tại Việt Nam nhưng dòng xe này cũng từng khá phổ biến ở nước ta khi được nhập về dưới dạng xe cũ bởi các cửa hàng tư nhân trong thập niên 90 của Thế kỷ XX. Trên Thế giới, Accord thế hệ thứ 5 cũng rất được ưa chuộng bởi độ bền bỉ và tiện dụng của mình.

Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 1
 Tuy nhiên ít người biết rằng không chỉ thành công trên thương trường, thế hệ Accord này cũng đã từng để lại dấu ấn tại giải đua xe du lịch Nhật Bản JTCC vào mùa 1996. Trong 2 năm liền (1996 và 1997), chiếc Accord số 14 màu vàng với tem đấu của công ty cho vay tài chính Nhật Bản JACCS đã giúp Honda giành được 2 chức vô địch tại giải JTCC. Và để tôn vinh những thành công này, tại triển lãm xe độ SEMA 2021 sắp tới, Honda sẽ bắt tay cùng hãng mâm Fifteen52 để tạo ra một bản nâng cấp lấy cảm hứng từ mẫu xe đua trong quá khứ.
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 2
 Có tên gọi Fifteen52 Project 96 Accord Wagon, dự án này cũng dựa trên cơ sở một chiếc Accord thế hệ thứ 5 với kiểu thân xe wagon. Lấy cảm hứng từ phiên bản đua vào năm 96, chiếc xe cũng có vẻ ngoài tương tự với tem đấu màu sắc sặc sỡ, cùng với bodykit được khoét thêm các hốc gió. Ngay cả thiết kế mâm nhiều đũa của chiếc Accord JTCC cũng được tái hiện trung thực qua thiết kế vành Podium của Fifteen52. Một số khác biệt nhỏ chỉ bao gồm logo của Fifteen52 thay cho JACCS cùng số hiệu 14 được thay bằng 96. 
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 3
 Nhưng ngoài ngoại hình tương đồng, nằm bên dưới lớp vỏ của Fifteen52 Project 96 Accord Wagon là hệ động lực khác biệt hoàn toàn. Vượt mặt cả chiếc xe đua trong quá khứ, nó đã được trang bị động cơ VTEC Turbo mang mã hiệu K20C1 của Honda Civic Type R đời mới, với công suất hơn 305 mã lực. Bên cạnh máy, hệ thống phanh trước cũng đã được lấy từ Civic Type R. Trong khi đó, hệ thống treo được cung cấp bởi hãng Tein và là loại Street Advance Z hiệu năng cao. Bắt các giảm xóc vào khung là các tay đòn và gối đỡ từ Hardrace. Trang bị nội thất bao gồm ghế ngồi, dây an toàn xe đua và vô lăng tháo lắp nhanh của Sparco, với lồng an toàn xe đua do After Hours Automotive cung cấp.
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 4
 Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Honda "hồi xuân" một mẫu xe đời cũ với các thành phần từ xe đời mới. Cách đây 2 năm, chi nhánh hạng sang Acura của hãng cũng đã từng độ lại một chiếc SUV SLX cũng từ giai đoạn giữa thập niên 90, nhưng với hệ động lực của Acura RDX thế hệ mới.
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 5
 
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 6
 
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 7
 
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác