Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng

Bất chấp "mất zin" và mất giá, vẫn có ai đó dám chấp nhận độ lại siêu xe mui trần "hàng độc" Ferrari Monza và được hãng độ Novitec đáp ứng.

Trên thị trường xe cũ, giá trị của một chiếc Ferrari phụ thuộc rất nhiều vào độ "zin" của xe. Một chiếc Ferrari cũ sẽ rất giữ giá nếu như ở trong tình trạng hoàn hảo và đầy đủ lịch sử bảo dưỡng chính hãng. Điều này càng đúng hơn với những chiếc xe đặc biệt, chẳng hạn như Ferrari Monza SP1 và SP2. Trên Thế giới có chưa tới 500 chiếc Monza được Ferrari sản xuất, trong đó số lượng SP1 so với SP2 sẽ dựa vào nhu cầu của khách hàng. Nếu như có nhiều người lựa chọn Monza SP1 hơn, số lượng SP1 sẽ có thể nhiều hơn so với SP2 và ngược lại.

Vốn là một siêu xe "độc" và hoàn hảo từ nhà máy, cộng với việc có số lượng giới hạn, chắc chắn bất kỳ thay đổi "ngoài luồng" nào được chủ xe thực hiện trên Monza sẽ khiến giá trị bán lại của chiếc xe bị giảm xuống. Mặc dù vậy, một số ít đại gia lắm tiền vẫn không thèm quan tâm tới điều này. Họ vẫn sẵn sàng "chi đậm" để khiến chiếc xe của mình "độc" hơn nữa. Có cầu ắt có cung, đó là lý do khiến hãng độ Novitec chấp nhận thử thách và tiến hành "dọn" lại một chiếc Monza SP1.

Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 1
 Ở dạng nguyên bản, dù không mui nhưng dòng Monza vẫn có sức mạnh thừa thãi 799 mã lực/719Nm từ động cơ 6.5l V12 nạp khí tự nhiên. Với gia tốc 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa ngoài 300km/h, bạn thậm chí sẽ bị tổn thương mặt nếu như chạy nó mà không đội mũ bảo hiểm. Nhưng khi rơi vào tay Novitec, chiếc xe này còn trở nên mạnh mẽ hơn nữa khi đạt công suất 832 mã lực và 780Nm.
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 2
 Những con số này có được là nhờ vào hệ thống xả hiệu năng cao, được mạ vàng 999 để tản nhiệt tốt hơn. Dù Monza SP1 do Novitec độ chỉ tăng tốc nhanh hơn nguyên bản đúng 0,1 giây, nhưng người lái sẽ dễ dàng cảm nhận được sức mạnh lớn hơn sau mỗi cú đạp ga ở mọi cấp số, mọi dải tua máy. Ngoài pô độ, chiếc xe còn được hãng nâng cấp Đức thay lò xo phuộc mới thấp hơn 35mm và bộ mâm Vossen siêu nhẹ.
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 3
Nếu chấp nhận "phá zin" nhiều hơn nữa, chủ xe còn có thể yêu cầu Novitec "thửa riêng" từng chi tiết nhỏ nhất bên trong cabin, khiến cho chiếc xe còn "độc" hơn nữa. Và dù không công bố giá, nhưng chắc chắn gói độ này sẽ chỉ dành cho những dân chơi với quan niệm "tiền không phải là vấn đề" và không thèm quan tâm tới độ nguyên bản.
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 4
 
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 5
 
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 6
 
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 7
 
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 8
 
Hoàn hảo từ khi rời nhà máy, siêu phẩm Ferrari Monza SP1 vẫn có người độ lại: điểm nhấn ở ống xả mạ vàng ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác