Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ "chơi" khi so với bản độ này

 
Dù không có được các trang bị hiện đại như thế hệ mới nhất, nhưng chiếc Honda SH đời 7 của biker Ninh Thuận lại có kiểu dáng khoẻ mạnh và những "đồ chơi" đắt giá.

Vào đầu tháng 11 này Honda đã chính thức ra mắt SH thế hệ thứ 8, chính thức đánh dấu vòng đời của thế hệ cũ chỉ sau 3 năm trên thị trường. Là một cuộc cách mạng của dòng xe với động cơ 4 van mới và một loạt các trang bị điện tử nổi bật như hệ thống điều khiển lực kéo HSTC, đồng hồ điện tử kết nối ứng dụng thông minh MyHonda+, kiểu dáng của Honda SH 2020 hiện lại đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
 So với đời mới nhất, Honda SH thế hệ thứ 7 trước đó vẫn giữ được chất riêng bởi những đường nét nổi mạnh mẽ hơn và cặp đèn LED định vị hình chữ V đặt ở phía trước. Chính vì vậy kể từ khi ra mắt tới nay, dòng xe này đã thu hút được một lượng người chơi đông đảo. Không chỉ bằng lòng với chiếc SH nguyên bản, nhiều biker còn tìm cách độ lại chiếc xe để nó trở nên ấn tượng hơn giống như anh Nhường tới từ Ninh Thuận - chủ nhân của chiếc SH đời 7 trong bài viết này.
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
Nếu chỉ nhìn lướt qua, bản độ của anh Nhường có vẻ không quá khác biệt so với bao chiếc SH thế hệ thứ 7 đang lăn bánh trên đường, ngoại trừ màu sơn xám xi măng đang là "hot trend" trong giới chơi xe. Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy anh Nhường đã trang bị cho "xế cưng" nhiều phụ tùng cao cấp. Trong đó, đáng kể nhất phải nói tới hệ thống phanh trước đẳng cấp superbike khi kết hợp đĩa phanh Brembo với heo phanh Brembo M50 4 piston và dây dầu Earl's.
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
Việc độ phanh này hoàn toàn không ảnh hưởng tới ABS của SH, khi hệ thống này hoạt động dựa trên nguyên lý đo tốc độ quay của các bánh. Do lực phanh cần nhất ở phía trước nên với bánh sau, anh Nhường vẫn giữ nguyên hệ thống phanh Nissin piston đơn nguyên bản của SH. Dù không được nâng cấp phanh, nhưng bù lại phía sau xe đã được anh Nhường độ hệ thống phuộc Ohlins đẳng cấp.
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
Với chiếc SH này, anh Nhường đã giữ nguyên bản hoàn toàn động cơ 150cc của SH, chỉ trang trí lại nó với một số chi tiết độ như tấm che két nước titan với mặt lỗ theo kiểu khe thoát nhiệt của máy tính Mac Pro đời mới nhất, hay ốp che lọc gió trong suốt. Các chi tiết trang trí khác như dàn ốc titan, tay phanh trước Ducati Performance, tay phanh sau CRG RC2, gương hậu CRG Arrow... là những điểm nhấn nhỏ nhưng đã khiến cho SH trở nên ấn tượng hơn nữa.
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
 
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
 
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
 
Hiện đại hơn, nhưng Honda SH 2020 vẫn ở chiếu dưới về độ
 Ảnh: Xuân Nhường


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác